ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Don 2 | ดอน นักฆ่าหน้าหยก 2

Don 2 | ดอน นักฆ่าหน้าหยก 2
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Don 2 | ดอน นักฆ่าหน้าหยก 2

ชื่อภาพยนตร์ : Don 2 | ดอน นักฆ่าหน้าหยก 2
แนว/ประเภท : Crime,  Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Farhan Akhtar
บทภาพยนตร์ : Farhan Akhtar,  Javed Akhtar,  Salim Khan
นักแสดง : Shah Rukh Khan,  Florian Lukas,  Om Puri
วันที่ออกฉาย : 2011

 

 

ดอน เจ้าพ่อยาเสพติดระดับโลกถูกเจ้าพ่อด้วยกันเองลงขันฆ่า แต่เขาก็รอดมาได้ เขาเลยเข้ามอบตัวกับทางการเพื่อไปอยู่ในคุกให้พ้นจากการตามล่าของเจ้าพ่อเหล่านั้น เขาร่วมมือกับวัรดาน ศัตรูเก่าเพื่อแหกคุกและทั้งคู่ก็ทำได้สำเร็จ เขากับวัรดานวางแผนชิงแม่พิมพ์ธนบัตรจากเซฟธนาคารในซูริค ซึ่งเป็นธนาคารที่มีระบบความปลอดภัยหนาแน่นมาก ดอนกับวัรดานสามารถไปถึงในเซฟและขโมยแม่พิมพ์มาได้ แต่ดอนก็ถูกวัรดานหักหลังชิงแม่พิมพ์ไป วัรดานยังติดอยู่ในห้องเก็บเซฟกับตัวประกันอีกส่วนหนึ่ง ส่วนดอนหนีออกมาได้แต่โดนตำรวจจับ รอบตึกมีระเบิดที่วัรดานติดตั้งไว้ ดอนเป็นคนเดียวที่รู้ทางลับเข้าออก เขายื่นข้อเสนอให้ตำรวจเคลียร์ข้อหาต่างๆ ของเขาและเขาจะเข้าไปช่วยตัวประกันรวมทั้งคิดบัญชีแค้นกับวัรดาน

 

Don 2 (2011)

 

IMDB : tt1285241

คะแนน : 6

รับชม : 45 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ดอนยังเป็นตัวร้ายและตัวนำเรื่องเช่นเคยแต่ไม่ถึงกับโหดแบบภาคก่อนที่ฆ่าคนตายแบบเลือดเย็น ครั้งนี้กลับมาเน้นวางแผนที่ซับซ้อนยิ่งกว่าเดิม(ภาคก่อนจบแบบหักมุมตอกหน้าผู้ชมในแบบไม่แคร์ว่าพระเอกคืออะไรเพราะตัวร้ายที่ฉลาดย่อมเหนือกว่า) ที่สำคัญเน้นแอ็คชั่นมากขึ้นจากที่เน้นความสัมพันธ์ตัวละครจนภาคก่อนดูเล่าเรื่องช้าไปบ้าง แต่เป็นข้อเสียที่แลกเปลี่ยนกันเพราะภาคนี้เรื่องตัวละครไม่ลงลึกถึงรายละเอียดอะไรมาก อย่างตัวดอนที่คราวก่อนมีปูเรื่องราวอย่างดี แต่หนนี้ออกจะห้วนๆเรื่องการปล้นแม้จะบอกว่ายังมีนัยยะสาเหตุทางอื่นอีกก็ตาม ฉะนั้นในแง่มิติตัวละครภาคแรกยังดีกว่า กลับกันเรื่องบทต้องยกให้ภาคนี้ที่สนุกด้วยแผนซ้อนแผน

 

แน่นอนว่า Shah Rukh Khan ยังเข้ากับคาแรกเตอร์ตัวร้ายจนไม่รู้จะเรียกพระเอกดีหรือไม่เพราะหน้าตากับการกระทำดูย้อนแย้งกันเหลือเกิน อันนี้ต้องยอมรับว่าการสวมบทเป็นตัวร้ายที่เก่งทั้งบู๊และบุ๋นคือความท้าทายอย่างหนึ่ง เนื่องจากตัวร้ายก็ต้องทำอะไรที่ดูร้ายๆไม่เหมือนพระเอกที่ต้องทำเรื่องดี ดังนั้นกับใครที่ชอบตามสูตรหรือพระเอกต้องคือคนดีต้องถอยห่างจากนี้ อีกประเด็นคือจะเรียกว่า Anti-Hero ก็ไม่เต็มปาก ดังเช่นภาคแรกที่แม้จะตั้งใจช่วยกำจัดคนร้ายอีกกลุ่ม แต่นั้นทำเพื่อให้ตัวเองหนีรอดพร้อมกับอุดมการณ์ที่ใครเป็นศัตรูต้องไม่รอดจากเงื้อมมือดอน

 

นักฆ่าหน้าหยก 2" | Netflix