ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Paprika | ลบแผนจารกรรมคนล่าฝัน

Paprika | ลบแผนจารกรรมคนล่าฝัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Paprika | ลบแผนจารกรรมคนล่าฝัน

ชื่อภาพยนตร์ : Paprika | ลบแผนจารกรรมคนล่าฝัน
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Satoshi Kon
บทภาพยนตร์ : Satoshi Kon,  Yasutaka Tsutsui,  Seishi Minakami
นักแสดง : Megumi Hayashibara,  Tôru Emori,  Katsunosuke Hori
วันที่ออกฉาย : 2006
 
 
 
 
กลุ่มนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องได้ประดิษฐ์นวัตกรรมสุด ไฮเทคขึ้นมาใหม่เพื่อรักษาอาการทางจิตใจของคนไข้ความ พิเศษของเรื่องนี้ก็คือ มันสามารถนำด๊อกเตอร์อัทซูโกะ ชิบะ (ให้เสียงโดย เมกูมิ ฮายาชิบาระ) จิตแพทย์หญิงให้เดินทางเข้าสู่ความฝันและบำบัดจิตของ ผู้ป่วยได้ในทันทีโดยในความฝัน เธอให้นามว่า ปาปริก้า แต่แล้วเครื่องมือสุดล้ำเครื่องหนึ่งก็อัตรธานหายไปอ ย่างไร้ร่องรอยและก็มีผู้ไม่ประสงค์ดีคนหนึ่งกำลังใช้เครื่องนี้สะก ดจิตเพื่อนของเธอให้กลายเป็นผีดิบในร่างมนุษย์ เธอจึงต้องเดินทางเข้าไปในความฝันอีกครั้งเพื่อช่วยเพื่อนของเธอ แต่คราวนี้ไม่ง่ายอย่างที่ผ่านมา เพราะเธอต้องเข้าไปสืบหาความจริงจากความฝันอันสุดสยองและแสนประหลาดเช่นเดียวกับที่เพื่อนของเธอได้พบเจอท ทกค่ำคืน!!!
 
 
Paprika: el onirismo y su relación con el lenguaje cinematográfico - ZoomF7

IMDB : tt0851578

คะแนน : 10

รับชม : 65 ครั้ง

เล่น : 18 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Papurika ภาพยนตร์การ์ตูนไซไฟที่มีความซับซ้อนและค่อนข้างดูยากพอสมควร ด้วยรูปแบบการนำเสนอโลกความฝันซ้อนทับกันระหว่างโลกจริง โลกเสมือน ตัวหนังมีบทภาพยนตร์ที่ไฮคอนเซ็ปต์ล้ำสมัย และเพราะเป็นหนังการ์ตูนเลยทำให้จินตนาการต่าง ๆ ภายในเรื่องยิ่งล้ำขึ้นไปอีก หนังพาเราไปพบเจอกับโลกจินตานาการและด้านมืดของมนุษย์ผ่านความฝัน

 

บทภาพยนตร์ของหนังชี้ชวนให้เราตั้งคำถามถึงอันตรายของการใช้เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ผลกระทบจากการใช้เครื่องมือในทางไม่ดีที่สร้างผลเสียมหาศาล รวมถึงสะท้อนแง่มุมด้านมืดภายในจิตใจของมนุษย์เมื่อถูกเทคโนโลยีครอบงำและต้องการครอบครองเทคโนโลยีนั้นอย่างหน้ามืดตามัวสะท้อนให้เราเห็นผ่านตัวละครในเรื่อง

 

Papurika เป็นภาพยนตร์การ์ตูนที่ล้ำมากเรื่องหนึ่ง และอาจต้องใช้สมาธิในการรับชมเพื่อทำความเข้าใจว่าแท้จริงหนังต้องการสื่อสารอะไร และเส้นเรื่องที่ซ้อนทับกับระหว่างการบำบัดจิตโดยใช้ความฝันและความฝันที่ถูกใช้ในทางไม่ดี หนังมีเส้นขนานร้อยเรียงเรื่องราวเหล่านี้ให้มาบรรจบกัน ถึงกระนั้น งานภาพและโทนสีรวมถึงความละเอียดต่าง ๆ ภายในเรื่องก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมและใส่ใจในทุกองค์ประกอบ เพลงประกอบก็ดี โดยรวมแล้วเป็นการ์ตูนไซไฟที่น่าแนะนำเรื่องหนึ่งเลย...

 

Paprika | Anime Review & Analysis | Japanese Cinema Archives