ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Wind Rises | ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

The Wind Rises | ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Wind Rises | ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก

ชื่อภาพยนตร์ : The Wind Rises | ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก
แนว/ประเภท : Animation,  Drama,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Hayao Miyazaki
บทภาพยนตร์ : Hayao Miyazaki
นักแสดง : Hideaki Anno,  Hidetoshi Nishijima,  Miori Takimoto
วันที่ออกฉาย : 2013

 

 

ว่าด้วยเรื่องราวการตามล่าความฝันที่อยากจะเป็นนักบินของเด็กชาย จิโร โฮะริโกะชิ เด็กชายที่เติบโตในตระกูลที่พอมีฐานะ จนกระทั่งวันหนึ่งได้พบว่าตัวเองไม่เพียงต้องการแค่หยุดอยู่ตรงการเป็นนักบิน แต่อยากเป็นถึงวิศวกรเช่นเดียวกับ จีโอวานนี คาโปรนี วิศวกรเครื่องบินชาวเยอรมันชื่อก้องโลก ที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจทั้งหมดให้กับจิโรขณะนั้น เรื่องราวเดินทางผ่านวันเวลา จนกระทั่งจิโรเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในสาขาที่ตนสนใจ เหตุการณ์แผ่นดินไหวขณะที่จิโรเดินทางกลับไปเรียนก็ได้ชักนำให้เขาได้พบเจอกับเด็กสาว ลุกคุณหนูไม่ทราบบ้าน ซึ่งต่อมาเมื่อจิโรได้เข้าทำงานที่บริษัทมิตซูบิชิ เพื่อสร้างเครื่องบินตามใบสั่งซื้อให้รัฐบาล เขาก็ได้พบเจอเธออีกครั้ง จนนำมาซึ่งเรื่องราวความรักและความฝันของชายหนุ่มที่พยายามรักษาทั้งสองสิ่งให้ไปด้วยกัน ท่ามกลางไฟสงครามที่ระอุขึ้น

 

The Wind Rises: A heart-wrenching tale of love and war | The Daily Star

 

IMDB : tt2013293

คะแนน : 10

รับชม : 30 ครั้ง

เล่น : 13 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Wind Rises (2013) ได้นำอัตชีวประวัติของ โฮริโคชิ จิโร่ วิศวกรชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้ออกแบบเครื่องบินรบซีโร่ให้กับกองทัพในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มาดัดแปลงเป็นแอนิเมชัน และพาเราติดตามการเดินทางของ จิโร่ ตั้งแต่วัยเด็กที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบิน แต่เนื่องจากปัญหาทางสายตา จึงทำให้ความฝันนี้กลายเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่แล้วคืนหนึ่งจิโร่ฝันว่าตัวเองได้พบกับ เคานต์ คาร์โปนี วิศวกรเครื่องบินชาวอิตาลี ที่ขับเครื่องบินไม่เป็นด้วยซ้ำ แต่เขามีความใฝ่ฝันที่จะสร้างเครื่องบินลำโตให้สำเร็จ ทำให้จิโร่ตัดสินใจเบนความฝันของตัวเอง และมุ่งหน้าสู่การเป็นวิศวกรเพื่อสร้างเครื่องบินที่งดงามที่สุดขึ้นมาให้ได้

 

แม้ว่า The Wind Rises จะไม่ได้ฉายภาพความโหดร้ายของสงครามออกมาอย่างชัดเจนนัก แต่หนึ่งประเด็นสำคัญที่ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นอย่างซื่อตรงคือ ความฝันของมนุษย์ที่อยากจะโบยบินไม่ได้เป็นจุดกำเนิดของอาวุธสงครามอย่าง เครื่องบินรบ หากแต่เป็นความโหดเหี้ยมและกระหายชัยชนะในจิตใจของมนุษย์ต่างหากที่ทำให้ความฝันของจิโร่และคาร์โปนีต้องแปดเปื้อนไปด้วยกลิ่นคาวเลือดของผู้คน 

 

The Wind Rises 10th Anniversary | Fathom Events