ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Great Raid | 121 ตะลุยนรกมฤตยู

The Great Raid | 121 ตะลุยนรกมฤตยู
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : The Great Raid | 121 ตะลุยนรกมฤตยู

ชื่อภาพยนตร์ : The Great Raid | 121 ตะลุยนรกมฤตยู
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  John Dahl
บทภาพยนตร์ : William B. Breuer,  Hampton Sides,  Carlo Bernard
นักแสดง : Benjamin Bratt,  Joseph Fiennes,  James Franco
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

ปี 1945 ทหารอเมริกันหลายร้อยคน ที่ถูกคุมขังในค่ายกักกันในคาบานาทวน (Cabanatuan) ประเทศฟิลิปปินส์ ถูกทรมานเจียนตาย พวกเขาเหล่านี้คือทหารกลุ่มเดียวที่รอดชีวิตในฟิลิปปินส์ จากทหารทั้งหมด 70,000 คน และในปี 1942 กองกำลังพันธมิตรก็ยอมจำนนต่อกองทัพญี่ปุ่นที่บาทาน (Bataan) ตามมาด้วยการล่าถอยของนายพลแม็คอาร์เธอร์ ผู้รอดชีวิตต้องเดินลุยป่าอันร้อนระอุ และเต็มไปด้วยยุงพาหะนำโรคที่รู้จักดี ในนาม Bataan Death March และถูกจับเข้าค่ายกักกันที่ห่างไกลและโหดร้าย ในเวลาต่อมา 3 ปีต่อมา นายพลแม็ตอาร์เธอร์กลับมายังฟิลิปปินส์อีกครั้งตามคำสัญญา ขณะเดียวกัน กระทรวงการสงครามของญี่ปุ่น ก็ได้ออกนโยบาย “ Kill All Policy” เพื่อทำลายค่ายกักกันทุกแห่ง รวมทั้งนักโทษที่อยู่ในนั้น ในค่ายแห่งหนึ่งชื่อปาลาวัน ทหารอเมริกัน 150 นายถูกบังคับให้เดินไปในสนามเพลาะ ถูกราดน้ำมันและจุดไฟเผา

Movie review: The Great Raid ** | The Blade

IMDB : tt0326905

คะแนน : 10

รับชม : 402 ครั้ง

เล่น : 117 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์อิงเรื่องจริงโดย จอห์น ดาห์ล ที่เล่าภารกิจกู้ชีวิตสุดทรหดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา นั่นคือ “การยกพลบุกคาบานาทวน” วีรกรรมอันกล้าหาญนี้ คือ การปลดปล่อยเชลยศึกอเมริกันกว่า 500 คนจากค่ายกักกันของญี่ปุ่นในฟิลลิปปินส์ท่ามกลางอันตรายนับไม่ถ้วน นี่คือการพรรณนาอันน่าตรึงใจถึงภาวะฟื้นตัวจากความเจ็บปวดของมนุษย์ สิ่งที่หนังตีแผ่บนจอคือความกล้าหาญ และ ความเป็นวีรบุรุษ ที่ทำให้กองกำลังทหารเล็กๆ แต่ เข้มแข็งกองหนึ่งฝ่าฟันอุปสรรคโหดหินนานัปการ เพื่อช่วยชีวิตพี่น้องร่วมชาติที่ถูกจับเป็นเชลยศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
ครั้งหนึ่ง เรื่องราวนี้เป็นที่รับรู้ทั้วสหรัฐอเมริกา และครั้งนี้เรื่องราวที่ถูกลืมไปนานของ The Great Raid ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ด้วยความพิถีพิถันด้านความสมจริง และอิงข้อมูลจากบุคคลหลายฝ่าย ทั้งผู้บัญชาการหน่วยทหารอเมริกัน, ทหารฟิลิปปินส์ อาสาสมัครหญิง หรือแม้กระทั่งตัวเชลยศึกเอง ต่างก็มีบทบาทในการทำให้ช่วงเวลาแห่งความยากแค้นแสนสาหัสและสุดอันตรายนี้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจ

 

Great Raid, The (DVD) recensie - ​Allesoverfilm.nl | filmrecensies,  hardware reviews, nieuws en nog veel meer...