ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Andrei Rublev

Andrei Rublev
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสั้น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Andrei Rublev

ชื่อภาพยนตร์ : Andrei Rublev
แนว/ประเภท : Documentary,  Short
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Daniel Raim
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Justin Chang
วันที่ออกฉาย : 2018

 

 

ภาพยนตร์ดราม่ารัสเซียที่กว้างขวาง มุ่งเน้นไปที่ชีวิตของจิตรกรผู้มีชื่อเสียงทางศาสนา Andrei Rublev (Anatoliy Solonitsyn) จากการล่องลอยจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งในยุคที่สับสนอลหม่าน ในที่สุดพระผู้แสวงหาความสงบสุขก็ได้รับชื่อเสียงจากงานศิลปะของเขา แต่หลังจากที่รูเบลฟได้เห็นการต่อสู้อันโหดร้ายและเข้าไปพัวพันโดยไม่ได้ตั้งใจ เขาก็สาบานว่าจะเงียบและใช้เวลาอยู่ห่างจากงานของเขา ขณะที่เขาเริ่มบรรเทาจิตใจที่ทุกข์ยาก เขาก็ก้าวไปสู่การเป็นจิตรกรอีกครั้ง

 

Christianity v. Barbarism: Review of Tarkovsky's 'Andrei Rublev' | National  Review

IMDB : tt0060107

คะแนน : 8.1

รับชม : 18 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Andrei Rublev (อ่านว่า อัน-เดร / รู-บลโยฟ) เป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้ Tarkovsky ก้าวขึ้นมาสู่การเป็นผู้กำกับที่โดดเด่น เขากำกับหนังเรื่องนี้ในปี พ.ศ. 2509 โดยอิงจากประวัติของพระ-จิตรกรรูปหนึ่งในยุคกลาง ราวคริสต์ศตวรรษที่ 15

Andrei Rublev เป็นพระในศาสนาคริสต์แบบรัสเซีย (ออร์โธดอกซ์) มีชีวิตอยู่ในราว พ.ศ. 1900-1970 (ยุคต้นอยุธยา) มีหลักฐานว่าเขาเป็นคนวาดภาพในวิหารที่มอสควา นอกจากนั้น Andrei Rublev ยังวาดภาพที่โด่งดังและถือกันว่างดงามที่สุดในจำนวนจิตรกรรมยุคกลางคือภาพ “Trinity” ซึ่งปัจจุบันเก็บรักษาอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Tretyakov ในกรุงมอสควา

หนังของ Tarkovsky เรื่องนี้ ไม่ได้มุ่งแสดงชีวประวัติของพระรูปนี้ แต่เขาใช้ Andrei Rublev เป็นภาพแทนของการปะทะขัดแย้งกัน ระหว่างศรัทธา ศิลปะ และความเป็นไปของโลก เผยให้เห็นกระบวนการสร้างงานศิลปะที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก Tarkovsky ตั้งใจใช้เหตุการณ์ความวุ่นวายสับสนในยุคกลางสะท้อนให้เห็นการรังสรรค์งานศิลปะในอุดมคติ และความพยายามของศิลปินที่จะรักษาศรัทธาในขณะที่ดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางความทารุณโหดร้ายของสงคราม

 

Andrei Tarkovsky: Andrei Rublev - The Mookse and the Gripes