ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tigerland | ค่ายโหด หัวใจไม่ยอมสยบ

Tigerland | ค่ายโหด หัวใจไม่ยอมสยบ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : Tigerland | ค่ายโหด หัวใจไม่ยอมสยบ

ชื่อภาพยนตร์ : Tigerland | ค่ายโหด หัวใจไม่ยอมสยบ
แนว/ประเภท : War,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joel Schumacher
บทภาพยนตร์ : Ross Klavan,  Michael McGruther
นักแสดง : Colin Farrell,  Matthew Davis,  Clifton Collins Jr.
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

 

พบกับสุดยอดภาพยนตร์แนว Action ที่เกิดขึ้นในเวียดนาม ที่เรียกกันว่า “แดนพยัคฆ์” โดยในเรื่องนั้นได้กล่าวถึง พลทหารบอซซ์ ผู้ที่ไม่ยอมเชื่อฟังในกฎหรือเกณฑ์ใดๆ และคิดพยายามที่จะทำทุกทางให้ตัวเองถูกปลดประจำการ แต่กลับกลายเป็นว่าการกระทำของเขาได้ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมของเขาถูกปลดประจำการแทน และเขาก็ถูกส่งไปอยู่ในเวียดนามแทนและเขาก็จำใจต้องไป ถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะมีโอกาสได้หนีจากค่ายทหารได้ก็ตาม

 

Tigerland | Tras la estela del Dogma | Crítica reseña de FilaSiete

IMDB : tt0170691

คะแนน : 8

รับชม : 98 ครั้ง

เล่น : 44 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังมีท่าทีเป็นหนัง Anti-War แบบชัดเจน แต่ไม่ได้ถูกเล่าเหมือนกับหนังสงครามเรื่องอื่นๆที่เกิดวิกฤตทางศีลธรรมในสมรภูมิ Tigerland ตั้งคำถามกับสิ่งที่เหล่าทหารถูกฝึกสอน การถูกฝึกฝนเพื่อรวมเป็นหนึ่ง บทเรียนที่พวกเขาถูกบังคับให้จดจำ คำสั่งที่พวกเขาถูกป้อนให้ทำตาม แม้ว่ามันจะไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามรบจริง แต่เราก็สัมผัสความโหดร้ายได้ชัดเจน อาทิ การทรมานทหารฝ่ายศัตรูด้วยวิทยุสื่อสาร จนมีคนถามครูฝึกว่า “ทำไมเราต้องทำแบบนั้นกับมนุษย์คนอื่นด้วย” เราชอบที่หนังไม่ได้พูดเรื่องความเป็นชาติเลย ทหารทุกคนถ้สไม่ถูกเกณฑ์มา ก็สมัครมาด้วยเหตุผลที่ไม่ได้เกี่ยวกับการทำเพื่อชาติ คนนึงแค่อยากรู้ว่าการสู้รบเป็นยังไง อีกคนแค่หนีปัญหาชีวิต มันเลยเป็นเรื่องราวความเจ็บปวดของเหล่ามนุษย์ที่ถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ตนไม่เชื่อ ค่อยๆสูญเสียตัวเองไปจากการฝึกฝนทีละน้อยจนไม่เหลืออะไร

 

Tigerland ไม่ใช่หนังสงครามเวียดนามที่สำคัญ หรือเป็นภาคบังคับที่ต้องดู แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่างานของโจเอลเรื่องนี้น่าสนใจ และมีรสนิยมที่เข้าทางเรามากๆ หนังจับชีวิตประจำวันอันแสนทรหดของนักเรียนที่เข้ากระบวนการเปลี่ยนคนเป็นเครื่องจักรสังหารได้ดิบเถื่อน โดยเฉพาะช่วงที่เข้าไปยังแดนพยัคฆ์ที่เพิ่งระดับความเข้มข้นอย่างชัดเจน

 

OOFS]Tigerland Discussion Thread (for August 17) - Octopus Overlords