ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Seven Days | 7 วันอันตราย ขีดเส้นเป็นตาย

Seven Days | 7 วันอันตราย ขีดเส้นเป็นตาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Seven Days | 7 วันอันตราย ขีดเส้นเป็นตาย

ชื่อภาพยนตร์ : Seven Days | 7 วันอันตราย ขีดเส้นเป็นตาย
แนว/ประเภท : Crime,  Thriller,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Shin-yeon Won
บทภาพยนตร์ : Shin-yeon Won,  Je-gu Yun
นักแสดง : Yunjin Kim,  Kim Mi-sook,  Hee-soon Park
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

 

ทนายสาวหม้ายลูกหนึ่งอย่าง ยู จียุน ถึงแม้เธอจะเสียสามีไปแต่ทว่าเธอเพียงลำพังกลับดูแลลูกสาวได้อย่างดีไม่มีขาดตกบกพร่อง มิหน้ำซ้ำหน้าที่การงานของจียุนนั้น ยังจัดได้ว่าเป็นทนายความอันดับหนึ่งของเกาหลี ด้วยผลงานการว่าความชนิดที่ไม่เคยแพ้แม้แต่คดีเดียว เปลี่ยนคนผิดให้กลายเป็นถูกเธอยังทำได้สบายๆ จนกระทั่งวันหนึ่งในงานแข่งกีฬาสีครอบครัวของลูกสาวเธอ ขณะที่จียุนกำลังวิ่งแข่งกับแม่ๆคนอื่น เธอก็ได้สังเกตเห็นว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ผิดปกติ อึนยอง ลูกสาวของเธอได้หายตัวไปจากในงานแล้ว...หลังจากที่แจ้งตำรวจและกลับมาถึงบ้าน จียุนก็ได้รับโทรศัพท์จากชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ซึ่งเขาบอกกับเธอว่าเขาเป็นคนลักพาตัวลูกสาวของเธอไป เขาไม่ต้องการเงินและจะฆ่าลูกสาวเธอทันทีที่เธอแจ้งตำรวจให้ช่วย สิ่งที่ชายแปลกหน้าต้องการก็คือ อยากให้จียุนช่วยว่าความให้กับ จอง เชอจิน นักโทษคดีประหารชีวิต ด้วยข้อหาฆาตกรรมและข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่งอย่างโหดเหี้ยมที่ห้องพักของเธอเอง ตำรวจพบรอยนิ้วมือและหลักฐานทั้งหมดชี้ตัวมายังเขาว่าเป็นคนร้าย ศาลกำลังจะตัดสินคดีนี้ในอีก 7 วัน จียุนมีเวลาเหลือเพียงเท่านี้ในการหาหลักฐานมาแก้ต่างให้กับเชอจิน หากเธอว่าความแพ้...ลูกสาวของเธอจะต้องตาย  ซึ่งมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในการทำคดีนี้ให้สำเร็จ เพราะเชอจินเองก็เป็นอดีตนักโทษข่มขืนอยู่แล้ว มันเป็นผู้ชายสารเลวที่เห็นผู้หญิงเป็นเครื่องสนองตัญหา แถมหลักฐานทั้งหมดก็เชื่อมโยงว่ามันเป็นคนลงมือไม่ผิดแน่นอน แต่ทว่าจียุนนั้นก็ไม่มีทางเลือกมากนัก หากเธอยังอยากจะเห็นหน้าลูกสาวอีกครั้ง เธอจำเป็นต้องงัดทุกสิ่งทุกอย่างที่มีเอามาใช้ เพื่อช่วยเชอจินให้พ้นผิดให้ได้ภายในเวลา 7 วัน

 

Seven Days (2007) - IMDb

 

 

 

 

IMDB : tt0997229

คะแนน : 6

รับชม : 12 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเหวี่ยงมาก พล็อตคดีเหวี่ยงไปมาจนยากจะคาดเดาคนร้ายนี่คือความดีงามของหนัง แต่การตัดต่อและกำกับภาพเหวี่ยงไปมานี่คือหายนะของหนังอย่างแท้จริง คือถ้าโรงเรียนสอนหนังที่ไหนจะหาตัวอย่างการตัดต่อยอดแย่ไว้ใช้สอนในชั้นเรียนก็เปิด Seven Days ให้ดูได้เลย ไม่รู้พี่จะทั้งกระพริบทั้งสั่นทั้งแพนกล้องให้ดูเร่งรีบอะไรขนาดนั้น เบามือใจเย็น ๆ มั่งก็ได้ ตัดต่อกับถ่ายภาพออกมาแย่จนช่วงแรกเกือบจะปิดหนังไม่ดูแล้วเพราะทนไม่ไหวจริง ๆ โชคดีที่พล็อตเรื่องมันน่าติดตามเลยทนดูต่อจนจบเพื่อจะพบว่าเป็นหนังสืบสวนของเกาหลีที่เจ๋งใช้ได้อีกเรื่องหนึ่งเลย

 

ภาพรวมคดีของหนังค่อนข้างรัดกุมมาก เวลาหนังเล่าอาจจะดูสับสนเพราะมันเป็นเหมือนจิ๊กซอว์แยกชิ้นส่วนจากตรงนู้นตรงนี้ แต่พอถึงตอนเฉลยที่จิ๊กซอว์แต่ละส่วนมาประกอบกันครบแล้วเราจะเห็นภาพชัดเจนเลยว่าแต่ละคนเกี่ยวข้องอย่างไรเพราะอะไร แล้วรายละเอียดต่าง ๆ ของบาดแผลที่หมอชันสูตรอธิบายมาในตอนต้น และภาพจำลองเหตุการณ์ฆาตกรรมของนักสืบจะถูกนำมาใช้อ้างอิงในตอนจบทั้งหมดได้อย่างลงตัว อันนี้เป็นสิ่งที่เราชอบมุมสืบสวนคดีของ Seven Days อยู่พอสมควร

โดยสรุปแล้วใครชอบหนังสืบสวนพล็อตหักมุมไปมาก็ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด Seven Days ถือเป็นอีกหนึ่งหนังสืบสวนคุณภาพดีอีกเรื่องหนึ่งเลย

 

Seven Days (2007) - IMDb