ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Art of War | ทำเนียบพันธุ์ฆ่า สงครามจับตาย

The Art of War | ทำเนียบพันธุ์ฆ่า สงครามจับตาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Art of War | ทำเนียบพันธุ์ฆ่า สงครามจับตาย

ชื่อภาพยนตร์ : The Art of War | ทำเนียบพันธุ์ฆ่า สงครามจับตาย
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Christian Duguay
บทภาพยนตร์ : Wayne Beach,  Simon Barry
นักแสดง : Wesley Snipes,  Donald Sutherland,  Maury Chaykin
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

ชอว์เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการลับของสหประชาชาติ โดยใช้การจารกรรมและยุทธวิธีกึ่งจริยธรรมเพื่อรักษาสันติภาพและความร่วมมือ เมื่อตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าที่เต็มไปด้วยผู้ลี้ภัยชาวเวียดนามที่เสียชีวิตปรากฏตัวขึ้นที่ท่าเรือ และเอกอัครราชทูตจีนถูกยิงที่งานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเฉลิมฉลองข้อตกลงการค้าฉบับใหม่กับจีนและสหรัฐอเมริกา ชอว์ถูกใส่ร้ายในคดีฆาตกรรมและต้องหลบเลี่ยงเอฟบีไอและพวกอันธพาล Triad เพื่อค้นหา ว่าเกิดอะไรขึ้นจริงๆ

 

The Art of War (2000)

 

IMDB : tt0160009

คะแนน : 5.7

รับชม : 92 ครั้ง

เล่น : 43 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ส่วนที่ดีของหนังมาอย่ที่ฉากบู๊ที่ไม่ผิดหวังครับ Snipes โชว์วิชาศิลปะป้องกันตัวได้ดี เอาแค่ฉากแรกที่พี่แกเปิดตัวนี่มาดให้เป็นสายลับสุดๆ เท่ห์น่ะครับ เท่ห์มาก หลังจากฉากแรกแกก็ยังโอเคอยู่ แต่บทมันเดิมๆ เหมือนกับที่แกเคยแสดงใน U.S.Marshals มาน่ะแหละ

ดาราเจ้าอื่นๆ มีชื่อและมีฝีมือพอตัว เริ่มจาก Donald Sutherland ในบทโดนัลด์ โธมัส หัวหน้างานที่เหมือนจะรู้เบื้องลึกเบื้องหลังนีลมากเหลือเกิน รายนี้หน้าตาโหงวเฮ้งไม่น่าวางใจมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ทำให้คนดูระแวงได้ดีเลยล่ะ

 

หากท่านถามหาฉากแอ็คชันที่พอแก้เบื่อ ผมว่าหนังเรื่องนี้ให้คำตอบคุณได้ครับ เพราะฉากบู๊ต่อสู้มันไม่เลว แต่เป็นฉากตีกันประเภทมือเปล่านะครับ ไม่ได้เอาอาวุธมายิงกัน เท่าที่ทราบตอนแรกทีมงานเล็งดาราฮ่องกงนามว่า Jet Li หรืออาหลี่เหลียนเจี๋ยของเรานี่แหละ มารับบทสายลับพระกาฬที่พกตำราซุนวูในสมองทุกย่างก้าว แล้วก็ใช้กลยุทธ์รับมือกับวายร้ายอย่างได้ผล แต่เหมือนว่าตอนนั้นอาเจี๋ยแกจะมีงานชุกครับ เลยบอกปัดหนังเรื่องนี้ไป แต่เป็นการบอกปัดที่ Snipes ได้ประโยชน์ครับ เพราะแกอยากเล่นบทนี้เองมานานแล้ว

 

หนังเองถือว่าไม่ประสบความสำเร็จนัก เพราะลงทุน $60 ล้าน ได้คืนมาราวๆ $40 ล้านจากทั่วโลกครับ

 

The Art of War (2000) | MUBI