ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Absolute Power | แผนลับ โค่นประธานาธิบดี

Absolute Power | แผนลับ โค่นประธานาธิบดี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Absolute Power | แผนลับ โค่นประธานาธิบดี

ชื่อภาพยนตร์ : Absolute Power | แผนลับ โค่นประธานาธิบดี
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Clint Eastwood
บทภาพยนตร์ : David Baldacci,  William Goldman
นักแสดง : Clint Eastwood,  Gene Hackman,  Ed Harris
วันที่ออกฉาย : 1997

 

 

ลูเธอร์ วิทนี่ย์ (Clint Eastwood) คือตีนแมวลายครามที่ขโมยของที่หมายตาได้ทุกครั้ง และการขโมยครั้งล่าสุดก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ แค่เล็งสถานที่ไว้ ดูจังหวะให้เหมาะ แล้วก็ดอดเข้าไปฉวยของออกมาจากคฤหาสน์ของมหาเศรษฐีรายหนึ่ง

แต่ระหว่างการขโมยนั้นก็เกิดเหตุไม่คาดฝันครับ มีชายหญิงคู่หนึ่งเข้ามาพลอดรักกันในห้อง ลูเธอร์เลยต้องซ่อนตัวในตู้เป็นการชั่วคราว กะจะรอให้ทั้งสองเสร็จกิจสมหวังแล้วค่อยย่องออกไป แต่เพียงไม่นานครับ ทั้งคู่กลับทะเลาะกัน มีปากเสียง ก่อนจะลงเอยด้วยการทำร้ายอย่างรุนแรง และผลสรุปก็คือ ฝ่ายหญิงเสียชีวิตทันที!

 

Absolute Power (1997) | MUBI

 

IMDB : tt0118548

คะแนน : 6.7

รับชม : 37 ครั้ง

เล่น : 15 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ตัวละครของปู่คลิ้นต์ยังไงก็เป็นสไตล์เดิม นิ่ง ๆ เท่ ๆ แบบที่คุ้นเคย เอาเข้าจริงตอนแสดงหนังเรื่องนี้ปู่ก็อายุปาไป 93 ปีแล้ว เก่งเหมือนกันนะที่หาบทพระเอกเจ๋ง ๆ ให้ตัวเองแสดงได้ในวัยขนาดนั้น เป็นตัวละครที่ใช้ไหวพริบเอาตัวรอดเป็นหลัก แต่อายุขนาดนั้นจะให้บู๊แหลกหรือสู้แรงคนหนุ่มก็คงไม่ไหว วางแผนเนี้ยบเตรียมทางหนีทีไล่ไว้ดี ยากที่ตำรวจจะจับได้ไล่ทัน เป็นโจรประเภทที่น่าเอาใจช่วยด้วยสถานการณ์บังคับและความเท่เนี่ยแหละ ที่เรามองว่า Absolute Power เป็นบทหนังเข้ากับปู่คลิ้นต์มากๆ อีกอย่างคือแผนการเปิดโปงประธานาธิบดีมันไม่ได้อลังการอะไร ไม่ได้ถึงขั้นยืมมือคนอื่นหรือให้ความร่วมมือกับตำรวจ แต่ก็อาศัยความเก๋าคอยชี้นำตำรวจแบบคนคูล ๆ แล้วหน่วยอารักขาก็รู้กันวงในแคบ ๆ ไม่กี่คน ไม่ได้ถึงขั้นใช้อำนาจปธน.ไล่ล่าเอาเป็นเอาตายเพราะก็ต้องจัดการเคลียร์เรื่องเงียบ ๆ เหมือนกัน การที่หนังเล่าแบบไม่โฉ่งฉ่างจึงเป็นสเน่ห์ที่น่าติดตามในความสนุกของแผนเปิดโปงปธน.มือเปื้อนเลือด

 

Absolute Power (1997)