ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Billy Elliot | บิลลี่ อีเลียต ฝ่ากำแพงฝันให้ลั่นโลก

Billy Elliot | บิลลี่ อีเลียต ฝ่ากำแพงฝันให้ลั่นโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังตลก

เรื่องย่อ : Billy Elliot | บิลลี่ อีเลียต ฝ่ากำแพงฝันให้ลั่นโลก

ชื่อภาพยนตร์ : Billy Elliot | บิลลี่ อีเลียต ฝ่ากำแพงฝันให้ลั่นโลก
แนว/ประเภท : Music,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Stephen Daldry
บทภาพยนตร์ : Lee Hall
นักแสดง : Jamie Bell,  Julie Walters,  Jean Heywood
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

ชีวิตของหนุ่มน้อยวัย 11 ปี ลูกคนงานเหมืองถ่านหินทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ต้องแปรผันไปตลอดกาล เมื่อเขาหลงใหลในการเต้นบัลเล่ย์ โดยการสอนของมิสซิส วิลคินสัน มากกว่ากีฬาชกมวย ในที่สุดเขาก็พบว่าตัวเองตกหลุมรักการเต้นบัลเล่ย์ และเขาได้แสดงพรสวรรค์อันเจิดจ้าของเขาได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงการตามล่าความฝันที่จะเปลี่ยนทุกชีวิตของคนรอบข้างเขา

 

BILLY ELLIOT (2000) • Frame Rated

 

IMDB : tt0249462

คะแนน : 7.7

รับชม : 25 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังดีครับ นี่ว่ากันถึงหนังก่อนเลยนะครับ จุดแรกที่อยากชมคือดาราเล่นกันได้เจ๋งมาก โดยเฉพาะ Walters ที่ไม่แปลกใจเลยครับที่เธอได้เข้าชิงออสการ์จากบทนี้ ส่วนเจ้าหนู Bell ก็แจ้งเกิดเต็มๆ ครับ เต้นเก่ง แสดงอารมณ์เก่ง ดูแล้วก็ลุ้นเอาใจช่วยให้เขาไปถึงฝันให้สำเร็จ

แต่รายที่ผมชอบมากเป็นพิเศษคือ Lewis กับบทพ่อของบิลลี่ที่ดูแล้วเชื่อครับว่าเป็นพ่อลูกกัน แล้วเขายังถือเป็นตัวละครที่มีอะไรให้พูดถึงไม่น้อยอีกเหมือนกัน… บอกได้อย่างหนึ่งตรงนี้ว่า เขาเล่นบทพ่อจนเรานึกถึงพ่อ เข้าใจพ่อ และรักพ่อขึ้นมาอีกหลายขีดทีเดียว

เหตุที่ผมเอาหนังเรื่องนี้มาพูดเป็นเรื่องแรกในฐานะหนังสร้างแรงบันดาลใจเพราะตัวหนังทำออกมาดีครับ ยิ่งสาระที่สื่อถึง “องค์ประกอบแห่งการสร้างความฝันให้สำเร็จ” ก็มีหลายอย่างครับที่น่าพูดถึง

แน่นอนว่าที่เห็นได้ชัดๆ อย่างแรกก็คือ “ก่อนเจอความสำเร็จ มันต้องเจออุปสรรคและปัญหาเป็นของธรรมดา”

การที่บิลลี่เจอสิ่งหนักๆ ล้อมหน้าล้อมหลัง ก็เป็นอะไรที่เหล่าผู้ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เคยเจอกันมาแล้วทั้งนั้นครับ ไอ้เจ้าขวากหนามที่คอยมาบาดกายและใจเนี่ย อย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ก็เคยโดนครูบอกว่าเป็นเด็กหัวช้า, บีโธเฟน ก็เคยโดนพ่อทารุณ, ชาร์ลี แชปลิน ก็โตมาในฐานะเด็กข้างถนนที่ดูไม่มีอนาคตใดๆ

แทบจะพูดได้ว่า ไม่มีคนใหญ่คนไหนที่ไม่เคยเจออุปสรรคใหญ่ๆ มาทดสอบว่าเราคู่ควรกับความสำเร็จที่เราหมายปองหรือเปล่า ซึ่งสารพัดอุปสรรนั้น มีไว้ทดสอบตนเอง ถ้าเราชนะมันได้ เราจะแกร่งขึ้น และใกล้ความสำเร็จไปอีกขั้น

อย่างที่บิลลี่ทำครับ แม้จะเจอเรื่องเยอะ แต่ด้วยพลังแห่งความมุ่งมั่น ก็ช่วยผลักดันให้เขา “ทำได้ ทำได้ และทำได้”… ถ้าเขาเลือกถอย ทุกอย่างก็เป็นอันจบกัน

 

Billy Elliot 2000, directed by Stephen Daldry | Film review