ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย

Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย

ชื่อภาพยนตร์ : Vertical Limit | ไต่เป็น ไต่ตาย
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Martin Campbell
บทภาพยนตร์ : Robert King,  Terry Hayes
นักแสดง : Scott Glenn,  Chris O'Donnell,  Bill Paxton
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

นักปีนเขาหนุ่ม ปีเตอร์ การ์เรตต์ (คริส โอดอนเนลล์) ผู้พยายามปีนขึ้นยอดเขา เคทู (K2) ยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ที่ทำให้เขาต้องเผชิญหน้า ทั้งกับข้อจำกัดของตัวเอง และพลังที่น่าหวั่นเกรงของธรรมชาติ ที่มนุษย์ควบคุมไม่ได้ เมื่อปีเตอร์ตัดสินใจ เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือน้องสาวของเขา แอนนี่ (โรบิน ทันนีย์) และทีมนักปีนเขาชั้นแนวหน้าของโลก เอลเลียต วอห์น (บิลล์ แพ็กซ์ตัน) และ ทอม แม็คลาเรน (นิโคลาส ลีอา) โดยต้องแข่งกับเวลาที่เหลือน้อยลงทุกที

เมื่อหลายปีก่อน พี่ชายและน้องสาวคู่นี้เคยผ่านเหตุการณ์เศร้าสลด ที่เกิดจากอุบัติเหตุในการปีนเขามาแล้ว เมื่อปีเตอร์ต้องตัดสินใจในเสี้ยววินาที ตัดเชือกที่โยงกับพ่อของเขา รอยซ์ การ์เรตต์ (สจ๊วร์ต วิลสัน) ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเหลือชีวิตของน้องสาว และตัวเขาเองเอาไว้ หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ปีเตอร์แยกตัวออกมาทำงานเป็นช่างภาพธรรมชาติ ในขณะที่แอนนี่ยังคงเดินตามความฝันของพ่อ ที่มุ่งหวังจะพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก

 

Vertical Limit (2000) - A Review - HaphazardStuff

 

IMDB : tt0190865

คะแนน : 7

รับชม : 302 ครั้ง

เล่น : 95 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เหตุเกิดบน K2 ภูเขาที่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากเอเวอเรสต์ เมื่อมหาเศรษฐี (Bill Paxton) และคนนำทาง (Robin Tunney) ประสบเหตุให้ต้องติดอยู่บนยอดเขาที่สูงราวๆ 26,000 ฟิต เลยมีการจัดทีมกู้ภัยขึ้นไปช่วยพวกเขาลงมา (นำโดย Chris O’Donnell, Scott Glenn และ Izabella Scorupco)

แต่ระหว่างทางมันไม่ได้ขึ้นไปง่ายๆ เลยครับ มีทั้งภัยจากธรรมชาติและภัยจากมนุษย์ (เช่น ความประมาท) เกิดขึ้นมากมาย ก็ต้องมาลุ้นกันครับว่าทีมกู้ภัยจะทำสำเร็จไหม

มันก็เพลินดีครับ จุดแข็งอย่างแรกคือดาราที่ถือว่ามืออาชีพ สวมบทไหนเราก็เชื่อได้ไม่ยากว่าเขาคือคนๆ นั้น โดยเฉพาะ Glenn ที่ถนัดนักล่ะกับบทนักปีนเขาที่ประหนึ่งฤาษีขวางโลกแบบนี้, Paxton ก็ดูเห็นแก่ตัวใช้ได้ ส่วน O’Donnell ก็โดนคนอื่นเบียดความเด่นไปพอตัวครับ และเรื่องนี้ถือเป็นหนังใหญ่ที่พี่แกได้รับบทนำเป็นเรื่องล่าสุดครับ เพราะหลังจากนั้นก็เล่นบทสมทบมาตลอด (ยังดีที่ตอนนี้พี่แกได้กลับไปเล่นนำในซีรี่ส์ NCIS: Los Angeles) แต่ที่แปลกตามากๆ คือ Scorupco นางเอกเจมส์ บอนด์ตอน Goldeneye ที่เปลี่ยนโฉมโทรมจนแทบจำไม่ได้

 

ตัวหนังถือว่าประสบความสำเร็จพอประมาณครับ ในอเมริกาอาจทำไปไม่เยอะ ($69 ล้าน) แต่ทั่วโลกนี่ได้ราวๆ $215 ล้าน ถือว่าคุ้มทุน $75 ล้านอยู่เหมือนกัน (เพียงแต่กำไรจะไม่มากมายเท่านั้นเอง)

 

Cinemaphile: Vertical Limit / *** (2000)