ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec | พลังอะเดลข้ามขอบฟ้าโค่น 5 อภิมหาภัย

The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec | พลังอะเดลข้ามขอบฟ้าโค่น 5 อภิมหาภัย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec | พลังอะเดลข้ามขอบฟ้าโค่น 5 อภิมหาภัย

ชื่อภาพยนตร์ : The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec | พลังอะเดลข้ามขอบฟ้าโค่น 5 อภิมหาภัย
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Luc Besson
บทภาพยนตร์ : Luc Besson,  Jacques Tardi
นักแสดง : Louise Bourgoin,  Mathieu Amalric,  Gilles Lellouche
วันที่ออกฉาย : 2010

 

 

 

สรุปย่อเรื่องราวในปี 1912 ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส นักข่าวสาว อะเดล บลอง-เซก (หลุยส์ บูร์กัวน์) พร้อมตะลุยไปแสนไกลโดยไม่หวั่นเกรงสิ่งใดๆ เธอล่องเรือไปยังอียิปต์และต่อสู้กับมัมมี่ เพื่อนำหีบศพโบราณกลับคืนสู่ยุโรปตะวันตก ขณะเดียวกันก็ต้องจัดการสะสางเรื่องยุ่งยากที่นักโบร าณคดี ดิเออเลอเวอต์ (แมตธิว อมัลริก) ก่อเอาไว้
อะเดลจัดการภารกิจทั้งสองจนลุล่วงไปด้วยดี แต่แล้วก็มีงานใหม่เข้ามาอีกในทันที เมื่อนักวิทยาศาสตร์ชาวปารีส มารี-โจเซฟ เอสเปรองดิเยอ (แจ็กกี แนร์เซสซิยง) ผู้มีความสามารถในการรักษา อกาธ บลอง-เซก (ลอร์ เดอ แคลร์มองต์-ตอนร์) น้องสาวฝาแฝดของอะเดลที่สลบไสล เผลอไปทำให้ไข่ดึกดำบรรพ์ 136 ล้านปีของนกยักษ์เทโรแดกทิล ที่อยู่บนหิ้งในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาฟักตัว ปลดปล่อยนกยักษ์บินไปทั่วผืนฟ้า สร้างความหวาดผวาไปทั่วทั้งเมือง

ทว่าไม่มีสิ่งใดทำให้ อะเดล บลอง-เซก ก้าวถอยได้ เป็นหน้าที่ของเธอที่จะสืบหาความจริง และช่วยทุกคนให้พ้นภัย ขณะที่นักสืบ เลองซ์ กาโปนี (ชิลส์ เลอล์ลูช) และนักล่า จุสแตง เดอ แซงต์-อูแบรต์ (ฌอง-ปอล รูฟ) กำลังพยายามกำจัดเทโรแดกทิลให้ได้อยู่นั้น เหล่าวายร้ายก็ปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อก่อกวนให้

 

The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec (2010)

IMDB : tt1179025

คะแนน : 7

รับชม : 236 ครั้ง

เล่น : 77 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นี่คืออินเดียน่าโจนส์ฉบับหน้าสวย ด้วยการประเดิมหาสมบัติในพีระมิดท่ามกลางทะเลทรายและสารพัดกับดัก ทว่าสิ่งที่แตกต่างออกไปคือไม่ล่าสมบัติเพื่อปกป้องหรือสะสมเข้าพิพิธภัณฑ์แต่เป็นการนำมาสะสมเพื่อนำมารักษาน้องสาว ซึ่งวิธีการนั้นเป็นความคิดของมาริ-โจเซฟ เอสเปรองดิยอ (Jacky Nercessian) นักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบการใช้พลังจิต แต่การลองใช้พลังจิตทำให้ไปนึกทดลองกับไข่ไดโนเสาร์ยุคดึกดำบรรพ์จนฟักเป็นตัวออกมากลายเป็นนักยักบินหนีไป "เทโรแดกทิล"ที่ไม่นานได้มีคนพบเห็นและสร้างความหวาดผวาไปทั่วปารีส นั้นจึงทำให้มาริกลายเป็นผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมและอะเดลต้องตามช่วยเหลือเพื่อช่วยน้องสาวพร้อมกับจัดการนกยักอาละวาดไปพร้อมกัน

The Extraordinary Adventures of Adele Blanc-Sec เป็นหนังผจญภัยผสมแฟนตาซีที่ทำได้ลงตัวขนาดที่จับแต่เรื่องไม่เป็นเรื่องให้รวมเป็นเนื้อหาเดียวกันได้ทำให้ผลออกมาไม่ดูเละเทะและสรุปได้ลงตัว แต่บางช่วงบางจังหวะอาจจะดูน่าเบื่อไปบ้างตรงที่ตัวหนังพยายามจะเทความสนุกใส่ผู้ชมตลอดเวลาจนบางครั้งเหมือนจะดูเล่นมากไปหน่อย ยิ่งกับตัวละครบางตัวยิ่งชัดเจนเลยว่าสร้างมาเอาฮาจึงถูกลดความจริงจังไป แต่ประเด็นเรื่องตัวละครกับความฮาไม่ใช่ปัญหาอะไรนักเพราะมีส่วนช่วยผ่อนคลายให้ออกมาดูเพลิดเพลินแม้บางครั้งจะมากไปหน่อยก็ตาม โดยรวมเป็นหนังของผู้กำกับ Luc Besson ที่สนุกมากเรื่องหนึ่งและพยายามสื่อเรื่องเพศด้วยให้ตัวเอกเป็นผู้หญิง ที่สำคัญไม่ใช่ทุกฉากจะลงตัวตามที่เดาเอาไว้เสมอ ขนาดตอนจบยังสร้างเซอร์ไพรส์จนต้องร้องเสียงหลงเลยทีเดียว

 

The Extraordinary Adventures of Adèle Blanc-Sec – [FILMGRAB]