ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Stockholm | สต็อกโฮล์ม

Stockholm | สต็อกโฮล์ม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Stockholm | สต็อกโฮล์ม

ชื่อภาพยนตร์ : Stockholm | สต็อกโฮล์ม
แนว/ประเภท : Crime,  Biography,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Robert Budreau
บทภาพยนตร์ : Robert Budreau,  Daniel Lang,  James Luscombe
นักแสดง : Ethan Hawke,  Noomi Rapace,  Mark Strong
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

สร้างจากเรื่องจริงที่ไม่ธรรมดาของการปล้นธนาคารและวิกฤตตัวประกันอย่างเป็นทางการในปี 1973 บทความในบทความของ New Yorker เรื่อง The Bank Drama ปี 1974 โดย Daniel Lang ประวัติความเป็นมาของโลกใบนี้ คนประกันผูกมัดกับผู้ถูกในเวลาและหันมาตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เป็นสาเหตุให้เกิดการส่งสัญญาณว่า “Stockholm Syndrome”

 

Stockholm' Review – The Hollywood Reporter

 

IMDB : tt6474040

คะแนน : 6.1

รับชม : 4 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สร้างจากเรื่องราวไร้สาระแต่เป็นเรื่องจริงและตลกน่าทึ่ง โดยมีเรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศสวีเดนในปี 1973 และพาเราไปที่ใจกลางของเครดิทบันเกนที่พบว่าตนเองถูกโจมตีโดยชายคนหนึ่งซึ่งแทบไม่มีคุณสมบัติเป็นโจรปล้นธนาคารเลย เขาพยายามที่จะดูแข็งแกร่ง ไม่แตกหัก และที่สำคัญกว่านั้นคือเป็นคนประเภทที่ไม่สามารถต่อรองได้ ซึ่งหัวหน้าตำรวจหรือนายกรัฐมนตรีไม่สามารถโต้แย้งข้อเรียกร้องได้ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่โลกกลั้นหายใจในการปล้นธนาคารครั้งแรกที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ชายคนนี้ก็วิ่งขึ้นลงเพื่อไปเอาสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เขาต้องการในขณะนั้น นั่นก็คือผ้าอนามัยแบบสอด หลังจากได้ปล่อยเพื่อนที่ดีที่สุดของเขาออกจากคุกซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องแรกของเขา และส่งสิทธิ์ไปที่ธนาคาร เขาก็รอการสรุปแผน ซึ่งจุดสุดยอดนั้น เชื่อฉันเถอะ คุณจะไม่มีวันเชื่อเลย

 

ชื่อของฮีโร่ผู้โชคร้ายของเราคือ เคจ แฮนส์สัน (อีธาน ฮอว์ค) อาชญากรที่น่านับถือที่สุดที่เคยปรากฏบนจอเงิน เขาไม่รุนแรง คอยเอาใจใส่ แต่กรีดร้องมากเกินไปเพื่อให้แน่ใจว่าเขาดูเหมือนใครสักคนที่ไม่มีใครมายุ่งด้วย เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผจญภัยวัยห้าขวบของเขาในการเข้าไปในบ้านของคู่สามีภรรยาสูงอายุด้วยภารกิจเดียว นั่นคือปล้นพวกเขา หัวใจของชายชราเริ่มแสดงออกมาเมื่อภรรยาของเขาขอให้ Kaj เอายามาให้เขา ไม่อย่างนั้นเขาอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว ลองเดาดูสิว่าโจรทำอะไร? เขาละทิ้งแผนและวิ่งไปที่ร้านขายยาที่ใกล้ที่สุดเพื่อช่วยชีวิตชายคนนั้น และอย่าพลาดเลย เขาทำอย่างนั้นจริงๆ

 

สำหรับตัวประกัน ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมการปล้นที่แท้จริงและสถานการณ์ตัวประกันที่หนังสือพิมพ์ New York Times กล่าวถึงในปี 1973 จึงถูกเรียกว่า "Stockholm Syndrome" เนื่องจากทัศนคติการปกป้องที่แปลกประหลาดของพวกเขาที่ตัวประกันพัฒนาขึ้นต่อชายที่ขู่ว่าจะฆ่าพวกเขา ในขณะที่คุณชมภาพยนตร์เรื่องนี้ Bianca Lind (Noomi Rapace) และ Kira Mardh (Bea Santos) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวประกันกลุ่มแรก ๆ เริ่มเห็นอกเห็นใจกับโจร ในขณะที่ Kaj และ Bianca ต่างหลงรักกันและกันเมื่อพวกเขาใกล้ชิดกันเกินกว่าจะคาดเดาได้ แรกเริ่ม. Mark Strong ในบทเพื่อนที่ดีที่สุดของ Gunnar Sorensson (Kaj) และเหตุผลทั้งหมดของการปล้นครั้งนี้ เป็นเรื่องตลกที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ อย่างไรก็ตาม เป็นอีธาน ฮอว์คที่ขโมยทุกฉากและหัวหน้าตำรวจแมตต์สันที่เติมเต็มบทบาทของเขาอย่างเต็มที่ในทุกแง่มุมของตัวละคร

 

REVIEW: "Stockholm" - Film Buff Unplugged