ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Solanin | เพลงนี้ของเราสอง

Solanin | เพลงนี้ของเราสอง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Solanin | เพลงนี้ของเราสอง

ชื่อภาพยนตร์ : Solanin | เพลงนี้ของเราสอง
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Takahiro Miki
บทภาพยนตร์ : Inio Asano,  Izumi Takahashi
นักแสดง : Takao Handa,  Arata Iura,  Kenta Kiritani
วันที่ออกฉาย : 2010

 

 

Solanin เป็นเรื่องราวของ เมโกะ และ ทาเนดะ คู่รักที่เรียนจบมหาวิทยาลัยมาได้สองปี แต่ทั้งคู่ยังคงเป็นคนไร้จุดหมาย ทำงานแบบขอไปทีเป็นวันๆไป โดยทั้งคู่รู้จักกันตอนเรียนมหาวิทยาลัย เพราะทั้งคู่อยู่ในชมรมดนตรีของมหาวิทยาลัย และคบกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยหลังจากที่จบมา ทาเนดะ ก็ยังคงร่วมกันซ้อมดนตรีกับเพื่อนในวงอยู่เสมอ โดยนัดซ้อมกันสองเดือนครั้ง แต่เมื่อถึงจุดนึงที่ทั้งคู่ทนไม่ไหว ทาเนดะจึงออกเดินทางค้นหาความฝัน โดยการลาออกจากงาน และขอให้เพื่อนทั้งสองคนในวงช่วยกันแต่งเพลงออกมาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง เมโกะเองก็ไม่ห้ามและสนับสนุนให้พวกเขาทุกคนเดินหน้าต่อไป แล้วความฝันของพวกเขาจะเป็นอย่างไร เพราะอนาคตมิอาจคาดเดา แล้วถ้าเกิดจุดพลิกผันในชีวิต พวกเขาจะเดินหน้ากันต่อไปเช่นไร

 

Review] J-Movie: Solanin (2010) ~ Clover Blossoms

IMDB : tt1415228

คะแนน : 7

รับชม : 23 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เมโกะ อิโนอุเอะ (Aoi Miyazaki) สาวพนักงานบริษัทที่อาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม ทาเนดะ นาริโอะ (Kengo Kôra) ทั้งสองคนใช้ชีวิตร่วมกันในอพาร์ทเมนท์ ตามประสาวัยรุ่นหนุ่มสาวทั่วไปยังไม่มองถึงอนาคตมากนัก แม้ เมโกะ จะมีงานทำแต่เธอก็ตั้งคำถามกับตัวเองตลอดเวลาว่า เธอพอใจกับสิ่งที่ทำอยู่ เธอต้องการมีชีวิตแบบนี้จริงๆหรอ

ส่วน ทาเนดะ ยิ่งแล้วใหญ่เมื่อเขาเป็นเพียงพนักงานชั่วคราวจัดหน้าหนังสื่อ ให้กับสำนักพิมพ์ได้เงินเป็นรายวัน และมีงานอดิเรกคือการตั้งวงดนตรีกับ จิโร่ (Kenta Kiritani)และเคนนิชิ (Yoichi Kondo) สองเพื่อนซี้ที่อยู่ร่วมชมรมดรตรีร็อกสมัยมหาลัยมาด้วยกัน แน่นอนว่าความฝันของ ทาเนดะ คือการมีชื่อเสียงประสบความสำเร็จบนเส้นทางดนตรี แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน พวกเขาก็ยังไม่เคยเฉียดเข้าใกล้คำนั้น

หน้าที่หลักของค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่จึงตกมาที่ เมโกะ เต็ม ๆ จนเธอเริ่มเหนื่อยหน่ายเต็มที่ จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ ซึ่งตัวเธอเองก็ยังไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรต่อ แต่อย่างน้อยทั้งสองคนก็ได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น เพียงแต่ว่าไม่รู้จะเป็นเรื่องดีหรือร้าย

เพราะมันกลายเป็นความกดดันของ ทาเนดะ เมื่อเขารู้สึกว่าการที่เขามัวเอาแต่ตามความฝัน จึงกลายเป็นภาระของ เมโกะ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาในหัวของ ทาเนดะ ว่าเขาจะยังสามารถไปถึงความฝันได้ไหม หรือหากมันไปได้ไม่ถึงจริง ๆ เขาจะทนอยู่กับชีวิตที่ทำความฝันไม่สำเร็จได้หรือเปล่า

 

Mini Review] Solanin (2010) - Pantip