ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pieta in the Toilet

Pieta in the Toilet
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Pieta in the Toilet

ชื่อภาพยนตร์ : Pieta in the Toilet
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Daishi Matsunaga
บทภาพยนตร์ : Daishi Matsunaga,  Osamu Tezuka
นักแสดง : Yôjirô Noda,  Hana Sugisaki,  Lily Franky
วันที่ออกฉาย : 2015

 

 

Sonoda เป็นชายหนุ่มที่มีฝีมือด้านการวาดภาพ แต่ปัจจุบันเลือกที่จะทิ้งพรสวรรค์ทั้งหมดไว้เบื้องหลังและใช้ชีวิตไปวันๆกับการทำงานพิเศษเป็นพนักงานเช็ดกระจกตามตึกสูง วันหนึ่งเขาได้รู้ข่าวร้ายว่าตัวเองป่วยหนักและจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้อีกเพียงไม่นาน ความสิ้นหวังในชีวิตได้เข้ามาทับถมหัวใจของเขาให้หนักอึ้งกว่าเดิม กระทั่งเขาได้บังเอิญรู้จักกับ Mai เด็กสาววัยมัธยมที่นิสัยแปลกประหลาด ตรงไปตรงมา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มก่อตัวขึ้น ท่ามกลางการค้นหาคำตอบของคุณค่าแห่งการมีชีวิต

 

Pieta in the Toilet (2015) - IMDb

 

IMDB : tt4197480

คะแนน : 8

รับชม : 30 ครั้ง

เล่น : 8 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เล่าถึงตัวเอก 3 คนในเรื่อง ต่างมีปัญหา หนึ่งคนมีปมชีวิตและอยากตาย และ 2 คนคือคนที่ป่วยใกล้ตาย ทั้ง 3 คนต้องมาเจอกันแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่กลับกลายเป็นความเข้าใจ หนังทำให้เราเหมือนดูเรื่องราวทั้ง 3 คนผ่านการใช้ชีิวิตในแต่ละวัน ความรู้สึกของคนที่มีัปัญหา ความรู้สึกของคนที่รู้ว่าจะต้องตาย และยังมีความรู้สึกที่เป็นทั้งบวกและลบ จากคนป่วยด้วยโรคเดียวกัน ต้องตายเหมือนกัน มันถ่ายทอดออกมาได้แบบมีชั้นเชิง แม้จะไม่เข้าใจกับตอนสุดท้ายที่พระเอกของเรื่องวาดรูป Pietaไว้ในห้องน้ำก็ตามที และมันเป็นจุดที่ทำให้เราค้นหาหลังดูจบรอบแรกว่า Pieta มีความหมายอย่างไร

 

การดูเรื่องราวชีวิตของคน 3 คน ที่มีอะไรที่ไมเ่หมือนกัน ครอบครัว จิตใจ ฐานะ อายุ ความคิด สิ่งที่เจอมาและสิ่งที่จะต้องเจอในอนาคต หนังทำให้เราต้องคิดตาม แต่มันก็ทำไมเราไม่เข้าใจ แต่ในความไม่เข้าใจมันก็ทำให้เราอยู่กับหนังได้จนจบ มันมีอะไรบางอย่างที่ดึงให้เราต้องตามว่า บทสรุปทั้งสามคนจะเป็นแบบไหน ตัวละครแต่ละตัว มันจับต้องได้ มันมีจริงๆ หนังไม่ได้นำเสนอแบบ จะตายแล้วต้องหาสัจธรรมก่อนตาย ต้องทำอะไรทิ้งไว้บนโลก คือนำเสนอความรู้สึกของคนจะตายมันหดหู่ งานก็ต้องออก คนมาเยี่ยมก็ใส่หน้ากากมาหา  กลับบ้านหาครอบครัวก็เหมือนเคว้งคว้างในความรู้สึกทั้งๆที่ครอบครัวคือที่พึ่งสุดท้าย คือมันหมดแล้วทุกสิ่ง อยู่โรงพยาบาลก็เจอแต่คนป่วย มองไปทางไหนมันไม่ช่่วยอะไรสักอย่าง คนที่เข้าใจสุดท้ายก็ต้องแยกจากกัน มันคือเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ เอาความหดหู่ ความสิ้นหวังมาเล่าผ่านนักแสดงหลัก  ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้ดีสุดๆ แม้ว่าบางช่วงบางตอน ดูแล้วไม่ค่อยเข้าใจ ถ้าคุณอยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้ มันมีเสน่ห์แค่ไหน มีอะไรค้นหาจริงไหม ลองหามาดูกันแล้วจะได้คำตอบ

 

Pieta in The Toilet (2015) // Film Review – rottenradish //