ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Leaving on the 15th Spring | บทเพลงอําลาเกาะ ของฤดูใบไม้ผลิ วัย 15ปี

Leaving on the 15th Spring | บทเพลงอําลาเกาะ ของฤดูใบไม้ผลิ วัย 15ปี
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Leaving on the 15th Spring | บทเพลงอําลาเกาะ ของฤดูใบไม้ผลิ วัย 15ปี

ชื่อภาพยนตร์ : Leaving on the 15th Spring | บทเพลงอําลาเกาะ ของฤดูใบไม้ผลิ วัย 15ปี
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yasuhiro Yoshida
บทภาพยนตร์ : Yasuhiro Yoshida
นักแสดง : Kaoru Kobayashi,  Toshihito Kokubo,  Ayaka Miyoshi
วันที่ออกฉาย : 2013

 

 

เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของชาวเกะ มินะมิ ไดโตะ ซึ่งเป็นเกาะขนาดกลางๆ ห่างจากหมู่เกาะหลัก โอะคินะวะ ไป 360 กม. บนเกาะแห่งนี้ก็เหมือนกับเกาะห่างไกลหลายๆที่ของญี่ปุ่น ซึ่งก็คือจํานวนประชากรที่น้อย เลยทําให้ไม่สามารถเปิดโรงเรียนมัธยมปลายได้ เพราะงั้นเพื่อให้เด็กได้เรียนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน เด็กๆบนเกาะจะต้องออกไปเรียนต่อที่เกาะหลักของ โอะคินะวะ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ เป็นที่มาของชื่อเรื่องที่แปลประมาณว่า ต้องจากเมื่อ ใบไม้ผลิของ วัย 15

 

Leaving on the 15th Spring | JFF+

 

IMDB : tt2368527

คะแนน : 9

รับชม : 22 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ยูนะ (อายากะ มิโยชิ) กำลังจะอายุ 15 ปีในเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นวัยที่สำคัญยิ่งบนเกาะบ้านเกิดเล็กๆ ของเธอ มินามิ-ไดโตะ ที่ Minami-Daito ไม่มีโรงเรียนสำหรับเด็กอายุมากกว่า 14 ปี เมื่อเด็กอายุครบ 15 ปี ทุกคนจะต้องออกจากเกาะหลักเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลาย เราติดตามยูน่าตลอดปีสุดท้ายของเธอ เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางในขณะที่เธอต้องรับมือกับความเป็นวัยรุ่น ความรักที่กำลังเบ่งบาน และความเจ็บปวดที่เพิ่มมากขึ้น เธอเริ่มต้นการเกี้ยวพาราสีอย่างไร้เดียงสากับเด็กชายคนหนึ่งจากเกาะใกล้เคียง ใช้เวลาทั้งวันฝึกฝนซันชินเพื่อเล่นอาบาโยอิ ซึ่งเป็นเพลงอำลาแบบดั้งเดิมที่เธอต้องแสดงให้พ่อแม่ของเธอฟังก่อนออกเดินทาง แต่ภายใต้ท่าทางที่น่ารักของเธอ Yuna ก็เริ่มวิตกต่อแนวทางของฤดูใบไม้ผลิ เธอกังวลว่าจะทิ้งพ่อไว้ข้างหลัง

ในขณะเดียวกัน วิกฤตสมองไหลของเกาะก็ปรากฏอยู่ในเรื่องราว ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงแม่และพี่น้องของ Yuna ละทิ้งเกาะเล็ก ๆ เช่น Minami-Daito ไปยังเมืองใหญ่ Yuna ต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องแยกจากกัน โดยรู้ว่าวันหนึ่งเธอก็จะต้องจากไปเช่นกัน ท่ามกลางความรู้สึกผิดที่ต้องทิ้งพ่อผู้โดดเดี่ยว บ้านเกิดและชีวิตอันเป็นที่รักของเธอ Yuna เมื่อปีที่แล้วในรายการ Minami-Daito เมื่อยังเป็นเด็กได้สอนให้เธอรู้จักสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและการเติบโต

 

Leaving on the 15th Spring | JFF+