ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bread of Happiness | ขนมปังแห่งความสุข

Bread of Happiness | ขนมปังแห่งความสุข
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Bread of Happiness | ขนมปังแห่งความสุข

ชื่อภาพยนตร์ : Bread of Happiness | ขนมปังแห่งความสุข
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Yukiko Mishima
บทภาพยนตร์ : Yukiko Mishima
นักแสดง : Tomoyo Harada,  Yô Ôizumi,  Kanna Moriya
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

ริเอะ มิตซุชิมะ (Tomoyo Harada) และ ซัง มิตซุชิมะ (Yô Ôizumi) สองสามีภรรยาที่เคยใช้ชีวิตหนักหนาและวุ่นวายในโตเกียวมาก่อน ตัดสินใจหันเข็มทิศชีวิตมุ่งตรงมาที่ ทสึคิอุระ เมืองเล็กๆใน ฮอกไกโด เพื่อเปิดโรงแรมและร้านกาแฟเล็กที่ชื่อ มะนิ ตามคาแรคเตอร์ในนิยายภาพที่ ริเอะ ชื่นชอบ ทั้งสองคนต่างคอยต้อนรับผู้คนที่แวะเวียนมาใช้บริการ ด้วยกาแฟที่หอมหวานจากฝีมือ ริเอะ และขนมปังร้อนๆจากเตาด้วยฝีมือของ มิตซุชิมะ

แต่สิ่งที่คนมาพักในโรงแรมเล็กๆแห่งนั้นได้กลับไป มันมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าแค่การอิ่มท้องและนอนหลับสบาย เมื่อสองสามีภรรยาหยิบยื่นประสบการณ์ความสุขเล็กๆน้อยๆให้ ซึ่งมันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของคนที่ได้รับ ให้ได้รู้ว่าความสุขอยู่ใกล้ตัวเราแค่ไหน และไม่จำเป็นต้องมีความสุขมากมาย แค่ขอให้ความสุขน้อยๆนั้นอยู่กับเราไปนานๆก็พอ

 

Bread of Happiness (2012) - IMDb

 

IMDB : tt1726749

คะแนน : 6

รับชม : 43 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับ คู่สามีภรรยาที่มีปัญหากับชีวิตในโตเกียว เลยย้ายไปอยู่ที่ ฮอคไคโดะ แล้วก็เปิดร้านอยู่ที่เมืองหนึ่งใน ฮอคไคโดะ โดยจะมีลูกค้าทั้งจากใกล้ๆ หรือไกลแวะมา เป็นภาพยนตร์ที่ดูง่ายๆเข้าใจง่ายๆ จุดขายหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้คือดูแล้วมีความสุข และต้องบอกว่าทําออกมาได้ดีมากๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดฉาก วิวออกมาได้สวยมาก ทั้งที่ไม่ได้ตกแต่งอะไรเป็นพิเศษมากมาย ยิ่งพอมารวมกับเนื้อเรื่องแล้ว ฉากต่างๆยิ่งเห้นแล้วเคลิ้มสุดๆ นอกจากนั้นยังมีดนตรีประกอบที่เพราะเข้ากับฉากตลอดทั้งเรื่อง และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ขนมปัง เรื่องนี้ดูแล้วหิวอยากกินขนมปังสุดๆอีกด้วย นําแสดงโดย Tomoyo Harada ,Yo Oizumi

ในแง่มุมความบันเทิงของหนังอาจจะมีไม่มากนะ ตามสไตล์หนังญี่ปุ่นแหละเดินเรื่องเรื่อยๆช้าๆ แต่ส่วนตัวเรื่องนี้ด้วยความที่มันเหมือนเป็นเรื่องสั้นสามตอน เลยทำให้มันมีอะไรใหม่ๆมาตลอด ขณะดูเลยไม่มีความรู้สึกเบื่ออะไรนะ ถือว่ากำลังดูได้เพลินๆให้แง่คิดมุมมองที่ดี อาจจะไม่ถึงกับเรียกได้ว่าอิ่มอกอิ่มใจ กับความสุขในหนังจนหัวใจพอง เพราะหนังไม่ได้ใส่อีโมชั่นเยอะ จนเราอินไปกับตัวละครขนาดนั้น แต่ก็ตามธีมที่หนังพยายามนำเสนอนั่นแหละ

หนังฟีลกู๊ดที่เรียกได้ว่ามองอะไรก็เป็นบวกไปเสียหมด แต่ก็ไม่ใช่บวกแบบโลกสวย แต่เป็นมุมมองบวกของคนที่มีประสบการณ์ ผ่านเรื่องราวผ่านปัญหามาก่อนจึงมองด้วยสติและแก้ไขมัน

 

Bread of Happiness (2012) | MUBI