ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My Man | ผู้ชายของฉัน

My Man | ผู้ชายของฉัน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : My Man | ผู้ชายของฉัน

ชื่อภาพยนตร์ : My Man | ผู้ชายของฉัน
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kazuyoshi Kumakiri
บทภาพยนตร์ : Kazuki Sakuraba,  Takashi Ujita
นักแสดง : Fumi Nikaidô,  Tadanobu Asano,  Aoba Kawai
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

Watashi no Otoko (My man) หนังญี่ปุ่น ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ Kazuki Sakuraba เล่มนี้ได้รับรางวัลใหญ่ของญี่ปุ่นคือ Naoki Prize ปี 2007 โดยผู้กำกับ Kazuyoshi Kumakiri นำแสดงโดย Tadanobu Asano กับดาวรุ่งสาวน้อย Fumi Nikaido หนังเริ่มเล่าจากชายหนุ่มโสดวัยสามสิบกว่าๆ ชื่อ จุงโงะ  เดินทางไปค้นหาญาติซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิครั้งใหญ่ที่เกาะแห่งหนึ่ง ครอบครัวญาติของเขาเสียชีวิตหมด เหลือเพียงเด็กน้อยวัยไม่ถึงสิบขวบที่ชื่อ ฮานะ เขาจึงรับเธอกลับมาเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม จนเมื่อเด็กน้อยโตเป็นสาววัยรุ่น ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มคลุมเคลือ จนเกินเลยเส้นความสัมพันธ์พ่อลูก กลายเป็นรักที่ผิดศีลธรรม รักต้องห้าม รักที่ต้องปกปิดซ่อนเร้น คนหนึ่งเปลี่ยวเหงาและว้าเหว่ อยากมีครอบครัว ส่วนอีกคนก็สูญเสียครอบครัวแต่เล็ก พอคนหนึ่งเสนอ อีกคนเลยสนองอย่างห้ามใจไม่อยู่ จนถลำลึก แม้สิ่งที่เขาทำลงไปจะเกิดจากความต้องการทางกาย แต่ในด้านจิตใจ ลึกๆ แล้วเขาปรารถนาเป็นพ่อของเธอ

 

My Man (2014) - Plex

 

IMDB : tt2763746

คะแนน : 8

รับชม : 2651 ครั้ง

เล่น : 676 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ฮานะ เด็กสาวที่ประสบภัยแผ่นดินไหว สึนามิ ได้มาเจอกับชายหนุ่มที่ชื่อว่าจุงโกะ ญาติห่างๆของเด็กสาว ภายหลังฝ่ายชายได้อุปถัมป์ฝ่ายเด็กสาวเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อเด็กสาวโตขึ้นความสัมพันธ์ก็เปลี่ยนตามไปด้วย จากพ่อลูกกลายเป็นคนรักแทน

 

หน้าหนังต้มผมซะเปื่อยเลยว่าเป็นหนังดราม่าแนวหนักหน่วง เอาเข้าจริงๆกลิ่นอีโรติกหึ่งเลย ไม่รู้ว่าในนิยายต้นฉบับเดินเรื่องแบบไหน พอดัดแปลงออกมาหนังดู"อาร์ต"มากๆ ถึงหนังจะเดินเรื่องเรื่อยๆแต่ผมไม่รู้สึกเบื่อเลย งานด้านภาพดีมากๆ มีการใช้เทคนิคถึงสามแบบ (น่าจะนะ) คือการถ่ายด้วยฟิล์ม 16 มม ตอนนางเองยังเด็ก 35 มม ตอนนางเอกเป็นวัยรุ่น และดิจิตอลตอนนางเอกโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว (สังเกตได้ว่าช่วงท้ายๆภาพชัดกว่าช่วงแรกๆ) ส่วนเพลงประกอบฟังดูเหงาๆปนอารมณ์แปลกๆซึ่งเข้ากับบรรยากาศของหนังดี ความวิปริตของพระเอกนางเอกเห็นแล้วขนลุก แต่หนังก็ยังมีจุดที่อธิบายไม่ค่อยชัดเจน (หรือว่าเราดูไม่รู้เรื่องกันแน่) 1. ว่าตกลงแล้วพระเอกนางเอกเป็นพ่อลูกร่วมสายเลือดจริงๆเหรอ เพราะหลังจากนั้นหนังก็ไม่ได้อธิบายอะไรอีก 2. ฉากที่พระเอกฆ่าคนเพราะปกป้องนางเอกตัดมาอีกทีพระเอกกลายเป็นฮิคิโคโมริไปแล้ว ที่สงสัยก็คือศพหายไปไหน 3. ฉากที่พระเอกลวนลามเพื่อนร่วมงานของนางเอก ฉากนั้นจะสื่อถึงอะไรกันแน่ อารมณ์วิปริตที่แยกไม่ออกของพระเอกหรือ? ตอนจบเป็นอะไรที่พีคมาก (ตอนแรกในใจบอกว่า "เอ้า! จบแล้ว?" ตอนหลังถึงเข้าใจ--แต่ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า555)
โดยส่วนรวมหนังโอเค (โอเคกว่า Maps to the Star ก็แล้วกัน) ทั้งภาพ เพลงประกอบ และการแสดง ฉากที่ชอบคือฉากเลิฟซีนกลางฝนเลือดของพระเอกนางเอก เพราะมันเป็นซีนที่แปลกดี อาจเป็นไปได้ว่าซีนนี้ต้องการจะสื่อถึงความบ้าคลั่งที่บิดเบี้ยวของสองตัวละครก็เป็นได้

 

My Man | Reviews | Screen