ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Creepy

Creepy
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Creepy

ชื่อภาพยนตร์ : Creepy
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Kiyoshi Kurosawa
บทภาพยนตร์ : Kiyoshi Kurosawa,  Yutaka Maekawa,  Chihiro Ikeda
นักแสดง : Hidetoshi Nishijima,  Yûko Takeuchi,  Toru Baba
วันที่ออกฉาย : 2016

 

 

เรื่องราวของอดีตตำรวจหนุ่ม ผู้มีความรู้เรื่องทฤษฎีจิตวิทยาอย่างหาตัวจับยาก แต่ความเชื่อมั่นในหลักวิชาการกลับส่งผลให้เขาทำงานพลาด ตัวเองได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องถูกวิสามัญฆาตกรรม จนเขาตัดสินใจลาออกไปเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย นอกจากเปลี่ยนงานแล้ว อาจารย์หนุ่มอดีตตำรวจและภรรยาสาว ยังตัดสินใจ “เริ่มต้นชีวิตใหม่” ด้วยการย้ายบ้าน จากอพาร์ตเมนต์พื้นที่จำกัด ไปยังบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณกว้างขวางขึ้น และมี “เพื่อนบ้าน” ที่น่าจะไปมาหาสู่กันได้ แล้วสองสามีภรรยาก็ได้พบเจอกับ “เพื่อนบ้านพฤติกรรมแปลกประหลาด” ที่ค่อยๆ ชักจูงทั้งคู่เข้าสู่เหตุการณ์ฆาตกรรมสะเทือนขวัญสุดวิปริต

 

Creepy (2016) directed by Kiyoshi Kurosawa • Reviews, film + cast •  Letterboxd

 

IMDB : tt4900708

คะแนน : 8

รับชม : 244 ครั้ง

เล่น : 91 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



“Creepy” (หรือในชื่อ Kuripi: Itsuwari no rinjin) สร้างมาจากนิยายลึกลับของ Yutaka Maekawa ซึ่งตัวหนังทำได้ดีกับการนำเสนอช่วงครึ่งแรกที่เราไม่สามารถจะเดาได้ว่าตัวละครกำลังสืบไปพบความจริงอะไร ก่อนจะค่อยๆเฉลยปมออกมาทีละน้อยๆ ทั้งตัวหนังยังมาพร้อมการเลือกโทนสีภาพหม่นๆตลอดทั้งเรื่องที่สื่อถึงบรรยากาศคลุมเครือไม่น่าไว้ใจได้ลงตัว

 

โดยสรุป “Creepy” เป็นหนังดราม่า-ระทึกขวัญ-สืบสวนที่โดดเด่นในแง่ของการเล่าเรื่องที่ทำให้เนื้อหาที่ไม่แปลกใหม่ กลายมาเป็นความน่ากลัวชวนขนลุกที่ทำให้เราระแวงเพื่อนบ้านได้เลย ซึ่งก็ต้องยกความชอบหลักๆให้กับลุง Kiyoshi Kurosawa ที่เล่าเรื่องได้น่าติดตาม ชวนให้คิดเตลิดไปไกลอยู่ตลอด ใครชอบหนังที่เน้นบรรยากาศอึมครึม ตัวละครน้อยๆ ชวนให้คิด น่าจะถูกใจได้ไม่ยาก

 

Creepy' Review: Kiyoshi Kurosawa's Nail-Biting Thriller