ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Scorpion King | ศึกราชันย์ แผ่นดินเดือด

The Scorpion King | ศึกราชันย์ แผ่นดินเดือด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Scorpion King | ศึกราชันย์ แผ่นดินเดือด

ชื่อภาพยนตร์ : The Scorpion King | ศึกราชันย์ แผ่นดินเดือด
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Chuck Russell
บทภาพยนตร์ : Stephen Sommers,  Jonathan Hales,  William Osborne
นักแสดง : Dwayne Johnson,  Steven Brand,  Michael Clarke Duncan
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

 

เมมนอน (สตีเฟ่น แบรนด์) เจ้าแห่งทะเลทรายผู้แผ่ขยายอำนาจไปทั่วทุกหนแห่ง เขาขึ้นชื่อในความโหดเหี้ยม ไร้ความปราณี เมมนอนมีศัตรูอยู่ทั่วทุกสารทิศ บรรดาเหล่าชนเผ่าต่างๆจึงพยายามหาหนทางปราบทรราชคนนี้โดยการไปว่าจ้างมาธาอุส ชายผู้สืบเชื้อสายนักรบมากความสามารถเพื่อขัดขวางเมมนอนไม่ให้ครอบครองทั่วผืนแผ่นดินแห่งทะเลทรายด้วยการกำจัดผู้พยากรณ์

มาธาอุสต้องลอบเข้าไปในเมืองโกโมราห์อันชั่วร้ายของเมมนอน และพบว่าผู้พยากรณ์ของเมมนอนนั้น เป็นหญิงสาวสวยชื่อ คาสซานดรา (เคลลี ฮู) ทำให้มาธาอุสตัดสินใจลักพาตัวเธอหนีออกมาจากตัวเมืองแทนที่จะสังหารเธอ! แม้มาธาอุสจะรู้ดีว่าตนเองนั้นมีกองกำลังจำนวนมากที่พร้อมจะต่อสู่ศึกกับเมมนอนครั้งนี้ และหนทางเดียวที่จะยุติสงครามได้คือการเผชิญหน้ากับเมมนอนโดยตรง อย่างไรก็ตามคาสซานดราได้ทำนายดวงชะตาให้กับมาธาอุส และพบว่าเขาจะต้องตายในสงคราม แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เลือกที่จะยึดคติของชีวิตว่า จะอยู่อย่างเป็นอิสระหรือตายอย่างผู้กล้า! และคนเดียวที่จะลิขิตชะตาได้ ก็คือตัวของเขาเองเท่านั้น

 

The Scorpion King (2002) | MUBI

IMDB : tt0277296

คะแนน : 5.5

รับชม : 96 ครั้ง

เล่น : 48 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เมื่อเราย้อนเวลากลับไปในปี 2002 The Scorpion King คือภาพยนตร์ภาคแยกที่แตกหน่อออกมาจากภาคต่อของหนังยอดฮิต The Mummy Returns (2001) ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของตัวละครอย่างมาธาอุส ซึ่งเกิดขึ้นก่อน The Mummy ภาคแรกนานกว่า 5000 ปี! ซึ่งรับบทโดยดเวย์น จอห์นสัน หรือที่บรรดาแฟนมวยปล้ำรู้จักเขาในนาม เดอะร็อค   

ในช่วงเวลาที่หนังเข้าฉาย ถือว่า The Scorpion King เปิดตัวได้สวยในอเมริกาด้วยรายได้ 36 ล้านเหรียญฯ และทำรายได้ในบ้านเกิดไปที่ 91 ล้านเหรียญฯ ส่วนตลาดต่างประเทศทำเงินไป 89 ล้านเหรียญฯ รวมรายได้ทั้งสิ้น 180 ล้านเหรียญฯ จากงบประมาณต้นทุนในการสร้าง 60 ล้านเหรียญฯ

แน่นอนว่าชื่อเสียงของเดอะร็อคในฐานะของ “นักแสดง” นำอย่างเต็มตัวครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้เขาได้แสดงหนังเรื่องต่อๆมาอาทิ The Rundown (2003) Walking Tall (2004) จนเราสามารถกล่าวได้ว่า นี่คือการเดบิวต์ครั้งสำคัญของเดอะร็อคในวงการแผ่นฟิล์มก็ว่าได้ 

 

Dwayne Johnson macht modernen Reboot von "The Scorpion King" – aber spielt  er auch mit? - Kino News - FILMSTARTS.de