ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Thank You for Smoking | แผนเด็ดพีอาร์สมองเสธ

Thank You for Smoking | แผนเด็ดพีอาร์สมองเสธ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Thank You for Smoking | แผนเด็ดพีอาร์สมองเสธ

ชื่อภาพยนตร์ : Thank You for Smoking | แผนเด็ดพีอาร์สมองเสธ
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jason Reitman
บทภาพยนตร์ : Jason Reitman,  Christopher Buckley
นักแสดง : Aaron Eckhart,  Cameron Bright,  Maria Bello
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

นิก เนย์เลอร์ ล็อบบี้ยิสต์หนุ่มประจำ ‘สถาบันศึกษาด้านยาสูบ’ ซึ่งก่อตั้งโดยนายทุนยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมบุหรี่ มีเป้าหมายในการค้นคว้าวิจัยเพื่อหาหลักฐานมายืนยันแก่สังคมว่า ‘บุหรี่ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างที่เข้าใจ’ โดยเฉพาะ

นิก เนย์เลอร์เป็นหน่วยกล้าตายของสถาบันแห่งนี้ เขาขึ้นสารพัดเวทีเผชิญหน้ากับสารพัดกลุ่มสารพัดองค์กรที่ต่อต้านการสูบบุหรี่ แทบทุกครั้งการถกเถียงเป็นไปอย่างเผ็ดร้อน แต่ทุกครั้งนิกก็เอาตัวรอดมาได้ หนำซ้ำเขายังมีกลเม็ดเด็ดพรายในการหักหน้าและ ‘หักล้างความปรารถนาดี’ ของฝ่ายตรงข้ามจนอยู่หมัด

 

Film - Thank You For Smoking - Into Film

IMDB : tt0427944

คะแนน : 8

รับชม : 7 ครั้ง

เล่น : 2 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังทั้งเรื่องอุดมไปด้วยลีลาร้อยเล่มเกวียนของนิคครับ ซึ่งเจตนาของหนังก็ไม่ได้จะสนับสนุนให้คนสูบบุหรี่หรอก แต่เป็นการจิกกัดเสียดสีอย่างสนุกสนาน แน่นอนว่าคนที่ไม่ชอบหนังที่เอาแต่พูดๆๆ และเล่นมุกแบบขำคิด (นั่นคือต้องคิดแล้วถึงจะขำแบบแสบๆ) ก็คงไม่ปลื้มหนังเรื่องนี้ แต่ถ้าลองว่าชอบหนังตลกร้ายขายประโยคสนทนาชวนคิดล่ะก็ ขอบอกว่า “ต้องดู” เลยทีเดียวล่ะครับ จัดว่าห้ามพลาด

ตัวละครอย่างนิคนั้นทำให้ผมเข้าใจเหล่าพีอาร์ขององค์กรต่างๆ ที่พยายามสร้างความน่าเชื่อถือและคอยแก้ตัวให้สารพัดองค์กร นอกจากพวกเขาต้องมีสมองไวพูดเก่งแล้ว ยังต้องรู้จักหาเหตุผลอันควรมาสนับสนุนคำพูดของเขาเองด้วย เช่น ตอนที่นิคโดนโจมตีเกี่ยวกับบุหรี่คืออันตราย ยิ่งเสพมากก็ยิ่งสะสมโอกาสเป็นมะเร็ง นิคก็จะโต้ด้วยเหตุผลแบบตรงไปตรงมาอย่าง “แต่ก็ยังไม่มีการวิจัยใดๆ ที่ฟันธงร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าบุหรี่เป็นสาเหตุของมะเร็งนี่ครับ” หรือไม่ก็แถไปเรื่องอื่นอย่าง “พวกอาหารเปี่ยมไขมันทั้งหลายก็สะสมโอกาสการเป็นโรคร้ายให้คนเช่นกัน”

 

Lolo Loves Films: Movie Review: "Thank You for Smoking" (2005)