ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Space Cowboys | สเปซ คาวบอยส์ ผนึกพลังระห่ำกู้โลก

Space Cowboys | สเปซ คาวบอยส์ ผนึกพลังระห่ำกู้โลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Space Cowboys | สเปซ คาวบอยส์ ผนึกพลังระห่ำกู้โลก

ชื่อภาพยนตร์ : Space Cowboys | สเปซ คาวบอยส์ ผนึกพลังระห่ำกู้โลก
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Clint Eastwood
บทภาพยนตร์ : Ken Kaufman,  Howard Klausner
นักแสดง : Clint Eastwood,  Tommy Lee Jones,  Donald Sutherland
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

แดดาลัส (Daedalus) เคยเป็นทีมที่ดีที่สุดและเก่งที่สุด และดูเหมือนจะถูกกำหนด ให้เป็นกลุ่มผู้บุกเบิกหนทางของมนุษย์ชาติสู่อวกาศ พวกเขาเป็นนักบินทดสอบที่กล้าหาญที่สุด, โดดเด่นที่สุด และ แคล่วคล่องว่องไวที่สุด เท่าที่ประเทศนี้มี พวกเขาเคยเป็นอนาคต เคยทำงานร่วมกัน และเหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาไร้สังกัด เที่ยวบินสู่อวกาศดูเหมือนว่าจะเป็นของพวกเขา.. แต่รัฐบาลมีแผนอื่น ทีมแดดาลัสจึงต้องจอดสนิทอยู่บนดิน ...จนถึงปัจจุบัน

ในปี 1958 สมาชิกของทีมแดดาลัส ซึ่งเป็นกลุ่มนักบินทดสอบระดับท็อปของกองทัพอากาศ ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นตัวแทนของประเทศ ในฐานะชาวอเมริกันกลุ่มแรกในอวกาศ แต่เมื่อ NASA เข้ามารับผิดชอบปฏิบัติการในอวกาศ แทนกองทัพอากาศ ทีมแดดาลัสจึงถูกบอกปัด และ ลิงชิมแปนซีก็ได้รับเกียรตินี้ไปแทน แม้ปัจจุบันพวกเขาจะเกษียณอายุไปแล้ว แต่ความฝันที่จะได้เดินทางไปในอวกาศของพวกเขา ก็ไม่เคยจางหายไป

 

Space Cowboys (2000) directed by Clint Eastwood • Reviews, film + cast •  Letterboxd

 

IMDB : tt0186566

คะแนน : 7

รับชม : 105 ครั้ง

เล่น : 31 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนแก่ก็มีความฝันที่อยากทำ ซึ่งสอดคล้องกับ แฟรงก์ คอร์วิน (Clint Eastwood) ที่พลาดโอกาสขึ้นอวกาศ จนกระทั่ง 40 ปีผ่านไปดาวเทียมที่เขาประดิษฐ์เกิดชำรุดและมีเพียงเขาเท่านั้นที่แก้ปัญหานี้ได้ นั้นทำให้เขามีโอกาสอีกครั้งที่จะได้ขึ้นยานอวกาศ แต่งานนี้จะไม่สำเร็จอาจไม่มีเพื่อนร่วมทีมให้กลับมาปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ซึ่งก็มี ฮอว์ค ฮอว์คินส์ (Tommy Lee Jones),เจอร์รี่ โอ นีลล์ (Donald Sutherland) และ แทงค์ ซัลลิแวน (James Garner) มาช่วยกู้โลกก่อนที่ดาวเทียมจะตกเข้าชั้นบรรยากาศ

 

สไตล์หนังคนแก่ที่เหมาะกับคนที่อายุมากแล้วจะรู้สึกเข้าใจหัวอกขึ้นมาทันที โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพที่ต้องโรยราไปตามวัยไม่ได้ฟิตหรือเก่งเหมือนสมัยหนุ่มๆที่ทำอะไรก็ได้ ซึ่งตรงกับประเด็นในครึ่งแรกของเรื่องที่ไม่ได้ขึ้นยานอวกาศทันทีทันใด เนื่องจากต้องพิสูจน์ตัวเองเรื่องความแข็งแรงของร่างกาย สภาพจิตใจ และปัญหาภายในจากหน่วยงานนาซ่าที่มองเป็นเรื่องไม่เหมาะสมหากใช้คนแก่ไปนอกโลกทั้งที่มีคนหนุ่มหรือสาวกว่า การพิสูจน์ว่าร่างกายแก่แต่จิตใจหนุ่มคือส่วนหนึ่งที่หยิบมาพูดถึงและย้ำว่าอยู่เสมอว่าพวกเขายังไม่หมดไฟ

 

The Ace Black Movie Blog: Movie Review: Space Cowboys (2000)