ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Story of Yonosuke | เพื่อนที่ใครๆก็จดจำ

The Story of Yonosuke | เพื่อนที่ใครๆก็จดจำ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังตลก

เรื่องย่อ : The Story of Yonosuke | เพื่อนที่ใครๆก็จดจำ

ชื่อภาพยนตร์ : The Story of Yonosuke | เพื่อนที่ใครๆก็จดจำ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Shûichi Okita
บทภาพยนตร์ : Shûichi Okita,  Shûichi Yoshida,  Shirô Maeda
นักแสดง : Jun Kunimura,  Ayumi Ito,  Sôsuke Ikematsu
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

A Story of Yonosuke เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ชายธรรมดาๆ บ้านๆ คนหนึ่งชื่อโยโคมิจิ โยโนสุเกะที่ชื่อเขาดันเหมือนกับดาราตลกในญี่ปุ่น ในปี 1987 เขาเพิ่งผ่านอายุ 18 ปี และกำลังจะเข้ามาเรียนในมหาลัย หนังจะเล่าช่วงชีวิตในปีแรกของเขาโดยที่ชีวิตก็พาไปพบเจอกับมิตรสหายมากมาย ทั้งอิปเปที่ในวันปฐมนิเทศ จู่ๆก็เข้ามาทักว่าเมื่อกี้เขาฝันประหลาดมากจนจู๋แข็งเลย ทั้งยูอิหญิงสาวที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจที่ได้เจอกันวันแรก โยโนสุเกะก็ทักว่าเธอแต่งหน้าแล้วดูสวยดีนะ คาโต้ที่เป็นมนุษย์ keep cool ดูเจ๋งดูเท่ตลอดเวลา โชโกะจังหญิงสาวลูกคุณหนูที่ไม่เคยได้ออกไปพบปะโลกภายนอก และหลายคนอีกมากมายที่ตัวโยโนสุเกะก็ได้สร้างความสัมพันธ์อันดีมากมายพร้อมกับเล่าชีวิตของตัวเขาเองไปพร้อมๆกันโดยที่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะมีอะไรบ้างในอนาคต ระหว่างนั้นจะมีอีก timeline หนึ่ง เล่าถึงเพื่อนของโยโนสุเกะที่เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว เราก็จะเข้าใจถึงอนาคตทันทีว่า เพื่อนเขาแต่ละคนกลายมาเป็นอย่างนี้นี่เอง แล้วเพื่อนของเขาได้ไปเห็นเหตุการณ์บางอย่างแล้วทำให้นึกขึ้นได้ว่า เราเคยมีเพื่อนคนหนึ่งที่มีนิสัยอย่างนี้นะ หรือเพื่อนคนนี้ทำให้เราได้มาเจอกันนะ เพื่อนคนนั้นชื่ออะไรนะ อ๋อ โยโคมิจิ โยโนสุเกะไง ป่านนี้เขาไปทำอะไรบ้างนะ จะสบายดีมั้ย

 

A Story of Yonosuke (2012) - IMDb

 

IMDB : tt2151915

คะแนน : 8

รับชม : 13 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังไม่ได้ดีงามในแง่ความบันเทิงหรอกนะ แต่เป็นความดีงามบนเรื่องราวธรรมดา ของคนธรรมดาคนหนึ่งที่เอาจริงสิ่งต่าง ๆ ที่เข้าทำ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มนุษย์เราควรทำให้กัน เพียงแต่เมื่อคนส่วนใหญ่หลงลืมและมองข้ามเรื่องราวเล็กน้อยเหล่านี้ไป สิ่งที่ โยโนะสุเกะ ทำลงไปมันเลยเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่หากใครได้รู้จักกับเขา เมื่อเวลาผ่านไปก็คงมีแต่ความสุขทุกครั้งที่ได้นึกถึงกัน

หนังไม่ได้มีมุกตลกโปกฮาอะไรมากมาย แต่เราก็จะได้ขำและอมยิ้มมุมปากเล็ก ๆ กับคาแรคเตอร์ของ โยโนะสุเกะ กับความเชยเฉิ่มไร้เดียวสาของเขา ให้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่าย ๆ โยโนะสุเกะ ก็เปรียบเหมือน คุณฉุย ในละคร ความรักของคุณฉุย นั่นแหละ ที่แม้อาจจะดูแปลก ๆ ไปบ้างในบางครั้ง แต่เขาก็เป็นคนไม่มีพิษมีภัยกับใคร คิดอะไรก็แสดงออกแบบตรงไปตรงมา

 

A Story of Yonosuke