ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

100 Yen Love

100 Yen Love
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : 100 Yen Love

ชื่อภาพยนตร์ : 100 Yen Love
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Masaharu Take
บทภาพยนตร์ : Shin Adachi
นักแสดง : Sakura Ando,  Hirofumi Arai,  Yôzaburô Itô
วันที่ออกฉาย : 2014

 

 

หนังเล่าถึงสาว NEET (Not in Education, Employment, or Training แปลง่ายๆก็พวกว่างงานแล้วไม่ยอมทำอะไรนั่นเอง) วัย 32 ปีที่ตัดสินใจเลิกเป็น NEET แล้วออกไปสมัครทำงานที่ร้าน 100 Yen (อารมณ์คล้ายๆไดโซะบ้านเราที่จะชายทุกอย่างราคาเดียวคือ 100 เยนเท่านั้น) ก่อนจะเกิดเกตุการณ์ที่ทำให้เธอได้ไปเข้ายิมฝึกชกมวยเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง

 

ฟังแค่นี้อาจจะดูเหมือนว่าพล๊อตมันแสนเชยและซ้ำซากมากมาย แต่ช้าก่อน เพราะเรื่องราวภายในมันเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้เยอะมาก ทั้งหนังยังดำเนินเรื่องไปในทางที่คาดเดาไม่ได้ และส่งท้ายด้วยบทสรุปที่แหวกขนบหนังสไตล์ Underdog Fightback ทั่วๆไปได้อย่างงดงามและเต็มไปด้วยแง่คิดดีๆเหลือเกิน

Filmski kotiček: Hyakuen no koi [100 Yen Love] (2014)

IMDB : tt4080598

คะแนน : 7.1

รับชม : 117 ครั้ง

เล่น : 23 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ต้องบอกว่าค่อนข้างจะเป็นหนังโนเนม ไม่ได้เป็นผลผลิตจากผู้กำกับดังๆของญี่ปุ่นแต่อย่างใด แต่กลับเสนอเรื่องราวและสาระได้อย่างลงตัวน่าสนใจ หนังบอกเล่าเรื่องราวของอิจิโกะที่ดูว่าเธอจะเป็นพวกขี้แพ้ loser girl ที่อายุจน 32 แล้วเธอยังอยู่กับบ้านเล่นวีดีโอเกมส์กับหลาน งานการไม่ทำงานบ้านไม่ช่วยจนเป็นเหตุให้ทะเลาะกับพี่สาวและเธอตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตข้างนอกลำพังทำให้เธอต้องเจอกับประสบการณ์ต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว หากจะมองเพียงเท่านี้หนังก็ถือว่าสนุกระดับหนึ่งที่เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละคร ได้เฝ้าติดตามความเป็นไป ซึ่งชีวิตคนที่ไม่เอาไหนวันหนึ่งต้องยืนหยัดให้ได้ด้วยตนเองก็ถือว่ามีความน่าสนใจพอสมควร แต่หากจะมองในเชิงลึกอย่างวิเคราะห์สาระแก่นแท้ที่หนังแฝงไว้มันกลับนำเสนอทัศนคติของสังคมญี่ปุ่นออกมา สังคมที่ค่อนข้างตึงเครียดเต็มไปด้วยกฏเกณฑ์ มันแทบจะไม่มีที่ให้สำหรับคนที่พ่ายแพ้ทั้งการทำงานที่ต้องยึดตามกฏเกณฑ์เป็นหลักมากกว่าเหตุผล จึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่กลัวสิ่งเหล่านี้ กลัวว่าฉันจะทำไม่ได้ กลัวว่าจะทำไม่สำเร็จ ลูกที่กลัวจากพ่อแม่มาแล้วจะไม่เอาไหน ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ พวกเขาจึงยอมที่จะเป็นพวกขี้้แพ้ แต่หนังก็ทำให้เราเห็นว่าเมื่อสถานะการณ์บีบบังคับคนเราทุกคนก็ไม่มีทางเลือกและต้องสู้กันทั้งนั้น

 

100 Yen Love