ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Public Enemies | วีรบุรุษปล้นสะท้านเมือง

Public Enemies | วีรบุรุษปล้นสะท้านเมือง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Public Enemies | วีรบุรุษปล้นสะท้านเมือง

ชื่อภาพยนตร์ : Public Enemies | วีรบุรุษปล้นสะท้านเมือง
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Michael Mann
บทภาพยนตร์ : Michael Mann,  Ronan Bennett,  Ann Biderman
นักแสดง : Christian Bale,  Johnny Depp,  Christian Stolte
วันที่ออกฉาย : 2009

 

 

เรื่องราวที่ว่าด้วยชีวิตชายคนหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยอันตรายของ จอห์น ดิลลิงเจอร์ (จอห์นนี่ เดปป์) ผู้ซึ่งการก่ออาชญากรรมของเขา เป็นที่สนใจของคนทั้งชาติที่กำลังตกอยู่ท่ามกลางความยากลำบากทางด้านเศรษฐกิจ ทำให้พวกเขาพร้อมที่จะยกย่องชายที่ทำการปล้นธนาคาร ซึ่งทำให้ชาวบ้านจนลง และยังหลอกล่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ไม่อาจเยียวยาความยากลำบากของประชาชนได้ เขาคือผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดเป็นการเปิดศึกกับอาชญากรรมไปทั่วประเทศเป็นครั้งแรก เขาคือผู้นำกลุ่มโจรติดอาวุธที่ประสบความสำเร็จที่ก่อเหตุปล้นอันสะเทือนเลื่อนลั่น และยังหลบหนีออกมาอย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ และยังเป็นผู้ที่มีบุคลิกท่าทางร่าเริง และมีความสามารถในระดับที่ไม่เพียงแต่โดนใจสาว ๆ เท่านั้น แต่ยังโดนใจคนทั้งประเทศ

 

Public Enemies | Les deux scènes

 

IMDB : tt1152836

คะแนน : 7

รับชม : 139 ครั้ง

เล่น : 49 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Public Enemies ผลงานเรื่องล่าของผู้กำกับ ไมเคิล มานส์ หยิบยกเอาหนึ่งในบรรดาคดีปล้นธนาคารในช่วงปี 1933 (ที่เป็นเสมือนปีทองของการปล้นธนาคาร) ซึ่งเคยถูกบันทึกเป็นเรื่องราวไว้ในหนังสือที่เขียนโดย ไบรอัน เบอร์โรห์ มาก่อนแล้ว

 

Public Enemies เป็นสุดยอดภาพยนตร์แอ๊คชั่น ทริลเลอร์อีกเรื่องหนึ่งของ ไมเคิล มานน์ ที่อยู่ในระดับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่งแห่งปี แถมยังได้ดารามากความสามารถที่ใครๆก็ชื่นชมบทบาทการแสดงอย่าง จอห์นนี่ เดปป์, คริวเตียน เบล และ ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์ มาริง โกติยาร์ด มาร่วมงานด้วยแล้ว ก็ยิ่งสร้างเสน่ห์ให้หนังขึ้นมากทีเดียว แม้แต่บทรองๆอย่าง ฮูเวอร์ ที่บิลลี่ ครูดรัฟ เป็นผู้รับบทบาท ก็ยังถือได้ว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้นักแสดงนำคนอื่นๆ เลยเช่นกัน จะว่าไปแล้วเนื้อเรื่องหลักของหนังกลับไม่ใช่เรื่องของการปล้นธนาคารหรืออาชญากรรม แต่ไมเคิล มานน์ มุ่งจะนำเสนอในประเด็นของความรักและเสน่ห์เย้ายวนของผู้หญิงอย่างเฟรชเช็ตที่มีอิทธิพล ต่อ ดิลลินเจอร์ เสียมากกว่า แถมยังใช้สถานที่จริงที่เป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวเมื่อ 75 ปีที่แล้วเป็นสถานที่ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่อง สไตล์การใช้กล้องแบบแฮนด์เฮลของมานน์ ที่มุมกล้องจะดูเป็นอิสระและเป็นธรรมชาติมากกว่าการตั้งกล้องถ่าย ก็ยิ่งทำให้กลิ่นอายของความเป้นจริงเพิ่มมากขึ้นอีก แม้สไตล์การใช้กล้องแบบนี้อาจจะทำให้คนดูเวียนหัวไปบ้าง แต่าถ้าไม่ได้คิดอะไรมากแล้ว โครงเรื่องที่ดูสนุกสนานน่าติดตามและตื่นเต้นไปตลอด ก็ทำให้เวลา 140 นาทีผ่านไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันได้รู้ตัวไปเหมือนกัน

 

Public Enemies (2009) - IMDb