ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

U-571 | ดิ่งเด็ดขั้วมหาอำนาจ

U-571 | ดิ่งเด็ดขั้วมหาอำนาจ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังสงคราม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : U-571 | ดิ่งเด็ดขั้วมหาอำนาจ

ชื่อภาพยนตร์ : U-571 | ดิ่งเด็ดขั้วมหาอำนาจ
แนว/ประเภท : Action,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Jonathan Mostow
บทภาพยนตร์ : Jonathan Mostow,  Sam Montgomery,  David Ayer
นักแสดง : Matthew McConaughey,  Bill Paxton,  Harvey Keitel
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

ผู้บังคับการเรือ เรือโทไมค์ ดาห์ลเกร็น (บิลล์ แพ็กซ์ตัน) วางมือจากการบัญชาการเรือรบ เอส-33 ซึ่งเป็นเรือดำน้ำแสนยานุภาพทรงพลังของสหรัฐอเมริกา ในสงครามโลกครั้งที่ 1 ถึงแม้ว่าอายุของมัน จะมากกว่าลูกเรือทุกคนนับสิบปี รวมถึงจะดูโบราณ และมีจุดบกพร่องมากมาย แต่มันก็ยังคงเป็นอาวุธที่ร้ายแรง เวลานี้มันจะต้องพิสูจน์พิษสงของตัวเองอีกครั้ง ในการฝ่าสมรภูมิรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือโทแอนดรูว์ ไทเลอร์ (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) เป็นนายทหารระดับรองผู้บังคับการรองจาก ดาห์ลเกร็น ตลอดเวลาเขารอคอยโอกาส ที่จะทำให้เขาได้บังคับการเรือดำน้ำด้วยตัวเอง บางทีหลังจากผ่านภารกิจนี้ไปได้ด้วยดี

 

U-571 (2000) | MUBI

 

IMDB : tt0141926

คะแนน : 6.6

รับชม : 1721 ครั้ง

เล่น : 774 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



U-571 นั้น เป็นหนังที่เหมาะกับคอหนังแอคชั่นเอาชีวิตรอดมากๆ แม้ว่าจะมีความเกี่ยวข้องและโยงกับสงครามอยู่ แต่ด้วยการที่สภาพแวดล้อมของการรบมันเปลี่ยน จากบนบกที่เห็นกันบ่อยมาเป็นใต้น้ำ ก็ทำให้ได้มุมใหม่ๆ ของหนังสงครามที่สนุกชวนลุ้นไม่แพ้กัน (หรือมากกว่าซะด้วยซ้ำ) อีกทั้งด้วยความที่เป็นการรบในเรือ เลยอาจไม่มีฉากโหดร้าย เลือดสาดตามฉบับหนังสงครามทั่วๆ ไป ทำให้คอหนังประวัติศาสตร์ ที่ไม่ชอบฉากสงครามอันโหดร้ายก็สามารถรับชมได้ด้วย นับเป็นหนังเรือดำน้ำอีกเรื่องที่สนุกไม่แพ้ The Hunt for Red October, Crimson Tide หรือที่ใกล้เคียงกันจริงๆ อย่าง Hunter Killer ได้เลย

 

U-571 นับเป็นหนังสไตล์เรือดำน้ำไม่กี่เรื่องในยุคนั้น ที่ทำออกมาเป็นสายแอคชั่นเต็มพิกัด ได้มันส์และชวนลุ้นถึงใจมากๆ แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะมีหนังอย่าง The Hunt for Red October หรือ Crimson Tide มาก่อน แต่ 2 เรื่องก่อนหน้าก็เน้นที่บท ตัวละคร และประเด็นการเมืองมากกว่า U-571 ที่พาดูไปร่วมลุ้นกับสถานการณ์อย่างแท้จริง และทำฉากแอคชั่นออกมาได้สนุกมากๆ แบบไม่มีพักกันเลย แม้ว่าในช่วงแรกหนังอาจจะเป็นเชิงแนะนำตัวละครกับภารกิจอยู่สักหน่อย แต่พอเข้าสู่เรื่องปุ้บเครื่องก็ติดปั้บ ที่เหลือก็เลยเป็นความสนุกแบบหยุดไม่อยู่กันเลย

 

Why U-571 Was Marred By Controversy In The UK