ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Good Son | โดดเดี่ยวนิสัยมรณะ

The Good Son | โดดเดี่ยวนิสัยมรณะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Good Son | โดดเดี่ยวนิสัยมรณะ

ชื่อภาพยนตร์ : The Good Son | โดดเดี่ยวนิสัยมรณะ
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joseph Ruben
บทภาพยนตร์ : Ian McEwan
นักแสดง : Macaulay Culkin,  Elijah Wood,  Wendy Crewson
วันที่ออกฉาย : 1993

 

 

หนุ่มน้อยนามว่า มาร์ค อีแวนส์ (Elijah Wood) เพิ่งสูญเสียแม่ไป ขณะเดียวกันพ่อของเขาก็จะต้องไปทำธุระที่โตเกียวทำให้มาร์คถูกนำมาฝากไว้ที่บ้านลุงกับป้าซึ่งที่แห่งนั้นน่าจะทำให้มาร์ครู้สึกดีได้เพราะมีญาติๆ ที่รักเขา และยังมีเฮนรี่ (Macaulay Culkin) ลูกพี่ลูกน้องรุ่นราวคราวเดียวกันไว้เป็นเพื่อนเล่นด้วย แต่แล้วมาร์คเริ่มรู้สึกแปลกๆ เมื่อเฮนรี่มีพฤติกรรมที่น่ากลัว แม้ใบหน้าของเฮนรี่จะยิ้มอยู่เสมอๆ แต่สิ่งที่เขาทำกลับอันตราย บางครั้งก็ก่อความเสียหายให้กับผู้คนแบบที่มาร์คเองก็นึกไม่ถึง จนเขาพยายามเอาเรื่องนี้ไปบอกกับใครๆ แต่ก็ไม่มีคนเชื่อ แล้วเรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อเฮนรี่ชักจะรู้สึกว่า มาร์ครู้เรื่องของเขามากเกินไป และควรจะหายๆ ไปจากโลกซะ

 

The Good Son' (1993): 23 Movie Details and Provocative Facts – Creepy  Catalog

 

IMDB : tt0107034

คะแนน : 6.4

รับชม : 249 ครั้ง

เล่น : 104 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ Culkin ครับ หลังจากดังไปกับบทโดดเดี่ยวผู้น่ารัก มาบทนี้นี่เป็นเด็กโรคจิตซึ่งเขาเล่นได้ดีด้วยนะครับ ดูน่ากลัวแบบเปื้อนยิ้ม ส่วน Wood สมัยละอ่อนนั่นก็ดูน่ารักดีครับ แสดงได้ดีไม่แพ้กัน เรียกว่าเด็ก 2 คนนี้เอาหนังเรื่องนี้ได้อยู่ทีเดียวล่ะครับ

ตัวหนังถือเป็นแนวเขย่าขวัญที่ทำได้ไม่เลวเรื่องหนึ่ง หนังกำกับโดย Joseph Ruben แห่ง The Stepfather, True Believer และ Sleeping with the Enemy ซึ่งการคุมหนังให้ระทึกดูกดดันนั้นเขาทำได้ไม่เลวครับ เพียงแต่จุดอ่อนที่มักจะมีในหนังทุกเรื่องของเขา ก็คือเขามักจะปล่อยจังหวะการเล่าเรื่องให้เชื่องช้าไปสักหน่อยจนบางช่วงก็น่าเบื่อ และแม้การสร้างบรรยากาศกดดันจะทำได้ดี แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นกดดันสุดขีด

เหมาะสำหรับคอหนังที่อยากดู Culkin แสดงบทร้ายหรือคนที่ชอบหนังแนวระทึกกดดัน ขอเพียงไม่คาดหวังมากเกินไป ผมเชื่อว่า The Good Son จะเป็นแนวทริลเลอร์ที่ดูได้เพลินๆ ในระดับที่น่าพอใจครับ

 

Cinematic Sara: Problem Child