ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

18 Bronzemen | 18 ยอดมนุษย์ทองคำ

18 Bronzemen | 18 ยอดมนุษย์ทองคำ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : 18 Bronzemen | 18 ยอดมนุษย์ทองคำ

ชื่อภาพยนตร์ : 18 Bronzemen | 18 ยอดมนุษย์ทองคำ
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joseph Kuo
บทภาพยนตร์ : Joseph Kuo,  Hsin-Yi Chang,  Hung-Yan Kuo
นักแสดง : Polly Ling-Feng Shang-Kuan,  Peng Tien,  Carter Wong
วันที่ออกฉาย : 1975

 

 

กวนหลงลูกแม่ทัพกวนจือเหยี่ยนถูกเฮฉู่ยินขุนนางต้าชิงทำร้ายถูกส่งตัวไปอยู่วัดเส้าหลิน เพื่อฝึกยุทธแก้แค้นให้กับผู้เป็นพ่อ องครักษ์ว่านต้องการคุ้มครองกวนหลง ได้ส่งเทียนจินลูกชายตัวเองไปอยู่วัดเส้าหลินเพื่อคอยดูแลคุ้มครองกวนหลง เทียนจิน กวนหลง ฝึกยุทธสำเร็จลงจากเขา ระหว่างทางกวนหลงได้พบกับลู่เสี่ยวหยิงที่เป็นคู่หมั้น จึงร่วมมือกันไปกำจัดเฮฉู่ยินและได้พบกับต้าฉีซึ่งเป็นศิษย์พี่ แต่กลับกลายเป็นว่าต้าฉี คือลูกของเฮฉู่ยินที่ถูกส่งไปล้วงความลับในวัดเส้าหลิน เทียนจินและกวนหลงลู่เสี่ยวหยิงร่วมมือกัน จนสามารถกำจัดเฮฉู่ยินที่มีวิชาคงกระพันได้จนสำเร็จ

 

The 18 Bronzemen (1975)

 

IMDB : tt0075203

คะแนน : 6

รับชม : 39 ครั้ง

เล่น : 12 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ในหมู่คนดูหนังกังฟูไม่มีใครไม่รู้จัก 18 มนุษย์ทองคำ ภาคแรกสนุกแบบหนังกังฟูคลาสสิก แต่เด่นจริงๆ ที่บทสมทบของ คาเตอร์ หว่อง (หวังเจียต้า) ถึงขั้นได้รับการอัพเกรดให้เป็นพระเอกในหนังภาค 2 ที่เล่าเรื่องการตะลุยด่าน 18 มนุษย์ทองคำของจักรพรรดิหย่งเจิ้น

 

ถึงปัจจุบันน่าจะพูดได้ว่า 18 มนุษย์ทองคำ แทบเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของวัดเส้าหลินไปแล้วนะครับ ไม่ว่ามันจะมีเค้าโครงมาจากความจริงมากน้อยเพียงใดก็ตาม และหนังเรื่องที่ดังที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ "18 มนุษย์ทองคำ" ของผู้กำกับชาวไต้หวัน กัวหนานหง ที่เข้าฉายเมื่อกว่า 35 ปีแล้ว แต่ก็ยังถูกพูดถึงมาจนถึงทุกวันนี้

 

The 18 Bronzemen (1975)