ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Untold Story | ซาลาเปาเนื้อคน

The Untold Story | ซาลาเปาเนื้อคน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Untold Story | ซาลาเปาเนื้อคน

ชื่อภาพยนตร์ : The Untold Story | ซาลาเปาเนื้อคน
แนว/ประเภท : Crime,  Horror,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Danny Lee,  Herman Yau
บทภาพยนตร์ : Wing-Kin Lau,  Kam-Fai Law
นักแสดง : Danny Lee,  Anthony Chau-Sang Wong,  Emily Kwan
วันที่ออกฉาย : 1993

 

 

หว่องจี๋หาง (Anthony Wong Chau-Sang) หลบหนีมาอยู่มาเก๊าที่ร้านแปดเซียนเพื่ออำพรางตัวเองจากคดีฆาตกรรมวางเพลิง ด้วยความที่อารมณ์ร้อนเลือดขึ้นหน้าบ่อยครั้งทำให้แลเป็นคนดุ การพูดการจาห้าว ไม่ยอมรับความผิดของตัวเอง และยังต้องการในสิ่งที่ตัวเองต้องเอามาให้ได้ หว่องจี๋หางทำงานเป็นลูกจ้างภายในร้านมาได้สักระยะจนสามารถเล่นไพ่นกกระจอกได้อย่างร่ำรวยด้วยการโกง จนเจ้าของร้านจับพิรุธได้และไม่ยอมใช้หนี้ในส่วนที่เสียไป ทำให้หว่องจี๋หางเสนอเงื่อนไขว่าถ้ายอมยกร้านให้จะหายกัน แต่กลายเป็นว่ากลับยิ่งทำให้อีกฝ่ายโมโหซะแทนเพราะคิดว่าตั้งใจมาทำงานที่นี้เพื่อยุบร้านเป็นของตัวเองมากกว่า เมื่อเกิดทะเลาะใช้กำลังกันทำให้หว่องจี๋หางอารมณ์เดือดพล่านฆ่าเจ้าของร้านหมดทั้งครอบครัว แต่ปัญหาก็เริ่มขึ้นเกี่ยวกับศพที่กองอยู่ตรงหน้าว่าควรจะทำยังไง หว่องจี๋หางเกิดไอเดียเมื่อที่นี้ขายซาลาเปาล่ะก็ลองเอามาทำไส้เนื้อดูล่ะกัน ถึงยังไงไม่มีใครสนใจอยู่แล้วว่าอันไหนไส้หมูไส้คน!!! แต่ที่แน่คือหลังจากขายมันทำให้ได้กำไรดีและหลายคนชอบซาลาเปาไส้เนื้อกันมากจนหว่องจี๋หางต้องคิดหาวิธีทำให้ได้รสชาติแบบนี้ให้อร่อยเสมอไป แม้จะกลับมาใช้เนื้อหมูแต่มันก็ธรรมดาเหมือนเดิม ดังนั้นการล่าเหยื่อเอาเนื้อจึงเริ่มขึ้น

 

The Untold Story (1993) | MUBI

 

IMDB : tt0103743

คะแนน : 8

รับชม : 479 ครั้ง

เล่น : 151 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ซาลาเปาเนื้อคน  หรือ  The Untold Story  คือชื่อของดีวีดีเรื่องที่ว่า หนังกำกับโดย  เฮอร์แมน เหยา  นำแสดงโดย  แอนโทนี่ หว่อง  ซึ่งตอนนั้นเป็นดาราระดับ บี แต่พอเล่นเรื่องนี้เสร็จปุ๊บ เขากลายเป็นดาราระดับ เอ ขึ้นมาทันทีด้วยความสามารถทางการแสดงอันหาใครเปรียบ เพราะเขาอุ้มหนังทั้งเรื่องจนได้รับรางวัลดารานำชายจากการประกวดตุ๊กตาทองของฮ่องกงในปีถัดมาเสียด้วยซ้ำไป นอกเหนือจากหว่องแล้ว ก็ยังมี หลี่ซิ่วเสียน ร่วมแสดงด้วย
     
แอนโธนี่ หว่องนั้น ตอนหลังคนดูหนังส่วนใหญ่รู้จักแกจากบทสารวัตรในเรื่อง “สองคนสองคม” ทั้งสามภาค แต่สำหรับคนดูหนังเรตสามฮ่องกง แกคือหนึ่งในไอ้โรคจิตที่เห็นหน้าปุ๊บคนจะจำได้มากที่สุด พอๆ กับเอลวิส ฉี หรือ ไอ้โล้นจอมโยกเอวในหนังแนวบดไข่นั่นเอง
     
หนังเรื่องนี้ฉายเมื่อปี 1993 แน่นอนมันสร้างความตกตะลึงในเนื้อหาที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันว่าด้วยเรื่องราวของภัตตาคารแห่งหนึ่งในมาเก๊าที่เจ้าของภัตตาคารเอาเนื้อคนมาทำเป็นซาลาเปาไส้หมูแดงให้คนกินชนิดกินกันได้ไม่หยุด โดยเบื้องหลังความอร่อยนั้นกลับอยู่ที่เลือดและเนื้อที่เอามาเป็นวัตถุดิบในการทำซาลาเปานั่นเอง เพราะมันคือเนื้อคนนะครับ วัตถุดิบที่ว่ายังเกี่ยวเนื่องกับเรื่องของคนหายไปทั้งครอบครัวและคนอื่นๆ แบบชวนสลดเป็นอย่างยิ่ง

 

Blu-ray Review: The Untold Story – Blu-ray Downlow