ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Killer | โหดตัดโหด

The Killer | โหดตัดโหด
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Killer | โหดตัดโหด

ชื่อภาพยนตร์ : The Killer | โหดตัดโหด
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  John Woo
บทภาพยนตร์ : John Woo
นักแสดง : Chow Yun-Fat,  Danny Lee,  Sally Yeh
วันที่ออกฉาย : 1989

 

 

หลี่หมกมุ่นอยู่กับความตั้งใจดีของอาจอง เขาและ Tsang พบว่าอาจองเข้าเยี่ยมเจนนี่ที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ พวกเขาวางแผนที่จะจับกุมเขาในครั้งต่อไปที่เขาไปเยี่ยมเธอ อาจองเยี่ยมเจนนี่และถูกซุ่มโจมตีซึ่งเขาหนีรอดไปได้ หลี่และซองอธิบายกับเจนนี่ว่าอาจองเป็นนักฆ่าที่ทำให้เธอตาบอดที่ไนท์คลับ Ah Jong พบกับ Fung Sei ผู้จัดการสามคนของเขาและเรียกร้องค่าจ้างสำหรับงาน Fung Sei นำกระเป๋าเดินทางสำหรับ Ah Jong ที่ค้นพบว่ามันเต็มไปด้วยแผ่นกระดาษเปล่าก่อนที่จะพบว่าตัวเองอยู่ในระหว่างการซุ่มโจมตี Triad เขาฆ่านักฆ่าทุกคน แต่ทำให้ Fung Sei ยังมีชีวิตอยู่ ในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ Fung Sei อ้อนวอนให้หวู่ฮอยตกหูคนหูหนวกอาจองทำรถชนของหว่องหอยกระทบกับหัวหน้าแก๊งและฆ่าคนขับและผู้คุ้มกันของเขา

 

The Killer (1989) | MUBI

 

IMDB : tt0097202

คะแนน : 8

รับชม : 78 ครั้ง

เล่น : 25 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ผลงานที่มันส์แท้ๆ แน่นอนว่าด้านแอ็กชัน การสาดกระสุนถือว่าถึงใจ ไม่ว่าจะลีลาสโลว์สารพัด เอาปืนมาจ่อหน้ากัน และเฮียโจวแกก็ยิงได้เท่ห์มาก จะถือปืนหนึ่งมือหรือสองมือก็พริ้ว เรียกว่าไม่มีใครถือปืนสองมือกระโดดยิงได้ “เทพเจ้า” เท่าพี่แกอีกแล้ว

แต่ของดีไม่ได้มีแค่ความมันส์ครับ ด้านบทก็เข้มข้น โดยเฉพาะปมดราม่าที่พอเหมาะสุดๆ ไม่ว่าจะปมระหว่างอาจงกับเจนนี่ นักร้องสาวตาบอด, ปมอาจงกับรุ่นพี่ในวงการนักฆ่า (รับบทโดย จูเจียง) ที่อาจงนับถือ ไหนจะปมมิตรภาพที่เป็นเส้นขนานระหว่างนักฆ่ากับตำรวจ ทุกส่วนล้วนสอดประสานกันได้อย่างดี ทำให้ตัวละครมีมิติ ทำให้เราได้สัมผัสอารมณ์น้ำมิตรในยามที่แต่ละคนมอบไมตรีให้แก่กัน และแน่นอนว่าเราย่อมรู้สึกสะเทือนใจยามที่มีใครเกิดเรื่องร้าย

การแสดงของแต่ละคนก็สุดยอดครับ เฮียโจวนอกจากจะเท่ห์แล้ว ตอนแสดงอารมณ์โกรธ แค้นนี่มันใช่น่ะครับ แววตาพี่แกนี่ประหนึ่งจะฆ่าคนทั้งโลกให้หมด ได้อารมณ์ “โลกทลาย” จริงๆ ส่วนหลี่ซิ่วเสียนก็ดูทรนง ยืนหยัดในความถูกต้อง แต่พอเขาได้รู้จักกับอาจงจริงๆ แล้ว แววตาแบบที่มองโลก “ขาวเป็นขาว-ดำเป็นดำ” ก็เริ่มเปลี่ยนไป

 

ถ้าว่ากันถึงความสำเร็จแล้ว หนังจัดว่าทำเงินไม่มากเท่าสมัยโหดเลวดี (ทำไปประมาณ 18 ล้านเหรียญฮ่องกง ในขณะที่โหดเลวดีทำไปกว่า 30 ล้าน) แต่ในแง่คำชมแล้ว หนังได้รับการตอบรับอย่างสวยงามจากตะวันตก ถึงขนาดที่ Quentin Tarantino และ Robert Rodriguez ยกย่อง บูชา และคารวะทีเดียว

ขอสรุปว่า “คอแอ็กชันไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

 

The sincerity and sensation of John Woo's The Killer / The Dissolve