ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Green Berets

The Green Berets
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสงคราม

เรื่องย่อ : The Green Berets

ชื่อภาพยนตร์ : The Green Berets
แนว/ประเภท : Drama,  War
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Ray Kellogg,  John Wayne,  Mervyn LeRoy
บทภาพยนตร์ : James Lee Barrett,  Robin Moore
นักแสดง : John Wayne,  David Janssen,  Jim Hutton
วันที่ออกฉาย : 1968

 

 

จอร์จเบ็คเวิร์ธ นักข่าวหนังสือพิมพ์เหยียดหยามเข้าร่วม กองกำลังพิเศษ บรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุผลของการมีส่วนร่วมทางทหารของอเมริกาใน เวียดนาม สงครามกลางเมือง (เวียดนามใต้ประชาธิปไตยกับคอมมิวนิสต์ เวียดกง ) เขาแสดงอาวุธและยุทโธปกรณ์ที่จับได้ในประเทศคอมมิวนิสต์ต่างๆซึ่งยืนยันว่าลัทธิคอมมิวนิสต์ระหว่างประเทศเป็นศัตรูของประชาธิปไตย เมื่อเบ็คเวิร์ ธ ยังคงสงสัยเกี่ยวกับคุณค่าของการแทรกแซงของสหรัฐฯผู้พันไมค์เคอร์บี้กรีนเบเรต์ถามเขาว่าเขาเคยไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่ เบ็คเวิร์ธ ยอมรับว่าเขาไม่ได้ทำและตัดสินใจไปที่นั่นเพื่อทำภารกิจรายงาน

 

The Green Berets 1968

 

IMDB : tt0063035

คะแนน : 5.7

รับชม : 105 ครั้ง

เล่น : 23 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Green  berets เป็นหน่วยรบพิเศษที่ได้ก่อตั้งขึ้นในสมัยของประธานาธิบดี จอห์น  เอฟ.  เคนเนดี้ (John  Fitzgerald  Kennedy) ผู้ล่วงลับไปแล้ว

 

Green  Berets เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพบก  ประกาศตั้งหน่วยอย่างเป็นทางการเมื่อ 12  ตุลาคม  1961  ที่ค่าย แบร็ก รัฐ นอร์ธโคโรไลนา  ผบ.หน่วยคนแรกคือ Brigadier General William P. Yarborough เดี๋ยวนี้น่าจะเลิกใช้แล้วนะครับ  สำหรับยศ พลจัตวา  ตอนแรกนั้น  เรียกว่า หน่วยรบพิเศษ  แต่จากการที่นักรบในทีมใส่หมวก เบเรต์สีเขียว  ก็เรียกได้นามเรียกขานใหม่ว่า  หน่วยรบเบเรต์เขียว (Green  Berets) ครับผม  ว่ากันว่าในยุคนั้น  หมวก เบเรต์สีเขียว นั้น  ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยละสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในความเท่ห์ที่จะซื้อหามาใส่กัน

 

หนังที่ดูสนุกสนานเรื่องหนึ่งที่มีการสร้างมาตั้งแต่ปี 1968 ก็ 41 ปีมาแล้วครับ  จากที่เคยดูด้วยเทปบันทึกภาพที่ตอนนี้ก็ยังเก็บไว้อยู่แต่ไม่มีเครื่องจะดูแล้วนั้น  ตอนนี้  ผมได้รับความอนุเคราะห์เป็นแผ่น DVD ให้หยิบยืมมาก๊อปปี้เก็บไว้ได้ 2 แผ่นด้วยกันกับความยาวของหนังประมาณ 2 ชั่วโมง 20 นาทีก็ขอขอบคุณท่าน WebMaster ไว้ที่นี่ด้วยครับผม

 และจากการที่หนังเรื่องนี้สร้างมานานแล้ว  เทคนิคการถ่ายทำ  การตัดต่อก็สู้ในยุคปัจจุบันนี้ยังไม่ได้ครับ  หลายฉากหลายตอนที่ยังดูขัด ๆ ตาอยู่  ไม่ทราบว่าถ้าผมอยากเอามาคุยกันตรงนี้  จะกลายเป็นการวิจารณ์หรือจับผิดหนังหรือเปล่านะครับ  เอาเป็นว่า  ขออนุญาตคุยกันแบบเล่น ๆ แล้วกันนะครับ  อย่างเช่น  ทำไม  ต้องให้ ปีเตอร์เซ็น ไปขโมยสังกะสีลูกฟูก  หรือเป็นผู้ที่จัดหาปืนกลหนักขนาด .50 มาใช้ที่ฐาน  ไม่ทราบว่า ฝอ. 3 หรือฝ่ายส่งกำลังบำรุงไม่มีหรือไงก็ไม่ทราบนะครับ  หรือการปรากฏตัวของนักรบชาวเขาที่อยู่ ๆ ก็โผล่ขึ้นมาโดยไม่มีการกล่าวถึงตอนที่บุกจับนายพล ที เป็นต้น  นี่ยังไม่รวมถึงฉากสุดท้ายที่ใน วิกิพีเดีย ก็ยังกล่าวถึงเลยครับ  คือตอนที่ผู้การเคอร์บี ปลอบ แฮมชัง เรื่องการตายของ ปีเตอร์เซ็น นั้น  จากที่เริ่มคุยกัน  เวลาก็น่าจะสาย ๆ มากแล้วนะครับที่ผมเห็นจากเงา  แต่พอคุยกันเสร็จ  พระอาทิตย์กลับกำลังโผล่ขึ้นจากขอบฟ้า  สงสัย  คุยกันปลอบกันข้ามคืนเลยนะเนี่ย

 

เอาเป็นว่า  คอหนังสงครามคงต้องไม่พลาดที่จะเก็บหนังเรื่องนี้ไว้ดูกันนะครับ  อย่างน้อย ๆ ก็มีป๋า จอห์น  เวย์น ดาราในดวงใจของผมคนหนึ่งเป็นดารานำแสดงครับผม  แถมเรื่องนี้  ยังพ่วง Patrick  Wyne ซึ่งเป็นลูกชายเข้ามาร่วมแสดงในบทบาทของนายร้อยตรีหนุ่มจากหน่วย ผึ้งทะเล อีกด้วย  พร้อมทั้งยังมีเพลง The Ballad of the green beret ให้ฟังกันเพราะ ๆ ซึ่งถ้าท่านใดต้องการก็น่าจะหาโหลดได้จากในอินเทอร์เน็ตหรือเมล์มาคุยกันกับผมก็ได้นะ  ยุคนั้นหลาย ๆ ท่านก็ยังคงจำได้นะครับกับเพลง ๆ นี้จากการขับร้องของ SSgt. Barry  Sadler รวมทั้งเพลง Little  Bird  of  Vietnam ที่ผมก็กำลังตามหาอีกด้วยครับ  ซึ่งถ้าท่านใดมีเก็บอยู่ผมก็ขอรบกวนด้วยนะครับ

The War Movie Buff: HOW BAD IS IT? The Green Berets (1968)