ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

War of the Worlds

War of the Worlds
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : War of the Worlds

ชื่อภาพยนตร์ : War of the Worlds
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Steven Spielberg
บทภาพยนตร์ : Josh Friedman,  David Koepp,  H.G. Wells
นักแสดง : Tom Cruise,  Dakota Fanning,  Tim Robbins
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

เรย์ คนงานท่าเรือที่เลี้ยงลูก 2 คน เพราะภรรยาเก่าต้องไปทำธุระ ซึ่งในวันนั้นเองที่เกิดเหตุการณ์ประหลาดพายุฝนที่รุนแรงและปรากฎการณ์แปลกๆอย่างฟ้าผ่าลงที่ซ้ำ หลังจากนั้นเรื่องราวของชีวิตทุกชีวิตต้องเปลี่ยนไปมหาศาลเมื่อบางอย่างที่ดูเป็นเครื่องจักรขนาดใหญ่โผล่ออกมาจากใต้ดินที่สงบเงียบแบบน่าสงน แต่นั้นก็เหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อมันขยับและทำลายชีวิตทุกชีวิตไม่ให้เหลือซาก เรย์จะหนีจากหายนะพร้อมพาลูกๆหนีได้ยังไงเมื่อแท้จริงแล้วมันมีมากกว่าหนึ่งตัวและกำลังจัดการไม่หยุดหย่อนชนิดยังไม่มีใครเทียบเคียงได้

 

War of the Worlds movie review (2005) | Roger Ebert

IMDB : tt0407304

คะแนน : 6

รับชม : 98 ครั้ง

เล่น : 33 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สรุปว่าเฮีย Spielberg ทำเกือบสำเร็จครับ มีแผ่วตอนท้ายไปหน่อย แต่จุดอื่นดีครับ ยิ่งเรื่องเกี่ยวกับความเห็นแก่ตัวของมนุษย์เนี่ย ผมว่าดีทีเดียว ตอนแรกก็หวั่นๆ อยู่ล่ะครับ เพราะเฮียแกชอบมองโลกแง่ดีตลอดเวลา เลยไม่รู้ว่าพี่แกจะจับประเด็นนี้มาหรือไม่ แต่ปรากฎว่าแกก็ทำได้ค่อนข้างดีครับ แต่ก็อดเอาแง่มุมการมองโลกแง่ดีมาใส่ไม่ได้เหมือนเคย แต่ก็ดีครับ ไม่ได้ขัดต่อหนังแต่อย่างใด จริงๆ มันเพิ่มความลึกให้กับหนังอีกด้วยล่ะ

แม้ บทสรุปมันจะพร่องความเร้าใจไปบ้าง แต่สาระในตอนจบยังครบครับ (สาระเดียวกับฉบับก่อนน่ะแหละ) นั่นคือ โลกของเราเนี่ย มันมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อีกมากมายครับ ล้วนต้องพึ่งพาอาศัยกัน ดังนั้นก็อย่าไปเบียดเบียนอะไรกันมากมายนักเลยครับ … อย่าว่าแต่เบียดเบียนสัตว์เลย เอาแค่เพื่อนมนุษย์นี่แหละ อยู่กันอย่างดีๆ ไม่เบียดเบียนนี่มันน่าจะดีจริงมั้ยล่ะครับ ลดความเห็นแก่ตัวมาเป็นเห็นแก่กันทั้งคนและสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ถ้าคิดแบบนี้ได้คงดีอะคับ (แต่มันยากจิงๆ)

สรุปนะครับ นี่เป็นหนังแนวหายนะแบบมนุษย์ต่างดาวบุกโลกที่ทำได้ตื่นเต้นมากเรื่องหนึ่ง ถ้าชอบแนวนี้ล่ะก็ไปดูได้เลยครับ ผมกับเพื่อนที่ไปดูนี่นั่งเกร็งกัน ตอนออกจากโรงนี่ซอมบี้มาแต่ไกลเลยครับ โยกไปเยกมาจนพนักงานมองตามกลัวจะเป็นอะไรในโรงหนังเขา แต่อย่าไปหวังตอนจบมากนักก็แล้วกันนะครับ (มันจบด้วยอารมณ์ไซไฟครับ ไม่ได้จบด้วยความมันส์ ซึ่งหลายๆ ท่านอาจไม่ชอบใจนัก) และความลึกของตัวละครก็ยังไม่เต็มที่ด้วย

 

War-of-the-worlds-justin-chatwin-tom-cruise-dakota-fanning – REAL NOBODY