ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Myth

The Myth
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Myth

ชื่อภาพยนตร์ : The Myth
แนว/ประเภท : Comedy,  Action,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Stanley Tong
บทภาพยนตร์ : Stanley Tong,  Hui-Ling Wang,  Hai-shu Li
นักแสดง : Bing Shao,  Jackie Chan,  Weixing Yao
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

แจ๊ค (เฮียเฉินของเรา) นักโบราณคดีหนุ่มที่มักฝันเป็นตุเป็นตะเกี่ยวกับเหตุการณ์ในยุคสมัยจิ๋นซี ฝันว่าเขานั้นเป็นแม่ทัพเอกในยุคนั้น ซึ่งได้เกิดความรักต้องห้ามกับ อ๊ก ซู (คิมฮีซอน) พระสนมผู้อ่อนโยนและงดงาม ด้วยเรื่องนี้เองได้สร้างคำถามมากมายครับว่าทำไมเขาจึงฝันเช่นนี้ แล้วอีกด้านหนึ่ง เพื่อนซี้ของเขา วิลเลี่ยม (เหลียงเจียฮุย) ก็ได้มาชักชวนเขาไปค้นหาความลับเกี่ยวกับตำนานการลอยตัว การสามารถต้นแรงโน้มถ่วงของโลกได้ แล้วพวกเขาก็นำตัวเขาเข้าไปสู่เรื่องราวการผจญภัยค้นหาความลับของสุสานจิ๋นซีที่แท้จริง และเหนือื่นใด สำหรับแจ๊คแล้ว เขาต้องการคำตอบว่าทำไมเขาจึงฝันวันเวียนแต่เรื่องนี้

 

The Myth ภาค 2 ประกาศสร้าง ด้วยทุน 50 ล้านเหรียญ

IMDB : tt0365847

คะแนน : 6.1

รับชม : 79 ครั้ง

เล่น : 28 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้ได้เล่าถึงการค้นหาสุสานของฉินซีฮ่องเต้ ที่ลือกันว่ากระหายในอำนาจมาก แม้แต่ชั่วชีวิตเดียวก็ยังไม่พอต้องแสวงหายาอายุวัฒนะเพื่อให้ได้อยู่เป็นอมตะ แต่ก็อดหวาดระแวงคนอื่นไม่ได้ ทำให้ไม่กล้าลองยาด้วยตนเอง ทำให้สุดท้ายแล้วตัวเองต้องตาย แต่ผู้ที่ถวายการรับใช้ได้เป็นอมตะแทน และยาวิเศษนี้คือเป้าหมายของ คุณกู่ (ตัวร้ายในเรื่อง) ผู้เป็นคู่อริของ แจ็ค (พระเอก แสดงโดย เฉินหลง) กำลังแสวงหา

 

และเรื่องนี้ก็มีแก่นเรื่องอยู่ที่การแก่งแย่งชิงดีกัน ระหว่างแจ็คกับคุณกู่ ผู้เป็นเพื่อนนักโบราณคดีด้วยกัน ซึ่งแจ็คเป็นนักโบราณคดี ซึ่งอยากจะปกป้องสมบัติของชาตนั้น ๆ ไว้ ส่วนคุณกู่ก็อยากแต่จะฮุบทุกอย่างมาเป็นของตัวเอง และยอมทำทุกอย่าง เพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการมา

แต่หนังเรื่องนี้ก็น่าเสียดายที่ เมื่อแม่ทัพเหมยอี้ ที่กลับชาติมาเกิดเป็นแจ็ค ได้พบกันกับองค์หญิงอี้ซู่ซึ่งเป็นคนรักแล้ว แต่ก็มีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากกันอีก ทั้ง ๆ ที่อุตส่าห์ทนรอกันมานานถึง 2000 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก

ต้องบอกเพื่อน ๆ เลยว่า หนังเรื่องนี้ผมเองก็ดูตั้งแต่ออกใหม่ ๆ จนเวลาผ่านไปหลายปีก็ยังดูซ้ำแล้วซ้ำอีก อาจเป็นเพราะเป็นคนที่ชอบดูหนังแอ็คชั่น และก็หนังจีนโบราณแนวสงครามอยู่แล้วด้วย ก็เลยดูได้ไม่เบื่อ

 

The Myth (2005) – WorldFilmGeek