ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

King and the Clown

King and the Clown
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : King and the Clown

ชื่อภาพยนตร์ : King and the Clown
แนว/ประเภท : Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ :  Joon-ik Lee
บทภาพยนตร์ : Seok-Hwan Choi,  Tae-woong Kim
นักแสดง : Woo-seong Kam,  Jin-young Jung,  Seong-Yeon Kang
วันที่ออกฉาย : 2005

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 ในรัชสมัยของกษัตริย์ยอนซาน จางแซงและกงกิล นักแสดงตลกข้างถนนสองคนและนักเดินไต่เชือก เป็นส่วนหนึ่งของคณะนักแสดง ผู้จัดการของพวกเขาขายตัว Gong-gil ที่สวยงามให้กับลูกค้าที่ร่ำรวย และ Jangsaeng รู้สึกไม่สบายใจกับการปฏิบัตินี้ หลังจากที่กงกิลสังหารผู้จัดการเพื่อปกป้องจางแซง ทั้งคู่ก็หนีไปโซล ที่ซึ่งพวกเขาได้สร้างกลุ่มใหม่ร่วมกับนักแสดงข้างถนนอีกสามคน

 

Watch King And The Clown | Netflix

IMDB : tt0492835

คะแนน : 10

รับชม : 28 ครั้ง

เล่น : 11 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์ สร้างจากเรื่องจริง เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างพระเจ้ายอนซัน (Yeonsangun of Joseon) กับนักแสดงละครเร่ (Clown, Jester) 2 คน จางแซง (Jang-saeng) และกองกิล (Gong-gil) กับการแสดงที่ทำให้พระองค์ยิ้มหัวเราะออกมาได้ แต่ละครที่จางแซง และกองกิลแสดงออกมานั้น ไม่ได้แค่ทำให้พระราชาหัวเราะเท่านั้น แต่สามารถฆ่าคนให้ตายได้ด้วย

 

ดัดแปลงจากบทละครเรื่อง Yi (You) ของ Kim Tae-woong เปิดการแสดงเมื่อปี 2000 ได้รับความนิยมล้นหลาม และกวาดรางวัล Stage Play of the Year จากหลายสำนัก, ซึ่งบทละครอ้างอิงมาจากข้อความใน พงศาวดารราชวงศ์โชซอน (Joseon Dynasty) ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างพระเจ้ายอนซัน จอมเผด็จการ กับนักแสดงละครเร่ที่ทรงโปรดปราน กองกิล ส่วนตัวละครจางแซง ได้ถูกสร้างเพิ่มขึ้นมา เป็นเหมือนพี่ของกองกิล ที่รักและห่วงใยน้องชายมาก, ชื่อละคร Yi เป็นคำของกษัตริย์ ที่เรียกสิ่งของที่พระองค์รัก

 

The King and the Clown - Asia BL Yaoi