ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mighty Joe Young | สัญชาตญาณป่า ล่าถล่มเมือง

Mighty Joe Young | สัญชาตญาณป่า ล่าถล่มเมือง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังครอบครัว , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Mighty Joe Young | สัญชาตญาณป่า ล่าถล่มเมือง

ชื่อภาพยนตร์ : Mighty Joe Young | สัญชาตญาณป่า ล่าถล่มเมือง
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ron Underwood
บทภาพยนตร์ : Merian C. Cooper,  Ruth Rose,  Mark Rosenthal
นักแสดง : Bill Paxton,  Charlize Theron,  Rade Serbedzija
วันที่ออกฉาย : 25 December 1998

 
 
จิล หญิงสาวผู้เติบโตมาพร้อมกับ โจ กอริลลายักษ์กลายพันธุ์หายาก ที่ร่วมมือกับนักสัตววิทยา เพื่อหาทางออกในการรักษาชีวิตของ โจ ให้รอดพ้นภัยร้ายจากน้ำมือของนักล่าสัตว์ผิดกฎหมาย โดยนำมันไปอยู่ในการดูแลของศูนย์พิทักษ์สัตว์ป่าในแคลิฟอร์เนีย การมาของ จิล และ โจ สร้างความสนใจให้กับบรรดาสื่อมวลชน รวมทั้งนักล่าสัตว์จอมโหดที่วางแผนจะลักพาตัว โจ ไปแยกชิ้นส่วนขาย
 
Mighty Joe Young (1998) Reviews - Metacritic

IMDB : tt0120751

คะแนน : 5.7

รับชม : 1093 ครั้ง

เล่น : 582 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เป็นหนังสไตล์ Free Willy อีกเรื่องครับ ว่าด้วยสัตว์ใหญ่, คนดีที่ดูแลมัน และคนร้ายที่หวังจะจับมัน พล็อตพิมพ์นิยมครับ แต่ตัวหนังก็ดูเพลินไม่เลว จุดเด่นอยู่ที่เทคนิคพิเศษที่เนรมิตเจ้าโจ ลิงยักษ์ ก็ทำได้ไม่เลวครับ แม้จะดูออกบ้างในบางคราวว่ามันไม่ใช่ลิงจริง แต่ก็พอจะทำให้เราเชื่อและเอาใจช่วยให้มันรอดพ้นจากภัยร้ายไปได้

ดาราก็แสดงกันดีครับ Theron ดูสวยน่ารักแบบสาวชาวป่า, Paxton ก็ไม่เลวกับบทศาสตราจารย์ (แม้จะออกแนวอินดี้มากกว่าจะดูน่าเชื่อถือก็ตาม) และ Serbedzija ก็สบายเสมอครับกับบทวายร้ายที่ร้ายแบบไม่ปิดไม่บัง ขณะเดียวกันดาราสมทบอย่าง David Paymer ก็ดูเด่นใช่ย่อยเหมือนกันครับ ไปๆ มาๆ พี่ท่านขโมยซีนจากดารานำได้เยอะที่สุดเลยก็ว่าได้

 

Mighty Joe Young (1998)

เป็นหนังลงสูตรที่อาจจะเดาได้ไม่ยากครับ เปิดมาก็แนะนำตัว ก่อนจะนำโจไปสู่เมือง พอเข้าเมืองก็ต้องมีเรื่องให้ทุกคนจำต้องนำโจออกจากเมืองเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะตามด้วยการไล่ล่ากันให้พอลุ้น และจบลงด้วยความตื่นเต้น (แต่คงเดาได้นะครับว่าหนังพะยี่ห้อ Walt Disney แบบนี้ย่อมยากจะจบแบบเศร้าได้ )

กำกับโดย Ron Underwood ที่ถือว่าพี่ท่านทำหนังได้สนุกในระดับหนึ่งครับ งานดีๆ ของพี่ท่านก็มีอย่าง Tremors, City Slickers และ Heart and Souls แต่ระยะหลังหันไปทำหนังทีวีเป็นส่วนใหญ่ (หลังจากล้มไปรอบใหญ่กับ The Adventures of Pluto Nash) กับเรื่องนี้ก็ถือว่าดูเพลินๆ ครับ

ในแง่รายได้นั้นถือว่าไม่เข้าเป้าครับ ทำเงินทั่วโลกไปราว $50 ล้าน จากเงินลงทุน $90 ล้าน ก็ติดตัวแดงกันไปครับ

หนังยังคงสอนเด็กให้รักษ์ธรรมชาติเช่นเคยครับ อย่ารุกรานป่า อย่าทำร้ายสัตว์ เอื้อเฟื้อต่อชีวิตอื่น อย่าเบียดเบียนต่อกัน อย่าเห็นแก่ตัวจนเผลอทำร้ายคนกันเองหรือชีวิตอื่นๆ ก็ตาม อีกทั้งอย่าโลภให้มากเกินไป มีเท่าที่มีพอดีพออยู่ได้ก็พอแล้ว จะมีมากมายไปทำไมหากมันทำให้สิ่งอื่นๆ ต้องมาลำบากเพราะการกระทำของเรา

หนังสอนเยาวชนแบบง่ายๆ สไตล์ Walt Disney ครับ