ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง J Edgar (2011) เจ เอ็ดการ์ จอมอหังการ์ เอฟบีไอ เต็มเรื่อง

ดูหนัง J Edgar (2011) เจ เอ็ดการ์ จอมอหังการ์ เอฟบีไอ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : ดูหนัง J Edgar (2011) เจ เอ็ดการ์ จอมอหังการ์ เอฟบีไอ เต็มเรื่อง

ดูหนัง J Edgar (2011) เจ เอ็ดการ์ จอมอหังการ์ เอฟบีไอ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : J Edgar (2011) เจ เอ็ดการ์ จอมอหังการ์ เอฟบีไอ

ตลอดชีวิตของ เจ. เอ็ดการ์ ฮูเวอร์ มีเส้นทางแห่งการเป็นผู้ชายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอเมริกา เขาเป็นกำลังสำคัญของสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกามานานเกือบ 50 ปี เขาไม่หยุดยั้งการปกป้องประเทศตลอดช่วงเวลาของประธานาธิบดี 8 คนและสงคราม 3 ครั้ง ฮูเวอร์ต่อสู้กับการคุกคามทั้งเรื่องจริงและสิ่งที่ได้ยินมา เขายืดหยุ่นการปกครองเพื่อรักษาความปลอดภัยต่อประชากรในประเทศ เมื่อครั้งหนึ่งหลักการของเขาเคยมีความอำมหิตและมีความกล้าหาญ ซึ่งสิ่งที่เขาได้มาคือรางวัลที่เป็นการยกย่องจากทั้งโลก
ฮูเวอร์เป็นผู้ที่กุมความลับสำคัญไว้หลายเรื่องโดยเฉพาะความลับของผู้อื่น และไม่เกรงกลัวต่อการนำข้อมูลนั้นมาใช้อำนาจบริหารกับผู้นำระดับแถวหน้าของประเทศ เขาคิดว่าการรู้เรื่องเหล่านั้นคืออำนาจและโอกาสวางท่าให้เกิดความหวาดกลัว เขาใช้มันเพื่อเพิ่มอำนาจอย่างคาดไม่ถึงและสร้างกิตติศัพท์ทั้งเรื่องน่าที่กลัวและเรื่องที่ไม่อาจวิจารณ์ได้เอาไว้
เขามีความรอบคอบเรื่องชีวิตส่วนตัวของเขาเนื่องจากการเป็นบุคคลสาธารณะ และเขามีขอบเขตในการปกป้องโลกส่วนตัวของเขา ไคลด์ ทอลสัน ผู้ร่วมงานคนสนิทที่สุดของเขาก็เป็นเพื่อนร่วมทางของเขาตลอดเวลาด้วย เฮเลน แกนดี้ เลขาของเขาที่น่าจะมีผลประโยชน์ร่วมกับการวางแผนของฮูเวอร์มากที่สุดได้คงความซื่อสัตย์ไว้จนวาระสุดท้าย… และตลอดไป แม่ของฮูเวอร์เป็นเพียงผู้เดียวที่เป็นแรงบันดาลใจและความรู้จักผิดชอบชั่วดีของเขาได้จากไป การจากไปของแม่ได้ส่งผลกระทบต่อลูกชายที่เฝ้าค้นหาความรักและความเห็นชอบจากแม่ตลอดเวลา
เมื่อมองเข้าไปในแววตาของฮูเวอร์เอง ภาพยนตร์เรื่อง J. Edgar เข้าสำรวจชีวิตส่วนตัวและสาธารณะรวมถึงความสัมพันธ์ของผู้ชายที่บิดเบือนข้อเท็จจริงได้อย่างง่ายดายพอๆ กับที่เขากุมมันไว้ตลอดชีวิตด้วยการยึดมั่นต่อความเชื่อในความยุติธรรมของเขา ซึ่งถูกครอบงำโดยพลังด้านมืดอยู่บ่อยครั้ง

IMDB : tt1616195

คะแนน : 6.5

รับชม : 2890 ครั้ง

เล่น : 869 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



J Edgar (2011) เจ เอ็ดการ์ จอมอหังการ์ เอฟบีไอ

ภาพยนตร์เรื่องราวชีวประวัติ เจ เอ็ดการ์ ฮุเวอร์ ผู้เป็นตำนานหัวหน้าหน่วย FBI คนแรกและนานที่สุด ตั้งแต่ปี 1942 - 1974 จนถึงขนาดมีตึกสำนักงานที่ชื่อ J. Edgar Hoover Building ตั้งอยู่ที่ Washington D.C. เลยทีเดียว

หนังเริ่มตั้งแต่ วัยเด็กของ ฮูเวอร์ ที่แสดงให้เห็นแววของการเป็นนักสืบโดยการไปดูจุดเกิดเหตุวางระเบิด

 ฮูเวอร์ได้เข้าทำงานที่กระทรวงยุติธรรม เริ่มทำงานด้านความมั่นคงกวาดล้างพวกหัวรุนแรงนิยมคอมมิวนิสต์ เขาทำงานได้ดีเด่น จนได้รับตำแหน่ง ผอ. หน่วยสืบสวน (ต่อมากลายเป็น FBI) เขาสนใจเกี่ยวกับการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยา โดยเฉพาะรอยนิ้วมือ โดยเฉพาะคดีลักพาตัวลูกสาวลินเบิร์ก ถึงกับทำห้องแล็บพิสูจน์หลักฐาน และสร้างชื่อให้ FBI อย่างมาก

จนช่วงท้ายชีวิตการทำงาน ฮูเวอร์โดน ปธน. นิกสันปลด เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการติดเครื่องดักฟังนักการเมืองคู่แข่งทุกคน

ฮูเวอร์เสียชีวิต โดยทำงานกับ ปธน.ถึง 8 ท่าน  เขาไม่ได้แต่งงานและทิ้งมรดกทั้งหมดให้คู่หูเพื่อนร่วมงานที่สนิทสนม ไทสัน ไคล์น (เมื่อไคล์น เสียชีวิตศพเขาได้ฝังติดกับศพฮูเวอร์)

ตัวหนังเป็นการตัดสลับการสัมภาษณ์ประวัติชีวิตเขาโดยนักสืบรุ่นใหม่ กับชีวิตตั้งแต่วัยเด็กจนวาระสุดท้าย

นอกจากผลงานเด่นของฮูเวอร์แล้ว ในหนังยังพูดถึงเรื่องที่เขาโดนโจมตี คือ การทำภาพยนตร์โฆษณา FBI โดยมีเขาเป็นตัวเอกแต่เสริมเติมแต่งเกินความจริงว่าเขาเป็นคนจับผู้ร้ายมาเฟียหลายคน จนเขาต้องออกจับผู้ร้ายจริงๆ ให้เห็นผลงาน อีกเรื่องคือความสัมพันธ์กับคู่หู ไคล์น ที่เกินกว่าคำว่าผู้ร่วมงาน และชีวิตครอบครัวที่แม่คอยเป็นแรงผลักดันให้ฮูเวอร์

เสียดายหน่อยครับ ตรงที่หนังไม่ได้เปิดเผยในส่วนรายละเอียดว่า ฮูเวอร์ที่เป็นจอมเก็บแฟ้มลับนักการเมืองมีเรื่องใดบ้าง

ดีวีดีเพิ่งออกมาหารับชมกันได้ครับ สุดหล่อ ดิคาพิโอ รับบท ฮูเวอร์