ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง In Time (2011) ล่าเวลาสุดนรก เต็มเรื่อง

ดูหนัง In Time (2011) ล่าเวลาสุดนรก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง In Time (2011) ล่าเวลาสุดนรก เต็มเรื่อง

ดูหนัง In Time (2011) ล่าเวลาสุดนรก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : In Time (2011) ล่าเวลาสุดนรก

ในโลกแห่งอนาคตเมื่อเวลามีค่าเหมือนเงินตรา และเวลาแห่งอายุขัยจะหยุดเมื่ออายุ 25 ปี มีเพียงทางเดียวที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้คือการทำงานแลก ขโมย หรือได้รับโอนเวลาเพิ่มขึ้น วิล เซลาสใช้ชีวิตอยู่ทุกวินาที จนกระทั่งได้รับเวลาเป็นลาภลอย ทำให้เขาได้เข้าสู่โลกแห่งผู้ร่ำรวย ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับทายาทสาวสวยเพื่อทำลายล้างระบอบการทุจริต 

IMDB : tt1637688

คะแนน : 6.7

รับชม : 3143 ครั้ง

เล่น : 1284 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



In Time (2011) ล่าเวลาสุดนรก

ถ้าโลกนี้เกิดมีพวกหัวคิดประหลาด เลือกสร้างให้มนุษย์มีอายุขัยที่ 25 ปี หลังจากนั้นพวกเขาจะไม่แก่ แต่อายุจะถูกเพิ่มขึ้นเพียงจากการทำงาน การหยิบยืมส่งให้กัน และทุกอย่างที่พวกเขาไปใช้บริการ จะต้องถูกแลกเปลี่ยนด้วยอายุขัยที่เหลือของพวกเขาเหล่านั้น

ดูไม่ใช่ชีวิตที่น่าสนุกเลยใช่มั้ยครับ?

 

มนุษย์ส่วนใหญ่ในภาพยนตร์เรื่อง “In Time” มีชีวิตอยู่แบบวันต่อวัน หากไม่สามารถหาเวลามาต่อชีวิตได้ทันแล้วล่ะก็ ความตายก็จะมาเยือนในทันที เราสามารถพบกับผู้คนที่นอนตายอยู่ข้างทางได้เสมอในเขตหรือโซนที่พระเอกเกิดและเติบโตมา

 

เมื่อ วิล ซาลาซ (Justin Timberlake – Friends with Benefits, Bad Teacher, The Social Network) ชายผู้เกิดในย่านคนหาเช้ากินค่ำ ได้รับรู้ความจริงของระบบอันฉ้อฉล เขารู้สึกไม่เป็นธรรม เมื่อรู้ว่ายังมีอีกด้านหนึ่งที่คนรวยที่ซื้อหาเวลาได้มากพอจนมีชีวิตยืนยาว และหลายคนถึงขั้นเป็นอมตะ ประกอบกับการจากไปอย่างกะทันหันและต่อหน้าต่อตาของ เรเชล ผู้เป็นแม่ (Olivia Wilde) ไล่เลี่ยกับการได้พบกับหนุ่มผู้มีอายุเหลือร้อยกว่าปี และเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ก่อนชายผู้นั้นจะบริจาคอายุขัยให้กับเขาจนหมด

มันผลักให้เขาคิดจะเอาคืน!

สภาพของการควบคุมจำนวนมนุษย์ด้วยเงื่อนไขทางพันธุกรรมแบบใหม่ เงินตราถูกใช้แทนด้วยหน่วยของเวลา แต่สิ่งที่ไม่ต่างจากเดิม คือ ความเหลื่อมล้ำทางฐานะ คนรวยคือคนที่มีอายุขัยยืนยาว คนจนหาเช้ากินค่ำ คือคนที่มีอายุแบบวันต่อวัน ในหนังเรื่องนี้ เราจะได้เห็น แม่กับลูกหน้าตาใกล้เคียงวัยกัน ได้เห็นรถเก่งหรูรุ่นเก่า แถมมีอยู่แค่สีเงินกับสีดำด้านๆ เท่านั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย Andrew Niccol (Gattaca, The Truman Show) เขาเคยสร้างผลงานในระดับที่เป็นที่จดจำ แต่ครั้งนี้ อาจจะไปไม่ถึงระดับนั้นมากนัก หากแต่ก็เป็นผลงานที่ถือว่า ผ่านกระบวนการคิดมาพอควร ตีแผ่ความจริงของมนุษย์ในบางแง่มุมออกมาในลักษณะของหนังไซไฟ ที่ใช้ “อายุขัย” กับตัวเลขบนแขนเป็นสิ่งบอกปัจจัยและมูลเหตุ ดูเข้าใจง่าย แต่ก็ดูเข้าใจยากในขณะเดียวกันด้วย

นอกจาก “ความเหลื่อมล้ำทางการเวลา” แล้ว ในหนังก็ยังมีแบ่งโซนที่เรียกว่า “ไทม์โซน” อีกด้วย นั่นเปรียบได้กับโลกปัจจุบัน ที่เรามีกลุ่มคนหลายกลุ่ม ที่แบ่งแยกกันตาม “โอกาส” ซึ่งก็ไม่พ้น “เวลา” ซึ่งก็คือ “เงิน” ในโลกปัจจุบัน

เขาเดินทางข้ามโซนไปยัง นิวกรีนนิช ซึ่งเป็นดินแดนของชนชั้นสูง เขาได้พบกับ ซิลเวีย ไวส์ (Amanda Seyfried – Red Riding Hood, Mamma Mia!, Mean Girls) สาวสวยลูกสาวของมหาเศรษฐี ความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นพร้อมๆ ไปกับการถูกไล่ลาจากไทม์คีปเปอร์ ทำให้เกิดเรื่องราวทั้งน่ารักและน่าลุ้นในช่วงเวลาถัดมา

น่าชื่นชนในแนวความคิดที่ประหนึ่งเป็นการเสียดสีโลกปัจจุบัน คนมีเงินคือคนที่คอยกุมชะตาของระบบ คอยเบียดเบียนโอกาสที่มีอยู่น้อยนิดคนจนๆ ทีละน้อย ไม่ว่าพวกเขาจะรู้ตัว/ตระหนักหรือไม่ก็ตาม

โดยรวม ผมไม่ได้ประทับใจมากนักกับพล็อตของหนังมากนัก ผมน่ะชื่นชมในไอเดีย แต่หนังยังไม่ได้พาเราให้รู้สึกอึ้งหรือทึ่งได้มากนัก การโอนเวลาที่ทำกันได้ง่ายดายเกินไป จนเป็นเหตุให้เกิดอาชญากรรมได้ง่ายมาก หากแต่ผมเห็นด้วยกับหลายๆ คน ว่าเคมีที่ดูเข้ากันดีของสองพระนาง Justin Timberlake และ Amanda Seyfried โดยเฉพาะคนหลัง เธอมีเสน่ห์มากมาย แถมเสื้อผ้าก็ดูเข้ากันกับหุ่นของเธอเหลือหลาย ทำให้นี่คือจุดที่ดีที่สุดของหนัง

และเป็นความประทับใจสำหรับผมไปโดยปริยาย