ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง A Dangerous Method (2011) หิวรักซ่อนลึกลึก เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Dangerous Method (2011) หิวรักซ่อนลึกลึก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง A Dangerous Method (2011) หิวรักซ่อนลึกลึก เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Dangerous Method (2011) หิวรักซ่อนลึกลึก เต็มเรื่อง

ชื่อภาพยนตร์ : A Dangerous Method หิวรักซ่อนลึกลึก
แนว/ประเภท : ชีวประวัติ(Biography), ดราม่า(Drama), รัก โรแมนติก(Romance)
ผู้กำกับ : เดวิด โครเนนเบิร์ก(David Cronenberg)
บทภาพยนตร์ : Christopher Hampton
นักแสดง : ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์(Michael Fassbender), เคียร่า ไนท์ลีย์(Keira Knightley), วิกโก้ มอร์เทนเซ่น(Viggo Mortensen), วินเซนต์ แคสเซล(Vincent Cassel), ซาราห์ กาดอน(Sarah Gadon)
วันที่เข้าฉายในไทย :  23 กุมภาพันธ์ 2555

ณ เมืองซูริค ปี 1904 จิตแพทย์วัย 29 ปี Carl Gustav Jung (คาร์ล กุสตาฟ จุง) เพิ่งเริ่มต้นประกอบอาชีพหมอได้ไม่นาน เขาใช้ชีวิตอยู่กับ Emma (เอ็มมา) ภรรยาสาวที่กำลังตั้งครรภ์ในโรงพยาบาลเบอร์โกลซี  แรงบันดาลใจจากงานของ Sigmund Freud (ซิกมันด์ ฟรอยด์) ทำให้ Jung (จุง) พยายามทำการรักษาแบบทดลองจิตวิเคราะห์ หรือ "การเยียวยาด้วยการสนทนา" กับ Sabina Spielrein (ซาบินา สปีลเรน) วัย 18 ปี หญิงสาวรัสเซียการศึกษาสูง ผู้พูดภาษาเยอรมันได้คล่องแคล่ว เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคฮิสทีเรีย และมีพฤติกรรมคลุ้มคลั่งอย่างรุนแรง เป็นอาการที่เธอเกิดบาดแผลร้าวลึกจากการถูกทุบตีจากพ่อผู้บ้าอำนาจของเธอ

การติดต่อกันในเรื่องของ Sabina (ซาบินา) ทำให้ Jung (จุง) สานมิตรภาพขึ้นกับ Freud (ฟรอยด์) และการพบกันครั้งแรกระหว่างทั้งคู่ก็นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ความสัมพันธ์ลึกซึ้งนี้เกิดขึ้นทั้งระหว่าง Jung (จุง) และ Freud (ฟรอยด์) ผู้มอง Jung (จุง) ว่าเป็นทายาทแนวคิดของเขาและระหว่าง Jung (จุง) และ Sabina (ซาบินา) ผู้แสดงความเฉลียวฉลาดแม้ว่าเธอจะมีอาการป่วยก็ตามที  การรักษาเธอบังเกิดผลสำเร็จและ Sabina (ซาบินา) ก็ตั้งใจจะผันตัวมาเป็นจิตแพทย์ ด้วยการสนับสนุนของ Jung (จุง)

IMDB : tt1571222

คะแนน : 6.4

รับชม : 4416 ครั้ง

เล่น : 1673 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



A Dangerous Method (2011) หิวรักซ่อนลึกลึก

หนังที่พาเราย้อนหลังกลับไปสู่ปี 1904 พาเราไปรู้จักกับชีวิตและเรื่องราวในอดีตของ 2 นักจิตวิทยาอย่าง Sigmund Freud และ Carl Jung ผ่านบทภาพยนตร์ที่รวมเอาไว้ทั้งความเป็น Drama และ Thriller ในคราบของหนัง Biography

A Dangerous Method มีชื่อไทยๆ ว่า “หิวรักซ่อนลึกลึก” กำกับโดย David Cronenberg ได้รับเรท น18+ ในไทยและเรท R ในอเมริกา ด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างล่อแหลมสำหรับเยาวชน เรื่องราวของ Carl Jung (Michael Fassbender) จิตแพทย์หนุ่มผู้ริเริ่มค้นคว้าแนวทางใหม่ๆ ในการวิเคราะห์จิต ผู้ชื่นชมในความสามารถของ Sigmund Freud (Viggo Mortensen) นักจิตวิทยาชื่อดังที่เขานับถือเหมือนดังพ่อ ทำให้เขาคิดจะเริ่มต้นการรักษาคนแบบใหม่โดยใช้ “การสนทนา” แม้เขาจะมีความคิดคัดค้านในสิ่งที่ฟรอยด์อธิบายพฤติกรรมของมนุษย์ด้วยเหตุผลเพียงอย่างเดียว คือ “เรื่องเพศ” เท่านั้นก็ตาม

ญุง หรือ Carl Jung รับรักษาหญิงสาวคนหนึ่งผู้ซึ่งมีปัญหาทางจิต Sabina Spielrein (Keira Knightley) เธอบอกว่า เธอรู้สึกดีมากเมื่อถูกผู้เป็นพ่อทุบตี และดูเหมือนเธอจะเสพติดกับมันเสียแล้ว แต่ขณะเดียวกันมันก็เป็นดั่งบาดแผลในใจของเธอมายาวนาน

ขณะรักษาอยู่นั้น เขาก็ได้พบกับความสามารถที่น่าสนใจของหญิงสาวคนนี้ จึงดึงตัวมาเป็นผู้ช่วยของเขา และหลังจากได้รับรักษาอาการทางจิตของหมออีกคน เขาก็ถลำลึกไปมีสัมพันธ์ทางเพศกับซาบริน่า ทั้งที่เขาเองก็มีภรรยาและลูกเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว

ในเรื่องนี้ คงพูดได้ว่า เราได้เห็น เคียร่า ไนต์ลี่ย์ ในแบบที่โทรมๆ หรือถึงจะดูดีขึ้นมาบ้างก็ไม่สวยเท่าเรื่องอื่นๆ แต่บทบาทการเป็นคนที่มีภาวะทางจิตผิดประหลาดทำให้เธอได้โชว์ฝีมือการแสดงมากกว่าที่เคย นอกจากนี้ เรายังได้เห็นฉากเปลือยเล็กๆ น้อยๆ ของเธออีกด้วย นี่แหละ หนังถึงได้เรท น18+

ในรอยทางของผู้คนรักษาทางจิตบางคน เขาเลือกที่จะทำบางสิ่งบางอย่างที่ดูขัดศีลธรรม ขัดต่อแรงต่อต้านทางภายใน เพื่อจะได้มีชีวิตต่อไป เป็นสิ่งที่ผิดไหม ผมเองก็คงไม่อาจจะตอบคำถามในเรื่องนี้ในทางใดทางหนึ่งได้อย่างเต็มปาก การเก็บกดความต้องการบางอย่างเอาไว้ภายใน หรือการปลดปล่อยให้มันเป็นอิสระ อย่างไหนคือสิ่งที่ดีกว่ากัน

น่าเสียดายที่หนังมีเนื้อหาและคำพูดทางแพทย์จิตวิทยามากพอสมควร ทำให้คนที่ไม่ได้อยู่แวดวงนั้นค่อนข้างจะมึนงงนิดหน่อย เพราะไม่เข้าใจมัน