ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Moneyball (2011) เกมล้มยักษ์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Moneyball (2011) เกมล้มยักษ์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Moneyball (2011) เกมล้มยักษ์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Moneyball (2011) เกมล้มยักษ์ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Moneyball (2011) เกมล้มยักษ์

Moneyball เกมล้มยักษ์ ภาพยนตร์โดย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของ บิลลี่ บีน (แบรด พิตต์) อดีตดาวรุ่งในโลกเบสบอล ผู้ไม่อาจทำตามความคาดหวังของคนอื่นบนสนามแข่งได้ จึงได้หันเหไปใช้นิสัยรักการแข่งขันของตัวเองกับการดูแลจัดการทีมแทน
จนเมื่อก้าวเข้าสู่ฤดูกาลแข่งปี 2002 บิลลี่ก็พบกับสถานการณ์น่าท้อแทัใจ โอ๊คแลนด์ เอ ทีมเล็กๆ ของเขาเสียผู้เล่นคนสำคัญไปให้กับสโมสรใหญ่ (และเงินค่าเหนื่อยมหาศาล) (อีกแล้ว) เขาก็เลยต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และต้องลงแข่งด้วยจำนวนผู้เล่นที่เหลือเพียงหนึ่งในสาม บิลลี่ได้พุ่งชนระบบด้วยการท้าทายหลักเกณฑ์สำคัญของการแข่งขัน เขามองนอกกรอบเบสบอล ไปยังทฤษฎีที่ถูกเพิกเฉยของ บิล เจมส์ และจ้างปีเตอร์ แบรนด์ (โจนาห์ ฮิล) นักเศรษฐศาสตร์ผู้ชาญฉลาด และชำนาญเรื่องตัวเลขจากเยล พวกเขาร่วมกันแหกขนบดั้งเดิม ด้วยการรื้อทุกอย่างออก และใช้การวิเคราะห์ทางสถิติในคอมพิวเตอร์เป็นตัววางหมากเกมแทน ด้วยวิธีไล่ตามผู้เล่นที่ถูกมองข้ามหรือถูกเพิกเฉยจากสโมสรเบสบอลอื่นๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาแปลกเกินไป แก่เกินไป บาดเจ็บเกินไป หรือสร้างปัญหามากเกินไป แต่พวกเขาเหล่านั้นต่างมีทักษะสำคัญที่ถูกมองข้ามทั้งนั้น วิธีใหม่และทีมผู้เล่นเจ้าปัญหาของพวกเขาก็ได้กลายเป็นจุดสนใจของบรรดาผู้ คร่ำหวอดในวงการ สื่อ แฟนๆ การทดลองครั้งนี้ไม่เพียงแต่นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นเบสบอลเท่า นั้น แต่ยังนำไปสู่ผลลัพธ์ที่จะทำให้บิลลี่เกิดความเข้าใจใหม่ที่ข้ามขอบเขตของ การแข่งขัน และนำเขาไปสู่ที่ทางแห่งใหม่อีกด้วย

IMDB : tt1210166

คะแนน : 7.6

รับชม : 1335 ครั้ง

เล่น : 689 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Moneyball (2011) เกมล้มยักษ์

ไม่คิดไม่ฝัน ได้ดูหนังเข้าชิงออสการ์อย่างไม่ทันตั้งตัว เป็นหนึ่งในหนังที่หวังอยากดูไว้อยู่ก่อนแล้ว เมื่อมีคนชวนจะพลาดได้เยี่ยงไร จัดแจงรีบรุดออกเดินทางมายังโรงภาพยนตร์ SF World Cinema โดยไว เพื่อมาพบกับผลงานเรื่องใหม่ของพ่อหนุ่ม Brad Pitt อย่าง “Moneyball”

จากการจัดปาร์ตี้เพื่อประกาศการรีแบรนด์ของออร์แกไนเซอร์อย่าง CMO – Creative Management Organization ผมได้รับเชิญเข้างานในฐานะบล็อกเกอร์ดูหนังฟังเพลงคนหนึ่ง เดินเข้างานไปทักทายกับทีมงานเล็กน้อย ก่อนจะแว้บไปใช้เวลากับการรับประทานอาหาร รอเวลาเข้าโรงหนัง…

หนังที่ดัดแปลงจากหนังสือชื่อ “Moneyball: The Art of Winning an Unfair Game” ของ Michael Lewis ที่ Brad Pitt เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับอีก 2 คน เรื่องราวที่นำมาจากเรื่องจริงในช่วงเพลย์ออฟของเบสบอลเวิลด์ซีรี่ส์ ฤดูกาล 2001 ในสหรัฐอเมริกา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมอย่าง โอคแลนด์ แอธเลติกส์ ที่พ่ายแพ้ให้กับทีมแยงกี้ส์ ความระส่ำระสายคลอนแคลนเกิดขึ้นทันทีเมื่อมีการซื้อตัวไปยังทีมที่เงินถุงเงินถัง ทิ้งไว้เพียงทีมที่อ่อนยวบ

แต่ชายผู้ที่ชื่อ Billy Beane (Brad Pitt) ผู้เป็น GM ของทีมไม่เคยยอมแพ้ เขามองทุกสิ่งที่อยู่บนโต๊ะประชุมอย่างเหนื่อยหน่าย ทุกคนหวังในสิ่งเดิมๆ หวังจะหาคนใหม่ที่อุดรอยรั่วทดแทนคนเก่า ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่มีราคาค่าตัวที่แพงลิ่วในขณะที่สภาพทีมไม่มีเงินขนาดนั้นจะไปถลุงซื้อ

แต่แล้ว เหตุการณ์สำคัญก็เกิดขึ้นในวันหนึ่ง เขาได้พบกับสหายคนใหม่ที่หอบหิ้วมาจากทีมใหญ่ เขาคือเด็กหนุ่มบัณฑิตด้านเศรษฐศาสตร์ หมาดๆ ใหม่ๆ จาก Yale นาม พีท – Peter Brand (Jonah Hill) ที่พกพาเอาการคำนวณและสถิติมาใช้เพื่อคัดเลือกทีมใหญ่ให้คุ้มค่ากับเม็ดเงิน และได้ผลคือชัยชนะมากที่สุด

สิ่งที่เขาทำ กำลังเปลี่ยนวงการเบสบอลไปอย่างสิ้นเชิง

Bennett Miller (Capote) ไม่เพียงเล่าเรื่องชีวิตการเป็นนายหน้าจัดหาทีมเบสบอลเท่านั้น เขายังเล่าเรื่องชีวิตส่วนตัวของผู้ชายคนนี้อีกด้วย ทำให้เราเห็นด้านลึกเข้าไปข้างในจิตใจของบิลลี่ และได้รับรู้ว่า ว่าทำไมเขาจึงเลือกตัดสินใจเช่นนั้น

หนังเล่าไปถึงกรอบใหม่ๆ ที่ฉีกออกไปจากกรอบเดิมๆ คนดูอย่างผมพยายามติดตามเรื่องช่วงต้นไปอย่างอึดอัดแต่ก็เอาใจช่วยอยู่ลึกๆ แต่ไม่มั่นใจเลยว่า สิ่งที่บิลลี่ทำอยู่นั้นจะประสบผล หนังแบ่งช่วงเวลาของตัวเอง อย่างน้อยก็เพื่อให้คนดูไม่สับสนอลหม่าน ถ้าคุณจะถามว่า หนังสนุกไหม? นี่ไม่ใช่หนังที่ดูเอาสนุก แต่ดูเพื่อทำความรู้จักการคิดแตกต่าง และอาจนำมาปรับใช้กับชีวิตหน้าที่การงานของคุณได้บ้าง

แต่ถ้าหากคุณเป็นแฟนเบสบอลตัวยง หรือรู้จักกติกาการเล่นเบสบอลสักนิดก็จะตามเรื่องได้อย่างสนุกขึ้นอีกโขทีเดียวนะครับ

มันคงไม่จบแค่นี้ สำหรับการไล่ล่าดูหนังชิงออสการ์ ‘เกมล้มยักษ์’ ไปแล้ว ยังมี Hugo, War Horse, The Iron Lady, My Weak with Marilyn เอิ่ม เยอะไปมั้ยเนี่ยเรา?