ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Contagion (2011) ดูดชีพพันธุ์เขมือบโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Contagion (2011) ดูดชีพพันธุ์เขมือบโลก เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Contagion (2011) ดูดชีพพันธุ์เขมือบโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Contagion (2011) ดูดชีพพันธุ์เขมือบโลก เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Contagion (2011) ดูดชีพพันธุ์เขมือบโลก

นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาถึงเคาน์เตอร์ที่มีขนมขบเคี้ยวในสนามบิน ก่อนยื่นบัตรเครดิตของเธอให้แก่พนักงาน การประชุมทางธุรกิจเริ่มต้นด้วยการจับมือกัน ชายคนหนึ่งไอบนรถบัสที่มีผู้คนเต็มรถ...
เพียงสัมผัสด้วย เพียงชั่วพริบตาเดียว ไวรัสที่รุนแรงถึงชีวิตก็ถูกแพร่กระจายได้
เมื่อ เบ็ธ เอ็มฮอฟฟ์ (กวินเน็ธ พัลโทรว์) กลับสู่มินนีแอโพลิสจกาการทำงานที่ฮ่องกง เธอคิดว่าเป็นเพราะอาการเจ็ตแล็กที่ทำให้เกิดการติดเชื้อ สองวันถัดมาเธอเสียชีวิตลงในห้องฉุกเฉิน แพทย์กล่าวว่าเธอเกิดอาการช็อค ส่วนสามีผู้โศกเศร้า (แม็ตต์ เดม่อน) ก็ไม่รู้สาเหตุว่าทำไม
หลังจากนั้นไม่นานคนอื่นก็แสดงอาการลึกลับแบบเดียวกัน นั่นคือ การไออย่างรุนแรง มีไข้ ตามมาด้วยอาการลมชัก เลือดคั่งในสมอง... และเสียชีวิตลงในท้ายที่สุด โดยจำนวนผู้เสียชีวิตที่มินนีแอโพลิส ชิคาโก้ ลอนดอน ปารีส โตเกียวและฮ่องกงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จาก 1 รายกลายเป็น 4 ราย 16 ราย 100 ราย 1,000 ราย เมื่อวงกว้างของโรคติดต่อที่แพร่กระจายด้วยการสัมผัสขยายขอบเขตไปทั่ว มีการกระตุ้นการแพร่กระจายด้วยปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์จำนวนมากที่เกิดขึ้นในช่วงแต่ละวัน จนแพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างฉับพลัน

IMDB : tt1598778

คะแนน : 6.6

รับชม : 649 ครั้ง

เล่น : 182 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Contagion (2011) ดูดชีพพันธุ์เขมือบโลก

ใครจะไปคาดคิดล่ะว่า มนุษย์ตัวใหญ่ๆ บึกบึน แข็งแรง ยังต้องแพ้พ่ายให้กับเชื้อโรคขนาดเล็กจิ๋วจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แล้วเชื้ออันร้ายกาจตัวนี้แค่สัมผัสโดน ก็คร่าชีวิตได้ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ที่สำคัญนอกจากคุณจะได้ตายอย่างทรมาน  ก่อนตาคุณจะหลับลง คุณยังจะได้เห็นคนความเป็นมนุษย์ที่พุ่งพล่าน เผยสันดารดิบอันร้ายกาจ สู้เพื่อการอยู่รอดครั้งสุดท้าย ก่อนไวรัสร้ายจะบุกไปกินสมองอย่างเอร็ดอร่อย

ล้วขณะที่ดูหนังเรื่องนี้อยู่ คุณไม่คิดบ้างเหรอว่า คนที่นั่งข้างๆ ที่กำลังถอนหายใจเพราะความเครียดของหนัง อีกฝั่งก็กำลังหัวเราะงอหายอย่างสะใจ หรือว่าคนถัดไปกำลังจามเสียงดัง แถมข้างหลังยังมีเสียงไอค่อกๆ แค่กๆ จะยังไม่ได้แพร่เชื้อโรคสารพัดเข้าสู่ปอดของคุณ แค่คิดก็สยองแล้ว ที่ต้องเริ่มให้ พารานอยด์ (Paranoid) แบบนี้ ก็เพราะเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่ ตัวนี้ มาจากฝีมือของคุณพี่ สตีเฟ่น โซเดอร์เบิร์ก (Steven Soderbergh) นี่แหละ

ต้องขอบอกว่าแค่หน้าหนังของเรื่องนี้ โดยยังไม่ต้องพึ่งผู้กำกับ แค่กองทัพนักแสดงที่มาเล่นเรื่องนี้ ก็พอจะการันตีความไม่ธรรมดาของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นแน่นอน เริ่มตั้งแต่ มารีออง โกติยาร์,แม็ตต์ เดม่อน ,ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, จู้ด ลอว์, กวินเน็ธ พัลโธรว์ และ เคท วินสเล็ต ที่สำคัญ ทั้งหมดจะมากวัดแกว่งฟาดฟันกันด้วยดราม่าอันหนักหน่วงตามสไตล์ โซเดอร์เบิร์ก ให้คนดูอินกับตัวละครทั้งหลายแหล่ ที่จะมาแพร่ระบาดไวรัสสายพันธุ์ใหม่ครั้งนี้

หนังพยายามหยิบจับประเด็น ความประมาทเลินเล่อในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เพราะพฤติกรรมง่ายๆ สบายๆ นี่แหละ กลับกลายเป็นการแพร่กระจายความหายนะอันร้ายแรงที่สุด ลามจนไปถึงทั่วโลก เพราะบ่อยครั้ง ที่เราเพิ่งจะเริ่มคิดว่า ไปติดหวัดใครมานะ? หลังจากที่ตัวเองนอนป่วยซมอยู่บ้าน เช่นเดียวกันก็เพิ่งจะนึกถึงอาหารที่กินเข้าไปเมื่อคืนว่ามีอะไรบ้างนะ เมื่อตัวเองนอนปวดท้องร้องไห้โอดโอย

ด้วยความอ่อนแอของมนุษย์ในที่สาธารณะนี่แหละ กลายเป็นประเด็นให้ โซเดอร์เบิร์ก  หยิบจับภัยอันตรายใกล้ตัว มาสร้างเป็นเนื้อเรื่องที่บีบอารมณ์เรื่องนี้ โดยเฉพาะในเมื่อทุกอย่างอยู่ในรากฐานของความเป็นไปได้จริง แม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องแต่งขึ้นมา เราก็อดที่จะหวาดเสียว คิดหาวิธีเอาตัวรอด หนีให้พ้นจากเชื้อไวรัสชนิดนี้ แถมเรื่องราวของเชื้อไวรัสอย่าง ไข้หวัดนก H5N1 ที่ระบาดอย่างหนักทั่วโลก แล้วก็ลามมาถึงเมืองไทย จนต้องฆ่าสัตว์ปีกกันจ้าละหวั่น ทำให้เรื่องที่เกิดขึ้นใน Contagion ไม่ใช่เรื่องที่ไกลอีกต่อไปสำหรับคนไทย ส่วนพี่ โซเดอร์เบิร์ก ยังคงรักษามาตราฐานงานของเขาได้เป็นอย่างดี แม้เรื่องนี้จะไม่ได้ต้องการดราม่าที่เข้มข้น แต่ด้วยฝีมือของเหล่ากองทัพนักแสดง ล้วนโชว์ศักยภาพของตัวเองกันอย่างเต็มที่ มุมภาพสวยๆ ที่ตัดสลับฉับไว ผสมกับสีหม่นๆ ตามอารมณ์ของหนัง ยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่หาดูได้เฉพาะในหนังของ โซเดอร์เบิร์ก และที่น่าจดจำมากๆ ในเรื่องนี้ก็จะเป็นเหล่าฉากมุมสูงของฮ่องกงและม่าเก๊า ถ่ายออกมาได้อย่างสวยล้ำจริงๆ


แม้หนังจะจบพร้อมกับอารมณ์ของคนดูที่กำลังจิตตก เพราะชีวิตประจำวันของเราเอง ก็ไม่ได้ต่างไปจากคนในเรื่องเลย ตั้งแต่ มือที่ใช้บิดประตู นิ้วที่ใช้กดลิฟท์ ห่วงที่ใช้จับเวลาขึ้นรถไฟฟ้า รวมไปถึงท่อนเหล็กบนรถเมล์ ผลักกระจกเข้าทำงาน ฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเสี่ยงต่อการพกเชื้อโรคร้ายติดตัวไปด้วยทั้งนั้น อาจจะโชคดีถ้าคุณเป็นคนรับเชื้อไปทั้งหมด แต่ถ้าโชคร้ายล่ะก็… มันไปแพร่เชื้อต่อจนคุณและครอบครัว ป่วยนอนซมกันทั้งบ้านเลยล่