ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Tree of Life (2011) ต้นไม้แห่งชีวิต เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Tree of Life (2011) ต้นไม้แห่งชีวิต เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Tree of Life (2011) ต้นไม้แห่งชีวิต เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Tree of Life (2011) ต้นไม้แห่งชีวิต เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Tree of Life (2011) ต้นไม้แห่งชีวิต

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในปี 1950 ที่มีลูกชายด้วยกันทั้งหมด 3 คน โดยที่มีหัวหน้าครอบครัวคือ Mr. O'Brien (Brad Pitt) และลูกชายคนโต Jack กับความสัมพันธ์ของ Jack และพ่อที่เขาพยายามจะทำความเข้าใจและหาทางปรองดองคืนดีกับพ่อของเขาและค้นหาความหมายของการมีชีวิต เมื่อตัวของ Jack ในวัยผู้ใหญ่ (แสดงโดย Sean Penn) สามารถเข้าใจเรื่องราวในช่วงวัยเด็กของเขา และความสำคัญของครอบครัวได้

IMDB : tt0478304

คะแนน : 6.8

รับชม : 406 ครั้ง

เล่น : 86 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Tree of Life (2011) ต้นไม้แห่งชีวิต

วันนี้ วันหยุดอีกวันที่เหลือ สุดท้ายก็ไม่ค่อยได้ใช้ทำประโยชน์อะไรมากนัก นอกจากจะไปตัดผม ก็เหลือเวลาไปดูหนังเนี่ยแหละ หนังอีกเรื่องที่คาดหวังว่าจะได้ดูในโรงกับเขาบ้าง ในช่วงที่เมืองไทยมีแต่หนังยักษ์ดาหน้ากันเข้ามาจับจองโรงฉาย ในที่สุด ก็ได้เวลาสำหรับ “The Tree of Life”

ผลงานของผู้กำกับฯ Terrence Malick นับว่า ไม่เคยผ่านตาของผมเลยแม้แต่เรื่องเดียว น่าแปลกมั้ยล่ะ นี่คือการเปิดซิงครั้งแรกเลยเชียวนะ

ไล่เรียงดูรายชื่อหนังที่ Malick กำกับฯ แล้ว The New World (2005), The Thin Red Line (1998), Days of Heaven (1978), Badlands (1973) มีเพียงเรื่องเดียวที่ผมรู้จัก The Thin Red Line (แต่กระนั้นก็ยังไม่เคยดู) นอกนั้น ไม่คุ้นชินมาก่อนเลย ถึงมีจะชอบดูหนัง ก็ไม่ได้หมายความว่า ผมสรรหามาดูได้ทุกเรื่องหรอกนะ

ครอบครัวหนึ่งในปี 1950 มี Mr. O’Brien (Brad Pitt) พ่อผู้ซึ่งมีความคิดเป็นตัวของตัวเองในการเลี้ยงลูกชายทั้งสาม แต่ความสัมพันธ์ของ Jack หนึ่งในลูกชายของผู้เป็นพ่อ ดูช่างเป็นอะไรที่เลวร้าย เพราะ Jack ไม่เคยที่จะเข้าใจในสิ่งที่พ่อกำลังพร่ำสอนอบรมกับลูกๆ อย่างพวกเขาอยู่เลย ขณะที่ Mrs. O’Brien (Jessica Chastain) แม่ของเขาก็ดูจะยินยอมพร้อมใจกับวิธีการเลี้ยงดูของพ่อ อย่างไม่มีท่าทีคัดค้าน เธอเป็นคนที่พูดน้อย แต่ก็เป็นคนที่ลูกๆ รักมากกว่าพ่อ ก็คงจะด้วยเพราะนิสัยใจคอที่พร้อมจะให้อภัย ปลอบใจ และมีรอยยิ้มให้เสมอๆ

…ซึ่งต่างกับพ่ออย่างชัดเจน

เมื่อตัวของ Jack เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ (Sean Penn) ในเรื่องย่อบอกว่า เขาสามารถเข้าใจเรื่องราวในช่วงวัยเด็กของเขา และความสำคัญของครอบครัวได้ แต่บอกตรงๆ ว่า ผมดูหนังของ Malick เพียงรอบเดียว ผมยังจับใจความของ “ความเข้าใจ” อันนั้นไม่ได้ การเล่าเรื่องเสียอีก ที่ทำให้คนดูโง่ๆ อย่างผมงุนงงจับต้นชนปลายไม่ถูกว่า Sean Penn คือใครในครอบครัวนี้ เมื่อไม่รู้ข้อนี้เสียแล้ว การจับต้นชนปลายก็ยิ่งย่ำแย่เข้าไปใหญ่เลยเชียว

ต้องบอกว่า การเล่าเรื่องใน The Tree of Life เข้าขั้น “เล่าน้อย” อย่างมากๆ บทสนทนาที่ไม่นำไปสู่อะไรมากกว่า การเปิดให้เราเข้าไปเห็นการดำเนินชีวิตของครอบครัวๆ หนึ่งในแต่ละช่วงเวลา คละเคล้าไปกับบทบรรยายเสียงของตัวละครที่เฝ้าถามถึงการมีอยู่ของ “พระเจ้า” ซึ่งคนพุทธอย่างผมไม่เคยสักนาทีที่จะเข้าใจมัน

หากแต่การดำเนินกว่าครึ่งชั่วโมงด้วยภาพอันอลังการ การเริ่มต้นของจักรวาล การเริ่มต้นของชีวิต ประกอบกับเสียงเพลงอันสุดยอด คือความอึ้งที่ผมอาจคาดคิดว่าจะได้พบ แต่ไม่คิดว่าจะได้พบ “ขนาดนี้