ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Lincoln Lawyer หนัง พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก 2011 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Lincoln Lawyer หนัง พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก 2011 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Lincoln Lawyer หนัง พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก 2011 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Lincoln Lawyer หนัง พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก 2011 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : The Lincoln Lawyer หนัง พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก 2011

ภาพยนตร์สร้างจากนวนิยายแนวระทึกขวัญที่ขายดีที่สุดของ ไมเคิล คอนเนลลี่ เรื่องราวเกี่ยวกัล มิค ฮอลเลอร์ (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) ทนายแก้ต่างที่ฉลาดเป็นกรด เขาไม่มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ใด นอกเสียจากง่วนอยู่กับการทำงานหลังรถลินคอล์นคอนติเน็นตัล ที่มีโชเฟอร์พร้อมตลอดเวลา ที่จะขับพาเขาออกจากศาลลอสแองเจลิสแห่งหนึ่ง ไปยังอีกแห่งหนึ่งเพื่อว่าความแก้ต่างให้กับเหล่าอาชญากรทั้งหลาย ซึ่งพยายามจะหาช่องว่างช่องโหว่ของกฎหมายเอาตัวรอดคุกพ้นตารางกันทั้งสิ้น

IMDB : tt1189340

คะแนน : 7.3

รับชม : 3090 ครั้ง

เล่น : 1240 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Lincoln Lawyer หนัง พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก 2011

นี่อาจจะเป็นภาพยนตร์ Thriller/Drama ที่พอจะเข็นพลังของเหล่านักแสดงมากฝีมือ ในหน้าฉากที่น่าจะเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยบทพูดในชั้นศาล การใช้ทักษะ และช่องโหว่ในแง่ของกฏหมายมาพลิกแพลงคดีต่างๆ เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือในระดับความเข้มขัน น่าติดตามไม่น่าเบื่อแต่อย่างไร

มิก ฮอลเลอร์ ซึ่งรับบทโดย แมทธิว แมคคอนาจ์เฮย์ ตัวเอกของเรื่องเป็นทนายความที่ต้องประสบปัญหาการหย่าร้างกับภรรยาที่เป็นทนายความเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุผลในแง่ของควมแตกต่างในอุดมการณ์ โดยที่ตัวภรรยาของเขาพร้อมที่จะส่งผู้ร้ายทั้งร้ายให้เข้าไปอยู่ในคุก แต่ตัวเขาเองกลับยินดีที่จะสู้คดีของพวกผู้ร้ายเหล่านั้นให้ไม่ติดคุก หรือลดโทษให้ออกมากระทำผิดต่อหรือไม่ก็แล้วแต่ ให้เร็วที่สุด

ที่จริงแล้ว มิก ฮอลเลอร์ ไม่ใช่ทนายความที่ดีนักมาแต่แรก กลยุทธ์ และความฉลาดทั้งหลายที่เขามีพร้อมจะพลิกคดีให้ชนะ ไม่ว่าจะเป็นการขุดคุ้ยประวัติของลูกความฝั่งตรงข้ามเพื่อทำการ แบล็คเมล์ หรือ การติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อทำลายหลักฐาน และลดโทษให้แก่ลูกความ เพื่อไม่ให้เข้าเรือนจำ แต่ให้อยู่แค่สถานบำบัด อันที่จริงฮอลเลอร์แม้จะใช้กลยุทธ์ การ “คด” และการ “โกง” แต่เนื้อในจริงๆ ของตัวเขาเองก็คือคนดีคนหนึ่ง ตัวละครของฮอลเลอร์ จึงกลายเป็นเหมือนคนคนหนึ่งที่เหยียบอยู่บนหลุมของความยุติธรรมบนเส้นบางๆ ระหว่างความดีและความชั่ว

แม้ว่าจะถูกคหลายวงการกฏหมาย ทั้งศาล ทนายด้วยกัน นักข่าว หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะตราหน้าว่าตัวเขาเองไม่มีจรรยาบรรณ และทำทุกอย่างเพื่อเงิน ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ฮอลเลอร์กังวลใจแม้แต่น้อย จนกระทั่งคดีล่าสุดของเขาที่ได้ถูกจ้างวานให้แก่ ลูอิส ลูเล็ต ที่รับโดย ไรอัน ฟิลิปเป ชายหนุ่มตะกูลไฮโซ ที่ได้ตกอยู่ในคดีทำร้ายร่างการโสเภณีคนหนึ่ง แม้ว่าคดีในตอนแรก จะเหมือนคดีการใส่ความให้แก่ลูกความของเขา แต่พอนานเข้าหลักฐานประกอบคดีหลายๆ อย่างมันไปคล้ายคลึงกับคดีเก่าที่ฮอลเลอร์เคยส่งลูกความตัวเองเข้าเรือนจำ โดยการสารภาพทั้งที่ลูกความเก่าไม่ได้ลงมือ และเป็นการจัดฉากที่ใกล้เคียงกับที่ลูเล็ตกระทำ อีกทั้งเมื่อลูกความของเขาอย่างลูเล็ตไม่ยอมเผย “ความจริง” ออกมาทั้งหมดการสืบสวน ด้วยความสงสัยเป็นที่ตั้งจึงเริ่มขึ้น

เหตุการณ์เลวร้ายมากมายปรากฏขึ้นกับคนใกล้ตัวของ ฮอลเลอร์ และร้ายที่สุดคือ คนร้าย ที่แท้จริงของทุกคดีนั้นไม่ใช่ใครแต่คือลูกความของเขา ลูเล็ต นั่นเอง แต่เพราะการที่ลูเล็ตเป็นลูกความ กฏหมาย ของรัฐฯ ทนายความไม่สามารถแจ้งความจับลูกความตัวเองได้ ฮอลเลอร์ จึงตกอยู่ในสภาวะกดดัน เพราะการถูกจ้างวานนั้นคือแผนการหนึ่งของลูเล็ตนั่นเอง ตัวฮอลเลอร์จึงต้องพยายามหาวิธีการที่จะเปิดโปงความผิดของลูกความตัวเอง ทั้งที่จะต้องว่าความให้ลูกความให้รอดจากการจองจำในชั้นศาลให้ได้ในคราวเดียวกัน เส้นแบ่งบางๆ ระหว่างความถูกต้อง จริยธรรม และความคดโกง ครั้งนี้จะเป็นการวัดใจของตัวฮอลเลอร์

ในตอนจบของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการ เล่นกับคนดูเกี่ยวกับ กลยุทธ์ และควมฉลาดของฮอลเลอร์ในการแก้เผ็ด ทนายฝ่ายตกข้าม และตบหน้าลูกความตัวเองให้กลายเป็นคนผิด โดยไม่ผิดกฏอาชีพ แต่ก็ไม่ได้ถูกต้องตามแบบแผนของวิธีที่ขาวสะอาดแต่อย่างไร เป็นแค่การใช้ความคดโกง ซ้อนความคดโกงแบบเนียนๆ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ขาย Dialog หรือ บทพูด ได้สนุก ถ่ายทอดความตื่นเต้นชิงไหวพริบได้อย่างดีทีเดียว