ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง I Am Number Four (2011) ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลัง เต็มเรื่อง

ดูหนัง I Am Number Four (2011) ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลัง เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง I Am Number Four (2011) ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลัง เต็มเรื่อง

ดูหนัง I Am Number Four (2011) ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลัง เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : I Am Number Four (2011) ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลัง

I Am Number Four เรื่องราวของ จอห์น สมิธ ชายหนุ่มผู้มีความลับพิเศษเหนือคนธรรมดา เพราะแท้จริงแล้วเขาคือ 1 ใน 9 มนุษย์ต่างดาวที่หลบหนีการตามล่ามายังโลกมนุษย์ ซึ่งการที่จะกำจัดทั้ง 9 คนนี้ได้ จะต้องฆ่าตามลำดับหมายเลข หมายเลข 1 ถึงหมายเลข 3 ถูกฆ่าตาย และเขา...คือหมายเลข 4 เขาต้องเปลี่ยนแปลงสถานะภาพ, ย้าย ที่อยู่ไปตามเมืองต่างๆพร้อมกับ เฮนรี่ (ทิโมธี โอลิเฟนท์) ผู้พิทักษ์ประจำตัวของเขา จนกระทั่งจอห์นมาถึงเมืองเล็กๆในโอไฮโอ สถานที่ที่เขาสามารถเรียกมันว่าบ้าน เขาได้พบกับเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาอย่างคาดไม่ถึง ความรักแรกของเขา (ไดแอนน่า อาร์กอน จากซีรีส์สุดฮิต "Glee"), การเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังพิเศษที่เขามีและการรวมตัวของคนที่มีพลังพิเศษเหมือนกับเขา ที่มีชะตากรรมเดียวกันจึงเกิดขึ้น เขาจะเอาชีวิตรอดจากการตามล่าครั้งนี้ได้อย่างไร? ปริศนาของพลังพิเศษที่เขาได้รับคืออะไร? การไล่ล่าสุดระทึกและการต่อสู้ของเหล่าผู้มีพลังพิเศษกำลังจะเริ่มต้น

IMDB : tt1464540

คะแนน : 6.1

รับชม : 4067 ครั้ง

เล่น : 1732 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



I Am Number Four (2011) ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลัง

เมื่อเหล่าเด็กหนุ่มสาวจากต่างดาวทั้งเก้า ที่เกิดมาพร้อมกับพรจากสวรรค์ พวกเขามีพลังพิเศษที่จะถูกปลุกขึ้นเมื่อถึงเวลา แต่ต้องหนีการตามล่าจะฝั่งฝ่ายตรงข้ามที่ตามมายังโลกมนุษย์ หมายเลข 1, 2 และ 3 ถูกตามล่าจนเจอและถูกสังหารพร้อมผู้พิทักษ์เรียงตามลำดับหมายเลข …อย่างไม่ผิดเพี้ยน

คล้ายผู้ล่านิยมจำนวนนับ จึงชอบฆ่าตามลำดับมากกว่าจะฆ่าตามความพอใจ

และเมื่อหมายเลข 4 รู้ตัวว่าเขากำลังถูกฆ่า เขาก็พบว่า พลังในตัวกำลังเริ่มสำแดงเดช ผู้พิทักษ์พาเขาหนีไปไกลยังเมืองเล็กๆ ในโอไฮโอ เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนประวัติทุกอย่าง ทุกคนจะรู้จักเขาในชื่อ จอห์น สมิธ (Alex Pettyfer) ที่ไม่ได้เปลี่ยนคือหัวใจของชาวดาวเคราะห์เดิม ที่รักใครรักเดียว (ต่างกับโลกนี้อย่างสิ้นเชิง) ด้วยความเบื่อจึงอยากไปโรงเรียน ก่อนได้พบกับทั้งรักแรก ซาราห์ (Dianna Agron) และแซม (Callan McAuliffe) เพื่อนผู้บ้ามนุษย์ต่างดาว ที่จะพาเขาทั้งฝ่าฟันและยุ่งยากไปกับภารกิจเอาตัวรอดครั้งนี้…

ตัวอย่างแรกนั้น พอจะทำให้เราเข้าว่า จอห์น คือหมายเลข 4 ที่กำลังต้องต่อสู้ด้วยพลังที่ตัวเองมี รายรอบด้วยตัวละครมากมายที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยว่าเป็นฝ่ายใด แต่ตัวอย่างตัวที่สองกลับเปิดเผยหัวใจของซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีเลขประจำตัวให้มากขึ้นไปอีกขั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย D.J. Caruso ที่มีผลงานอย่าง Disturbia หลายคนว่ามันมีความคล้ายคลึงกับ Twilight Saga จนทำให้คนที่ได้อ่านไม่รู้สึกอยากไปดู ความคล้ายคลึงเป็นเพียงแค่เค้าแค่ส่วนเดียวเท่านั้น แต่ไม่ได้ใกล้เคียงกันเสียจนเรียกได้ว่าคล้ายคลึงกัน เรื่องความรักใน “I Am Number Four” เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างจะเป็นรักกุ๊กกิ๊กของซูเปอร์ฮีโร่เท่านั้น เป็นแค่เศษเสี้ยวของความรักที่ออกจะเลี่ยนๆ ใน Twilight Saga ด้วยซ้ำ

ต้องขออภัย ถ้าจะไปสะกิดต่อมบางอย่างของแฟน The Twilight Saga อยู่บ้าง โปรดเข้าใจ ว่านี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว
 

หนังอาจจะไม่ได้มีพล็อตที่สมเหตุสมผลไปเสียทุกส่วน เป็นธรรมดาของหนังเหนือมนุษย์ แต่ก็นับว่า คนเขียนวางโครงเรื่องไว้ซับซ้อนประมาณนึง สร้างตัวละครไว้หลายๆ ตัว และค่อยๆ เปิดเผยให้เรารู้ทีละตัวว่า ตัวละครไหนเป็นฝ่ายใด

เริ่มต้น อาจจะไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากนัก เพราะเป็นช่วงตัวละครกำลังพัฒนาตัวเอง ก่อนจะพบรักกุ๊กกิ๊กกับสาวหน้าใส (สวยคม โดนใจโคตรๆ) พบพลังในตัว และพัฒนาตัวเองให้ใช้-ควบคุมพลังที่มี ก่อนจะนำพาตัวเองและคนใกล้ตัวไปสู่ฉากการต่อสู้อันตื่นตา ช่วงเวลาไคลแม็กซ์ของหนังทำให้ผู้ชมได้สนุกสนานกับการปะทะของทั้งคน ซูเปอร์ฮีโร่ และตัวละครที่เราเฝ้าสงสัยมาตลอดว่า…

“มันเป็นฝ่ายไหน”

ทั้งเรื่องแทบจะเต็มไปด้วยเสียงของ iPhone ได้ยินทีไร อดยิ้มไม่ได้ทุกที (เพราะได้ยินอยู่ทุกวัน) รวมทั้งโน้ตบุ๊คที่ใช้ก็ยังเป็นของ Apple ขณะที่นางเอกเลือกจะผันไปชอบอะไรเก่าๆ อย่างกล้องฟิล์มแทน ซึ่งก็พบว่ามีทั้ง Nikon และ Canon คละเคล้ากันไป งานนี้ ไม่ได้ค่าโฆษณา tie-in ให้มันรู้ไปสิ
แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือ การเป็นพระเอกซูเปอร์ฮีโร่ที่มีแสงออกมาจากมือนี่ มันเท่ตรงไหน ถึงจะทำอะไรได้หลายอย่างก็เถอะ แต่ นายแพท ก็พบว่า พลังแบบ “กันไฟ” เนี่ยมันเท่กว่ากันเยอะเลย นินิ

เดากันออกมั้ย ว่าจะมีภาคต่อไปรึเปล่า?