ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Athena อเธน่า (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Athena อเธน่า (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Athena อเธน่า (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Athena อเธน่า (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
แนว/ประเภท : Action, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Romain Gavras
บทภาพยนตร์ : Elias Belkeddar, Romain Gavras, Ladj Ly
นักแสดง : Dali Benssalah, Sami Slimane, Anthony Bajon
วันที่ออกฉาย : 23 September 2022
 

เรื่องราวการก่อเหตุจลาจลที่ลุกลามบานปลายในชุมชน Athena ของประเทศฝรั่งเศส สืบเนื่องมาจากมีคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายรุมทำร้ายเด็กหนุ่มคนหนึ่งจนเสียชีวิตหลุดออกมาในโลกออนไลน์ สร้างความโกรธแค้นให้กับพี่ชายทั้งสองคนของเด็กหนุ่มที่เสียชีวิตและชาวบ้านในชุมชน Athena เป็นอย่างมาก พวกเขาจึงได้รวมพลวัยรุ่นหัวรุนแรงในชุมชนและก่อจลาจล เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและต้องการให้ตำรวจในคลิปถูกจับกุมลงโทษอย่างสาสม

 

 

 

IMDB : tt15445056

คะแนน : 6.9

รับชม : 198 ครั้ง

เล่น : 1 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

“Athena อเธน่า (2022)” ภาพยนตร์จลาจลจากฝรั่งเศส ผลงานกำกับของ Romain Gavras เป็นหนังที่ใส่ประเด็นเสียดสีสภาวะสังคมและการเมืองภายในประเทศไว้ได้อย่างแสบสันต์ ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบลองเทค ต่อเนื่องเป็นภาพช็อตยาว ๆ กับองค์ประกอบงานสร้างที่บอกเลยว่า ดูถูกไม่ได้เลย

Athena เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสถานการณ์เหตุจลาจลที่ลุกลามบานปลายขึ้นในพื้นที่เมืองของฝรั่งเศส โดยมีจุดเริ่มต้นจากไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ที่มีภาพคลิปหลุดแชร์ออกไปในโซเชียลมีเดีย พบเห็นเด็กหนุ่มถูกกลุ่มชายในชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายและปล่อยเสียชีวิต เป็นชนวนเหตุทำให้ผู้คนในชุมนุมอเธน่าลุกฮือขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรม โดยมีพี่ชายทั้ง 2 คนของเด็กคนหนึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนทิศทางในเหตุการณ์โกลาหลครั้งนี้

 

 

Athena ยังหยิบใส่ประเด็นเรื่องความแตกต่างด้านเชื้อชาติและศาสนาที่สะท้อนถึงกลุ่มผู้อพยพที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในประเทศ ท่ามกลางการสู้รบปรบมือกับกลุ่มที่ไม่เห็นชอบและเหยียดเชื้อชาติภายในประเทศ หล่อรวมออกมาเป็นหนังจลาจลสุดเข้มข้น ที่โดดเด่นด้วยลีลาการเล่าเรื่องและองค์ประกอบการสร้างที่สร้างความตื่นตาให้กับผู้ชมตลอดเวลาชั่วโมงกว่า ๆ ของหนังเรื่องนี้ โดยเฉพาะการใช้กระสุนพลุที่กลายเป็นซีนที่มีสีสันที่ดุเดือด