ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Skandal! Bringing Down Wirecard การล่มสลายของบริษัทไวร์การ์ด (2022) [บรรยายไทย]

Skandal! Bringing Down Wirecard การล่มสลายของบริษัทไวร์การ์ด (2022) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Skandal! Bringing Down Wirecard การล่มสลายของบริษัทไวร์การ์ด (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Skandal! Bringing Down Wirecard การล่มสลายของบริษัทไวร์การ์ด
แนว/ประเภท : Documentary,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : James Erskine
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Florian Toncar,  Lena Kampf,  Martin Osterloh
วันที่ออกฉาย : 16 September 2022

 

 

สารคดีระทึกขวัญเกี่ยวกับอาชญากรรมทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่ง Dan McCrum นักข่าวของ Financial Times เปิดเผยเรื่องราวภายในของการสืบสวน 6 ปีของเขาเกี่ยวกับ Wirecard บริษัท Fintech ของเยอรมัน และกลอุบายสกปรกที่ใช้กับเขาในขณะที่เขาต่อสู้เพื่อเปิดโปงการฉ้อโกงมูลค่าหลายพันล้านยูโร เรื่องราวที่บิดเบี้ยวซึ่งเกี่ยวข้องกับมาเฟีย เศรษฐีลามก และหน่วยข่าวกรองของรัสเซีย ต้องการคำตอบจากซีอีโอของบริษัทที่กำลังรอการพิจารณาคดี และซีโอโอลึกลับของบริษัทซึ่งกำลังหลบหนี

 

Review: Skandal! Bringing Down Wirecard is a wild journalistic romp

 

IMDB : tt21836620

คะแนน : 7.3

รับชม : 11 ครั้ง

เล่น : 0 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สารคดีเปิดตัวเหมือนที่สารคดีหลายๆ เรื่องทำในทุกวันนี้ ด้วยการตัดต่อภาพล้อเลียนที่ยั่วเย้าถึงไฮไลท์ของเรื่องราวที่จะมาถึง: พันล้านดอลลาร์! กรรมการบริษัททุจริต! นักข่าวงง! การพนัน สื่อลามก ก่อการร้าย! ตามล่า! มีคนพูดว่า “ดูเหมือนธนาคาร แต่จริงๆ แล้วเป็นการปล้น”! เรามาเริ่มกันที่จุดเริ่มต้น: ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 เยอรมนีต้องการเป็นเหมือน Silicon Valley และด้วยเหตุนี้จึงเกิด Wirecard ซึ่งเป็นตัวประมวลผลการชำระเงินซึ่งเป็นบุคคลที่สามที่จัดการธุรกรรมบัตรเครดิตระหว่างผู้ซื้อ (เช่น คุณ ) และพ่อค้า (เช่น บริษัทขายภาพอนาจารทางอินเทอร์เน็ต) อันที่จริง นั่นคือวิธีการที่บริษัทสร้างขึ้นเอง – การประมวลผลการชำระเงินสำหรับการพนันและเว็บไซต์ลามก ซึ่งเป็นลูกค้าที่บริษัทอื่นๆ มักจะหลีกเลี่ยง

 

Skandal: Bringing Down Wirecard film review — FT plays lead role in bizarre  but true story | ESG Telegraph

 

ดังนั้น Wirecard จึงกลายเป็น "Paypal ของเยอรมัน" และ CEO Markus Braun กลายเป็น "Steve Jobs of the Alps" บริษัทได้เพิ่มพนักงานจาก 130 คนเป็น 6,500 คน และถึงจุดหนึ่งมีมูลค่าถึง 2 หมื่นล้านยูโร แต่ “คงไม่มีใครเชื่อว่านี่เป็นฝีมือของพวกอันธพาล” ผู้ให้สัมภาษณ์คนหนึ่งกล่าว ตอนนี้เราได้พบกับ Dan McCrum นักข่าวของ Financial Times; เขาเป็นตัวชูโรงของเรา เนื่องจากเขาเป็นผู้อำนวยการสร้างของสารคดีเรื่องนี้ ซึ่งอิงจากหนังสือของเขา Money Men ซึ่งมีคำบรรยายที่ยาวมากซึ่งสรุปงานทั้งหมดที่เขาทำในรายงานเชิงสืบสวนที่คุ้มค่าหลายปีเกี่ยวกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของ Wirecard เขาจะบอกเราทุกเรื่องที่บ้าบิ่น บ้าบิ่น น่าขบขัน น่าเปิดหูเปิดตาเกี่ยวกับ Wirecard ดังนั้นจับหมวกของคุณไว้ให้ดี