ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Flight/Risk เที่ยวบินมหาภัย (2022) [บรรยายไทย]

Flight/Risk เที่ยวบินมหาภัย (2022) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Flight/Risk เที่ยวบินมหาภัย (2022) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Flight/Risk เที่ยวบินมหาภัย
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Karim Amer, Omar Mullick
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Dominic Gates, Zipporah Kuria, Justin Green
วันที่ออกฉาย : 9 September 2022

 

 

ภาพยนตร์แนวสารคดีเกี่ยวกับเที่ยวบินมรณะ ร่วมติดตามชีวิตของบุคคลธรรมดาที่ต้องมาประสบกับเหตุโศกนาฏกรรมเมื่อเครื่องบิน Boeing 737 Max สองลำเกิดตกห่างกันเพียงห้าเดือนเท่านั้นในช่วงปี 2018-2019 สารคดีนี้จะบอกผ่านมุมมองของสมาชิกที่เหลือของครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ พร้อมด้วยทีมทนายและนักข่าวซีแอตเทิลไทม์ชื่อ โดมินิก เกตส์ ผู้ที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์

 

New allegations on Boeing 737 Max safety released by House committee - The  Boston Globe

 

IMDB : tt21293078

คะแนน : 6.6

รับชม : 1509 ครั้ง

เล่น : 444 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

สารคดีเรื่องนี้จากผู้กำกับ Karim Amer และ Omar Mullick ให้การสนับสนุนในนามของบุคคลอันเป็นที่รักของผู้เสียชีวิต 346 รายจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX สองลำที่ตกในปี 2018 และ 2019

ความทุกข์ระทมของพวกเขาชัดเจนเมื่อพวกเขาจำความทรงจำที่หวงแหนของผู้ที่พวกเขาสูญเสีย ฉากที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดฉากหนึ่งของภาพยนตร์คือกลุ่มคนจำนวนมากในครอบครัวที่ต่อแถวอยู่ด้านหลังโต๊ะพยานในระหว่างการพิจารณาคดีของรัฐสภาเรื่องโศกนาฏกรรม โดยชูรูปถ่ายขนาดใหญ่ของเหยื่อไว้อย่างเงียบๆ การทำเช่นนี้ "คุณอย่าให้คนอื่นกลายเป็นตัวเลข" สมาชิกในครอบครัวกล่าว พวกเขามีใบหน้า พวกเขามีสถานะ พวกเขาเป็นคนที่พลาด

 

Boeing C.E.O.'s Opening Statement to Congress - The New York Times

 

ทีมผู้สร้างครอบคลุมพื้นที่มากมายในระยะเวลาทำงาน 98 นาทีของภาพ โดยเริ่มจากเที่ยวบินแรกของรุ่น MAX ใน Renton ในปี 2559 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นการอัพเกรดที่สำคัญของรุ่น 737 ตามมาอย่างรวดเร็วในวันที่ 29 ต.ค. 2018 เหตุการณ์เครื่องบินไลอ้อนแอร์ตกในทะเลชวานอกประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง เดนนิส มุยเลนเบิร์ก ซีอีโอของโบอิ้งในขณะนั้นอธิบายว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งเดียวและประกาศว่า “737 นั้นปลอดภัย”

เมื่อเครื่องบินตกที่เอธิโอเปียไม่ถึงห้าเดือนต่อมา และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (Federal Aviation Administration) ได้สั่งให้เครื่องบินลงจอดอย่างรวดเร็ว โชคชะตาของบริษัทก็เริ่มขึ้น ภาวะขาลงของโบอิ้ง ซึ่งส่งผลต่อราคาหุ้นของบริษัท ทำลายยอดขาย และส่งผลให้คณะกรรมการบริหารของ Muilenburg ถูกไล่ออกในที่สุด

เกตส์แสดงให้เห็นอย่างแน่วแน่ในการเปิดเผยความผิดพลาดและการกระทำผิดของบริษัท เขาติดตามการเปลี่ยนแปลงของโบอิ้งจากบริษัทที่ให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมเหนือสิ่งอื่นใด ไปสู่การมุ่งเน้นอย่างจริงจังในการผลักดันผลกำไรของบริษัทไปสู่การควบรวมกิจการกับ McDonnell Douglas ในปี 1997 การต่อต้านการขุดของโบอิ้งทำให้เขาต้องประกาศว่า “การร่วมงานกับฉันดีกว่าเสมอ ถ้าคุณไม่ทำ ฉันจะเขียนมันโดยไม่มีคุณ”

เขาเป็นนักข่าวสายหนังคลาสสิก คอยดูเอกสารที่รั่วไหลและพบปะผู้แจ้งเบาะแส ซึ่งบางครั้งก็แอบซ่อนอยู่ ในฉากที่คล้ายกับเรื่อง "All the President's Men" เขาได้พบกับแหล่งข่าวในโรงจอดรถที่มองเห็นริมน้ำซีแอตเทิล เสียงของชายผู้นี้ถูกดัดแปลงด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำพรางใบหน้าและใบหน้าของเขาเบลอเพราะกล้อง

 

Boeing CEO says he's 'deeply, deeply sorry' for 737 Max crashes - ABC News

 

Gates อยู่ที่การฉายภาพยนตร์ในซีแอตเทิลคืนวันพฤหัสบดีและได้รับการปรบมือให้ที่บทสรุปของภาพ

เพียร์สัน พนักงานโบอิ้งที่ซื่อสัตย์มายาวนาน รู้สึกท้อแท้กับการตัดสินใจของบริษัทที่จะเพิกเฉยต่อคำเตือนของเขา แม้จะสิ้นหวัง แต่เขาก็ยังพูดถึงการค้นพบของเขาต่อไป เขาจะไม่ถูกขัดขวาง เขาเองก็กำลังฉายในวันพฤหัสบดีเช่นกัน

กรรมการกองข้อมูลมากมายไว้ในภาพ จนบางครั้งผู้ดูอาจหลงทางท่ามกลางขบวนพาเหรดของเหล่าผู้พูด ซึ่งบรรดาผู้บริหารข่าวของ Times กำลังพูดถึงการรายงานข่าว ในบางฉากเหล่านั้น คุณสงสัยว่า: คนเหล่านี้เป็นใครกันแน่?

แม้จะมีข้อบกพร่อง แต่ “Flight/Risk” เป็นคำวิจารณ์ที่ครอบคลุมและรุนแรงของบริษัทที่ครั้งหนึ่งเคยภาคภูมิใจซึ่งได้หลงทางและกำลังดิ้นรนที่จะกลับมา และเป็นส่วยให้คนที่เสียชีวิตและครอบครัวที่ไว้ทุกข์พวกเขา