ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Tokyo Revengers โตเกียว รีเวนเจอร์ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Tokyo Revengers โตเกียว รีเวนเจอร์ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Tokyo Revengers โตเกียว รีเวนเจอร์ (2021) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Tokyo Revengers โตเกียว รีเวนเจอร์
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Karim Amer, Omar Mullick
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Dominic Gates, Zipporah Kuria, Justin Green
วันที่ออกฉาย : 9 July 2021

 

 

เมื่อหนุ่มขี้แยชีวิตพังทลาย ได้รับโอกาสที่สองก่อนตายให้ย้อนอดีตสู่ยุครุ่งเรืองของนักเลง! การต่อสู้ครั้งนี้มีโชคชะตาเป็นเดิมพัน Tokyo Revengers ภาพยนตร์ดัดแปลงจากมังงะชื่อดังพร้อมพาคนดูไปสัมผัสความโหดร้ายของแก๊ง โตเกียวมันจิไค ที่คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ ทาจิบานะ ฮินาตะ อดีตแฟนสาวเพียงคนเดียวที่ ฮานากาคิ ทาเคมิจิหนุ่มขี้หงอดวงซวยที่ชีวิตได้แต่พร่ำขอโทษเคยมี ความตายของเธอทำให้โชคชะตาของทาเคมิจิเกิดพลิกผัน เมื่อความซวยทำให้เขาพลัดตกรางรถไฟ ทั้ง ๆ ที่เขาควรจะเสียชีวิตไปแล้ว ย้อนอดีตสู่ยุคสมัยนักเลงรุ่งเรือง ที่มันกลายมาเป็นโอกาสที่สองให้เขาได้พลิกชะตา กู้ชีวิตของ ทาจิบานะ ฮินาตะ ในอีก 10 ปี ข้างหน้ากลับคืนมาด้วยการแทรกซึมเข้าไปในแก๊งโตมัน เพื่อสังหารซาโนะ มันจิโร่ ยับยั้งไม่ให้แก๊งโตเกียวมันจิไครุ่งเรืองขึ้นมาได้ในอนาคต

 

Tokyo Revengers (2021) | ČSFD.cz

 

IMDB : tt11923304

คะแนน : 6.4

รับชม : 950 ครั้ง

เล่น : 434 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ทาเคมิจิ ฮานางากิ หนุ่มขี้แพ้ที่ดันพลัดตกลงบนรางรถไฟ แต่วินาทีทีที่รถไฟกำลังจะพุ่งถึงตัว เขาก็พบว่าตัวเองย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน สมัยยังเป็นเด็กมัธยมวัยเกรียน ก่อนจะพบว่าการย้อนเวลาครั้งนี้ทำให้เขามีโอกาสช่วย ทาจิบานะ ฮินาตะ แฟนคนเดียวในชีวิตของเขาให้รอดจากการเสียชีวิตด้วยฝีมือของ แก๊งโตมัน แก๊งที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโตเกียว ซึ่งคุมโดย ไมค์กี้ และ ดราเค่น ได้ ทาเคมิจิจึงต้องไต่สู่จุดสูงสุดบนเส้นทางนักเลง เพื่อเข้าเป็นสมาชิกแก๊งโตมันและเปลี่ยนอนาคตให้ได้!  ได้เวลาที่ทาเคมิจิจะได้เอาคืนล้างแค้นความไม่ได้เรื่องของตัวเองในอดีตจนเสียคนรักไปเสียที

‘Tokyo Revengers’ เดิมเป็นมังงะผลงานของอาจารย์ วาคุอิ เคน ที่เริ่มตีพิมพ์ในปี 2017 ด้วยลายเส้นสะอาดตา การสร้างคาแรกเตอร์ตัวละครที่น่าสนใจมีเอกลักษณ์ รวมถึงเรื่องราวความเท่ฉบับเด็กเกยุค 2000 ที่มีความร่วมสมัย แถมยังมีการเล่าเรื่องที่ชวนลุ้นและซับซ้อนว่าด้วยการข้ามเวลาเปลี่ยนแปลงอดีตไปมา จึงสามารถจับหัวใจของทั้งเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่ ทั้งชายและหญิงได้อย่างดี จนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และขายได้มากกว่า 40 ล้านเล่ม จนกระทั่งมีการดัดแปลงเป็นฉบับแอนิเมะซีรีส์ทางโทรทัศน์ในปี 2021 และมาสู่ฉบับหนังคนแสดงเรื่องนี้ในที่สุด เรียกว่าไต่ระดับความสำเร็จมาตามมาตรฐานมังงะญี่ปุ่นทีเดียว โดยลิขสิทธิ์ในไทยนั้นตัวหนังสือมีการจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

 

Review: Tokyo Revengers – The Reel Bits

ต้องยอมรับว่าผู้กำกับ ฮานาบุสะ ทสึโตมุ และมือเขียนบท ทาคาฮาชิ อิสึมิ เลือกส่วนของเรื่องราวจากมังงะความยาวกว่า 20 เล่ม (ในขณะนี้) มาเล่าเป็นหนังได้ค่อนข้างดี คือเอาเท่าที่ไหวอยู่ในความยาวสำหรับหนังโรงประมาณ 2 ชั่วโมง และมีฉากไคลแมกซ์ที่สามารถขายคนดูทั่วไปได้ รวมถึงสามารถขมวดจบเนื้อหาในตัวเองไม่ค้างคา หรือจะมีภาคต่อก็ไม่น่าเกลียด

โดยเอาเนื้อหาในช่วงมังงะเล่มแรกจนถึงกลาง ๆ เล่มที่ 4 มาเล่าได้อย่างเคารพต้นฉบับมากทีเดียว เพราะเส้นเรื่องนั้นแทบจะเดินไปแบบพลิกหน้ากระดาษมังงะอ่านเลยทีเดียว บางฉากก็เรียกว่าเป๊ะกันช่องต่อช่องเลยด้วย แต่กระนั้นผู้สร้างก็ยังสามารถสอดแทรกมุกตลกใหม่ ๆ ในจังหวะที่เราคาดไม่ถึงมาเรียกเสียงฮาครืน โดยไม่ทำลายมังงะดั้งเดิมได้ดี ตรงนี้ชื่นชมมาก ๆ จนแทบไม่แปลกใจเลยที่หนังทำเงินถล่มทลายในญี่ปุ่นเป็นประวัติการณ์ แต่มันก็มีข้อเสียของหนังอยู่จะมากจะน้อยก็ขึ้นกับว่าคุณดูด้วยสายตาของใคร

 

Tokyo Revengers - AsianWiki

 

สำหรับคนที่เป็นแฟนมังงะแฟนแอนิเมะมาก่อน ต้องยอมรับว่าแม้ผู้สร้างจะเลือกเนื้อหามาได้ดีแล้วในการทำเป็นหนัง แต่เอาจริงแค่ 2 ชั่วโมงที่หนังเล่า มันไม่พอจริง ๆ กับการเก็บทุกอารมณ์ที่มังงะนำเสนอไว้ ยิ่งในส่วนของการสืบสวนระหว่างทาเคมิจิและนาโอโตะในอนาคตที่จะสร้างความเข้มข้นให้เนื้อหาได้มาก ก็ถูกลดความสำคัญลงไปเยอะ ส่วนของการถกเถียงอธิบายเรื่องการย้อนเวลาเองก็เช่นกันถ้าทำดี ๆ หนังจะมีเหตุผลหนักแน่นมากในการเล่าเรื่อง แต่พอการอธิบายหลักการของโลกในหนังมันถูกทอนลงไปมันเลยทำให้เราไม่ค่อยเชื่อได้อย่างลึกซึ้งนัก ต้องดูไปทำใจไปว่าเออมันก็แค่หนังจากการ์ตูนล่ะนะ

สรุปแล้วรีวิวนี้ให้คะแนนตามสายตาคนดูทั่วไปที่อาจไม่รู้จักเรื่องนี้มาก่อน ถ้าคุณเป็นแฟนมังงะหรือแอนิเมะมาก่อนให้หักคะแนนที่รีวิวนี้ลงอีก 1 คะแนน และถ้าคุณชอบดาราญี่ปุ่นติดตามวงการบันเทิงญี่ปุ่น คุณสามารถบวกคะแนนให้จากที่รีวิวนี้เพิ่มไปได้อีก 1 คะแนนครับ