ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Founder อยากรวยต้องเหนือเกม (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Founder อยากรวยต้องเหนือเกม (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : The Founder อยากรวยต้องเหนือเกม (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Founder อยากรวยต้องเหนือเกม
แนว/ประเภท : Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Lee Hancock
บทภาพยนตร์ : Robert Siegel
นักแสดง : Michael Keaton,  Nick Offerman,  John Carroll Lynch
วันที่ออกฉาย : 24 November 2016

 

 

หนังชีวประวัติที่มาจากเรื่องราวของ Ray Kroc ว่าด้วยเรื่องราวก่อนถือกำเนิดร้าน McDonalds ของหนึ่งในผู้ก่อตั้งอย่าง Ray Kroc ชายผู้มีอาชีพเป็นเซลแมนขายเครื่องทำมิ้ลเชคในรัฐอิลลินอยส์ วันหนึ่งเขาได้มาเจอกับสองพี่น้อง Mac และ Dick McDonald ที่กำลังประกอบธุรกิจขายเบอร์เกอร์ในปี 1950 ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เขาจึงขอเป็นหุ้นส่วน จนเขาร่วมลงทุนกันสามคนเพื่อที่จะสร้างเฟรนไชส์ให้มีหลากหลายสาขา แต่การขยายเฟรนไชส์มันไวเกินไป เพราะมันจะทำให้อาหารที่ทำไม่มีคุณภาพ และยังสกปรกอีกด้วย จึงได้มีเรื่องราวที่ต้องขึ้นศาลฟ้องร้องกันขึ้นมา และต่อจากนี้การขยายเฟรนไชส์ของแบรนด์อาหารแบรนด์ดังระดับโลกอย่างแมคโดนัลจะไปได้ไกลเพียงไหน ไปดูเลย

 

Biografie

IMDB : tt4276820

คะแนน : 7.2

รับชม : 663 ครั้ง

เล่น : 270 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

เปิดเรื่องมาในปี 1996 ชายคนเป็นเซลล์แมนขายเครื่องมิ้ลเชค กำลังเสนอขายสินค้าของเขาให้กับร้านค้าแห่งหนึ่ง แต่ลูกค้าก็ปฏิเสธ ไม่ว่าจะขายสินค้าให้แก่ร้านค้าร้านไหน ก็ไม่มีใครสนใจสินค้าของเขาเลยแม้แต่คนเดียว

วันหนึ่งเขาได้โทรไปหาเลขาของเขาว่ามีใครสั่งเครื่องมิ้ลเชคไหม และเลขาก็บอกว่ามีร้านที่ชื่อว่า MC DONALD’S เขาไม่เชื่อเพราะเครื่องทำมิ้ลเชคของเขาสามารถทพได้ถึง 40 แก้วต่อเครื่อง แต่นี่ร้านค้าแห่งนี้สั่งตั้ง 6-8 เครื่อง อยากจะรู้จริง ๆ ว่าจะขายให้ใคร

พอเขาไปถึงร้าน คิวยาวเป็นหางว่าว เขาก็คิดละว่าจะได้กินตอนไหน แต่พอกลับกัน ถึงคิวเขาอย่างไว เขาจึงได้สั่งสินของกินไป ไม่ถึง 1 นาทีเขาก็ได้สิ่งที่เขาต้องการ ทำเอาเขางงมากกว่าเดิมอีก แต่เขาก็ยังงงต่ออีกว่าไม่มีจานกับช้อน เขาจะกินมันยังไง แต่พนักงานก็ได้บอกว่าคุณสามารถหยิบออกมาแล้วกินได้เลย

 

Cine y críticas marcianas: El Fundador (The Founder)

 

เขาจึงได้ไปนั่งและมองผู้คนที่กินกันอย่างอร่อย สะดวกรวดเร็ว จู่ ๆ ผู้ชายคนหนึ่งเขามาถามว่าอร่อยไหม ซึ่งเขาก็ตอบว่ามันอร่อยแบบไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนเลย จึงได้แนะนำตัวให้รู้จักกันและเจ้าของแมคจึงได้รู้ว่าเขาคือเจ้าของเครื่องมิ้ลเชคที่เขาซื้อมาทำธุรกิจนั่นเอง

จนเขาร่วมลงทุนกันสามคนเพื่อที่จะสร้างเฟรนไชส์ให้มีหลากหลายสาขา นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้อะไร ๆ ก็เปลี่ยนแปลง เพราะเพื่อนที่เขาร่วมลงทุนด้วย รู้สึกว่าการขยายเฟรนไชส์มันไวเกินไป เพราะมันจะทำให้อาหารที่ทำไม่มีคุณภาพ และยังสกปรกอีกด้วย และต่อจากนี้การขยายเฟรนไชส์ของแบรนด์อาหารแบรนด์ดังระดับโลกอย่างแมคโดนัลจะไปได้ไกลเพียงไหน เราไม่บอกหรอก แฮร่ๆ

แต่ต้องบอกเลยว่าหนังดีม๊ากมาก เป็นเนื้อเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมาจากเรื่องจริงเลย การล้มลุกคุกคานเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินและธุรกิจที่ใคร ๆ ก็รู้จัก มันต้องใช้มากกว่าพยายามจริง ๆ

แต่ก็แอบสงสารเจ้าของความคิดมาก ๆ ค่ะ แอบรู้สึกว่ามันคือการโกงรึเปล่านะ เข้าใจว่าเป็นเรื่องของธุรกิจแต่รู้สึกมันไม่ค่อยแฟร์กับพี่น้องสองคนที่เป็นคนริเริ่มเลยสักนิด

แต่ก็นั่นแหละค่ะ จุดกำเนิดของแมคโดนัลที่ทำให้เราได้รู้อะไรมากมาย แต่นี่อาจจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องจริงทั้งหมดเท่านั้น