ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Burning Sea {Nordsjøen} มหาวิบัติหายนะทะเลเพลิง (2021) [พากย์ไทยโรง บรรยายไทยแปล]

The Burning Sea {Nordsjøen} มหาวิบัติหายนะทะเลเพลิง (2021) [พากย์ไทยโรง บรรยายไทยแปล]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Burning Sea {Nordsjøen} มหาวิบัติหายนะทะเลเพลิง (2021) [พากย์ไทยโรง บรรยายไทยแปล]

ชื่อภาพยนตร์ : Book of Love นิยายรักฉบับฉันและเธอ
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Andreas Andersen
บทภาพยนตร์ : Harald Rosenløw-Eeg,  Lars Gudmestad
นักแสดง : Kristine Kujath Thorp,  Henrik Bjelland,  Rolf Kristian Larsen
วันที่ออกฉาย : 18 October 2021

 

 

Sofia และ  Arthur  วิศวกรหุ่นยนต์ใต้น้ำ ถูกเรียกตัวให้เดินทางไปยังแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางมหาสมุทรขของบริษัท Saga เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ส่วนหนึ่งของแท่นขุดจมลงและมีพนักงานติดอยู่ในนั้น Stian (Henrik Bjelland) คนรักของ Sofia ซึ่งทำงานอยู่บนแท่นขุดเจาะน้ำมัน อาสาลงไปปิดวาล์วท่อส่งน้ำมันซึ่งเกิดเหตุขัดข้องทำให้ไม่สามารถสั่งปิดจากระยะไกลได้ แต่พื้นทะเลเกิดถล่มยุบตัวทำให้เขาติดอยู่ในส่วนของแท่นเจาะที่จมลงไปใต้น้ำ บริษัทไม่ยอมส่งทีมกู้ภัยลงไปช่วยเพราะไม่ต้องการเอาชีวิตคนไปเสี่ยงเพิ่มอีก Sofia จึงต้องหาหนทางที่จะช่วยชีวิตคนรักของเธอ

 

Review: The North Sea - Cineuropa

IMDB : tt12753120

คะแนน : 6.3

รับชม : 1468 ครั้ง

เล่น : 604 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องภัยพิบัติของนอร์เวย์เรื่อง "The Burning Sea" อาจดูมืดมนกว่าและเป็นตัวขับเคลื่อนมากกว่าเกมประเภทถั่วอเมริกัน แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องทั่วไปและคุ้นเคยจนน่าพอใจ หากมีสิ่งใด ผู้ผลิต "ทะเลที่แผดเผา" (บางคนช่วยทำทั้ง "แผ่นดินไหว" และ "คลื่น") ไม่เพียงพอที่จะแยกแยะแผนการเดินสายนาฬิกาของพวกเขาได้ ซึ่งเป็นกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ นักการเมือง และกลุ่มชั่วคราว คนงานแท่นขุดเจาะน้ำมันต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวหลังจากการล่มสลายของแท่นขุดเจาะน้ำมันของนอร์เวย์ เว้นแต่จะทำให้เรื่องราวของพวกเขาเล็กลงและเน้นมากกว่าภาพยนตร์ประเภทนี้ส่วนใหญ่

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากที่น่าประทับใจสองสามฉากของการทำร้ายร่างกายที่เกิดจากคอมพิวเตอร์ (CG) หลังจากการค้นพบรอยร้าวขนาดมหึมาที่อาจเกิดขึ้นบนพื้นทะเลเหนือ ไม่เพียงพอ แต่มีบ้าง นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาที่ตึงเครียดของการดำเนินการที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญด้านเรือดำน้ำโซเฟีย (Kristine Kujath Thorp) และการเดินทางของเธอเพื่อรวมตัวกับคนงานแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เสียสละตัวเองซึ่งเธอรัก Stian (Henrik Bjelland) ผู้ซึ่งเสี่ยงชีวิตของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อช่วยคนอื่นอีกมากมาย สิ่งสำคัญที่ทำให้ "The Burning Sea" กลับมาจากการเป็นมากกว่ารสชาติที่ได้มาคือสิ่งที่ทำให้มันน่าพึงพอใจ: ตัวละครเหล่านี้ไม่เคยไปไหนหรือทำอะไรที่ไม่คาดคิด

 

Severní moře v plamenech (2021) | Galerie - Promo | ČSFD.cz

“The Burning Sea” เริ่มต้นและจบลงด้วยฉากกั้นตอนที่มีการเทศนาแต่ดูหมิ่นเหยียดหยาม โดยมี William Lie ตัวแทนแท่นขุดเจาะน้ำมันเย็นยะเยือก (Bjørn Floberg) เล่าให้ผู้ชมฟัง—ในกล้อง ราวกับว่าเขาเป็นหัวข้อของสารคดีหัวพูด—เกี่ยวกับประเทศนอร์เวย์ ประวัติศาสตร์ที่ซับซ้อนด้วยการขุดเจาะนอกชายฝั่ง มีความเสียใจในการพูดของ Lie แม้ว่าเขาจะปฏิเสธที่จะบ่นอย่างขมขื่นเกินไป (หรือเฉพาะ) ว่าใครควรตำหนิ

ในเวลาเดียวกัน Lie เป็นพนักงานบริษัทและเป็นผู้จัดการเหตุฉุกเฉิน ดังนั้นเขาจึงต้องเตือนโซเฟียและอาร์เธอร์ (รอล์ฟ คริสเตียน ลาร์เซน) เพื่อนร่วมงานที่สนิทสนมของเธออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าพวกเขาทั้งสองได้ลงนามในข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูล ความหมาย: พวกเขาไม่สามารถเตือนใครได้ตามกฎหมายเกี่ยวกับภัยพิบัติที่ใกล้จะเกิดขึ้นและระเบิดแรงสูงที่อาจจะเกิดขึ้นที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน Gullfaks A ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันตกของนอร์เวย์ 220 กิโลเมตร ดูเหมือนว่าการโกหกจะแสดงความเห็นอกเห็นใจมากกว่าที่คุณคาดหวังจากตัวละครในตำแหน่งของเขา แม้ว่านั่นส่วนหนึ่งเป็นเพราะในขณะที่เขาพูดไว้ล่วงหน้า: เขาเคยทำงานเกี่ยวกับแท่นขุดเจาะน้ำมันด้วย ตอนนี้เขาเป็นผู้จัดการ ดังนั้นความเห็นอกเห็นใจของ Lie จึงเข้าใจยากมากขึ้น

มนุษยชาติที่ไม่คาดฝันของ Lie พูดถึงเรื่อง “The Burning Sea” เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ใช้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ของโซเฟียและสเตียนมากกว่าการอพยพและการทำลายที่น่าจะเป็นของ Gullfaks A. โซเฟียยังแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการควบคุมจากระยะไกล ย่อยในบางฉาก แต่สายสัมพันธ์ของเธอกับ Stian และลูกชายของเขา Odin (Nils Elias Olsen) มักจะบดบังตัวตนของเธอในฐานะนักวิทยาศาสตร์ที่มีไหวพริบ นั่นไม่ได้เลวร้ายสำหรับตัวมันเอง แต่ใครๆ ก็หวังว่าเธอจะต้องทำฮีโร่สไตล์เจมส์ คาเมรอนให้มากกว่านี้ แทนที่จะเป็น PDA ที่น่ารักแต่ไม่เหมือนใครกับ Stian Bjellan และ Thorp ต่างจากคู่รักในหนังหายนะส่วนใหญ่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการจูบกันของชาวเอสกิโมในระยะใกล้จะไม่ได้เกิดขึ้นมากนัก

 

The Burning Sea Review: An Intense Disaster Movie on a Sunken Oil Rig |  IndieWire

เห็นได้ชัดว่าการโกหกมีบทบาทสำคัญในการเล่าเรื่องของภาพยนตร์ ซึ่งส่วนใหญ่สอดคล้องกับนักวิทยาศาสตร์อย่างโซเฟียและเจ้าหน้าที่โดรนคนอื่นๆ ที่สำนักงานใหญ่ปฏิบัติการนอกชายฝั่ง Saga Stavanger เขาสามารถพูดคุยและแม้กระทั่งทำงานกับผู้อยู่ในระดับสูง เช่น Steina Skagemo รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันและพลังงานที่มีความหมายดีแต่ไม่แน่ใจ (Christoffer Staib) และเห็นได้ชัดว่า Lie เป็นเป้าหมายทางอารมณ์ที่ดีสำหรับฉากคอร์นบอลจำนวนหนึ่ง เช่น เมื่อโซเฟียประท้วงว่า ถ้า Stian ไม่กลับมาจาก Gullfaks A ยังมีชีวิตอยู่ "มีเด็กชายตัวเล็ก ๆ ที่นั่นกำลังจะสูญเสียพ่อ" ประโยคนั้นอาจทำให้ตาพร่าได้แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นขุมทรัพย์ที่แท้จริงของการระเบิด CG (แม้ว่าจะมีมากกว่านั้นก็อาจจะดีเช่นกัน)

ลักษณะที่คุ้นเคยของ "The Burning Sea" จะขายหรือทำให้ทั้งองค์กรล่มสลาย คุณอาจจะชอบหนังเรื่องนี้ดีพอถ้าคุณชอบดูตัวละครที่มีโคลงเคลงกับคอมพิวเตอร์ในขณะที่พร่ำบ่นว่า “มันเป็นไปไม่ได้” “พวกเขามาจากเมื่อสิบนาทีที่แล้ว พวกเขาจะผิดได้อย่างไร” และ “เจ็ดสิบห้าเมตร” หรือบางทีคุณอาจชอบดูวีรบุรุษที่ตกอับแต่งตัว (ดูเหมือน) ชายกลางที่ไม่ใส่ใจอย่าง Lie โดยยืนยันว่าคนงานแท่นขุดเจาะน้ำมันหลายพันคน "มีสิทธิ์ที่จะรู้" ว่าพวกเขาอาจจะระเบิดในไม่ช้า “ทะเลที่แผดเผา” ในท้ายที่สุดอาจจะรัดกุมเกินไปสำหรับผลประโยชน์ของตัวเอง แต่ก็มีเพียงพอแล้วที่นี่ที่จะสนองผู้สนใจรักจากภัยพิบัติที่เคยมาที่นี่มาก่อนและเพียงต้องการรูทสำหรับสิ่งเดียวกันมากกว่านี้