ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Samaritan (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Samaritan (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Samaritan (2022) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Samaritan
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Julius Avery
บทภาพยนตร์ : Bragi F. Schut
นักแสดง : Sylvester Stallone,  Javon 'Wanna' Walton,  Pilou Asbæk
วันที่ออกฉาย : 26 August 2022

 

 

เหตุการณ์เมื่อ 25 ปีก่อน คู่แฝดที่มีพลังเหนือมนุษย์ต้องห้ำหั่นกัน เพราะเนเมซิสอยากล้างแค้นผู้คนที่เคยขับไล่พวกเขาจนทำให้พ่อแม่ถูกไฟไหม้เสียชีวิต ส่วนซามาริทันอยากช่วยเหลือผู้คน นำมาซึ่งการปะทะกันจนทำให้จนเนเมซิสถึงแก่ความตาย ส่วนซามาริทันก็เสียใจและได้หายตัวไปตั้งแต่นั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเด็กชายแซม ก็ได้พบว่าซูเปอร์ฮีโร่ที่หายตัวไปยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งก็คือ "โจ สมิธ" ลุงเก็บขยะข้างบ้านเขา ที่ช่วยเหลือเขาจากการโดนกลุ่มอันธพาลรุมทำร้าย จากการช่วยเหลือเด็กชายแซมในครั้งนั้น ทำให้เขาต้องมีปัญหากับแก๊งมาเฟีย นำมาซึ่งการเป็นซูเปอร์ฮีโร่อีกครั้ง

 

Samaritan' Review: As a Superhero, Stallone Is Amusing but No Marvel -  Variety

IMDB : tt5500218

คะแนน : 6.3

รับชม : 1284 ครั้ง

เล่น : 718 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

หนังเป็นผลงานการกำกับของ จูเลียส เอเวอรี (Julius Avery) ที่เคยมีผลงานเด่นแบบโหดเข้มในหนังซอมบี้นาซีเรื่อง ‘Overlord’ (2018) ซึ่งแม้จะไม่ได้ขึ้นหิ้งแต่ก็น่าจับตามองให้ติดตามผลงานต่อไม่น้อย ยิ่งเรื่องนี้ได้มือเขียนบทอย่าง บราจี เอฟ. ชูต (Bragi F. Schut) ที่เคยมีผลงานอย่าง ‘Escape Room’ ทั้ง 2 ภาค รวมถึงทีวีซีรีส์แฟรนไชส์ ‘Ninjago’ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นมือเขียนบทที่มีไอเดียที่ชวนติดตาม ก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียวในการจับคู่กันครั้งนี้

หนังเดินเรื่องผ่านสายตาของเด็กชายที่ชื่อ แซม นำแสดงโดยเจ้าหนู เจวอน ‘วอนนา’ วอลตัน (Javon ‘Wanna’ Walton) จาก ‘The Umbrella Academy’ ซึ่งเขาคลั่งใคล้ในเรื่องเล่าของสองพี่น้องยอดมนุษย์ฝาแฝดนาม ซามาริทัน และ เนเมซิส จนนำไปสู่การแอบติดตามคนเก็บขยะชรานามว่า โจ ที่น่าสงสัยว่าคือซามาริทันในอดีต

Samaritan' review: Sylvester Stallone as a superhero isn't even the  weirdest part | The Seattle Times

 

หนังปูปูมหลังเรื่องซูเปอร์ฮีโรนี้ให้เราแต่ต้นผ่านบทเล่าคล้ายนิทานในสายตาของแซม ซึ่งดีตรงเราเข้าใจมิติตัวละครได้เร็ว ทั้งปมดราม่าว่าพวกเขาในวัยเด็กเคยถูกรังเกียจจากผู้คนเพราะพลังที่มากกว่าคนทั่วไป จนนำมาซึ่งการลุกฮือขับไล่และจบด้วยความตายของพ่อกับแม่ของพวกเขาในเหตุเพลิงไหม้ ทำให้เนเมซิสเลือกทางที่จะล้างแค้นผู้คนและต้องปะทะกับซามาริทันที่เลือกทางช่วยเหลือผู้คน เหมือนสีขาวกับสีดำ จนเนเมซิสได้สร้างอาวุธแห่งความแค้นขึ้นมาเป็นค้อนที่สามารถฆ่าซามาริทันได้ นำมาสู่บทสรุปแสนเศร้าที่เนเมซิสตาย ส่วนซามาริทันก็เสียใจและหายตัวไปนับแต่นั้น